Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Bộ luật 21 điều "phải tuân chỉ" của học sinh lớp 5 đề ra để tự khuyên bản thân mình

Theo tìm hiểu thì 21 điều của bộ luật trên do Nguyễn Quốc Anh (học sinh lớp 5A, Trường tiểu học Minh Khai, TP Thanh Hóa) đề ra cho chính bản thân, để tự khuyên mình trong cuộc sống khiến nhiều người ngỡ ngàng, bất ngờ.

Cụ thể, 21 điều trong bộ luật “phải tuân chỉ” của Anh gồm:

Điều 1: Làm cái gì cũng phải tập trung

Điều 2: Học những cái tốt của người khác

Điều 3: Không nói dối người khác

Điều 4: Nhớ những lời bố, mẹ nói

Điều 5: Tự nghiêm khắc với bản thân

Điều 6: Tìm hiểu về những thứ không biết

Điều 7: Xem tivi ít hơn và xem những cái tốt

Điều 8: Nghe lời bố mẹ và phải tuân chỉ

Điều 9: Bỏ cái tính khùng đi

Điều 10: Cố gắng không làm bố mẹ buồn

Điều 11: Luôn luôn sẽ không mắc lỗi lần thứ 2

Điều 12: Làm gì cũng phải nhanh chóng

Điều 13: Rút ra một bài học khi bị mắng

Điều 14: Phải luôn đặt ra kế hoạch mỗi ngày

Điều 15: Tự biết mình yếu ở chỗ nào

Điều 16: Làm gì cũng phải tự cố gắng

Điều 17: Thường xuyên giúp đỡ mọi người

Điều 18: Nhớ là mình bị bệnh không tập trung

Điều 19: Nghĩ về tương lai mình nếu không học

Điều 20: Luôn tự hào về những việc tốt đã làm

Điều 21: Thực hiện cho được 20 điều trên

21 điều trong bộ luật được cậu học trò viết trong trang giấy vở kẻ ô ly, ngay ngắn, thẳng hàng, không tẩy xóa. Tuy nhiên, vẫn còn một số lỗi chính tả nhỏ nhưng cũng khiến nhiều người đọc bất ngờ với những điều luật đối với người lớn chưa chắc đã thực hiện được.

Anh Nguyễn Xuân Cường, phụ huynh học sinh cho biết: “Trong khi dọn phòng cho con thì tôi bất ngờ phát hiện được bộ luật 21 điều phải tuân chỉ của con khiến tôi vô cùng ngỡ ngàng. Chính vì những điều của bộ luật này mà con trai tôi đã thay đổi tính nết tích cực”.

Cũng theo anh Cường thì con trai anh là đứa trẻ có cá tính mạnh mẽ, khi muốn làm điều gì thì phải thực hiện cho bằng được.

Trần Nghị

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Quang Hải tại Strong Vietnam: “Nếu không có ý chí sẽ không vượt qua chính mình”

Ngày 12/9/2019, tại trường THCS Việt Nam – Amgieri (quận Thanh Xuân, Hà Nội), chương trình “Strong Vietnam” do Tập đoàn T&T Group và CLB bóng đá Hà Nội tổ chức số thứ 2.

Đang cập nhật dữ liệu !