Cành lá cắm chơi chuyển dần từ xanh sang đỏ khiến nhà nhà thích thú

Thứ cành nhập khẩu toàn lá, vừa có lá xanh vừa có lá đỏ, vô cùng lạ mắt; giá bán chỉ trên trăm ngàn thu hút nhiều chị em Hà thành mua về cắm chơi hệ lá, thay vì cắm hoa.
Cành thiên nam nhập khẩu thu hút chị em Hà thành....

Cành nam thiên xanh và cành nam thiên đỏ là loại cành chỉ toàn lá, được nhiều tiểu thương bán hoa đăng bán trên các nhóm chợ online. Theo giới thiệu, cành nam thiên xanh sẽ chỉ có màu xanh, nhưng cành nam thiên đỏ sẽ vừa có lá xanh và và có lá đỏ, càng cắm lá sẽ càng chuyển sang màu đỏ.

Theo người bán, cành nam thiên có hai loại thiên nam xanh và thiên nam đỏ.

Cành lá nam thiên (hay thiên nam) được bán với giá dao động 140.000 – 150.000 đồng/bó gồm 1-2 cành, tùy cành to nhỏ.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Hoàng Hương ở Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã bán cành lá nam thiên này với giá 140.000 đồng/bó 2 cành cho biết, nam thiên được nhập khẩu từ Trung Quốc, là thứ cành cắm chơi khá bền.

Theo chị Hương, với cành nam thiên đỏ, khi giao cho khách lá chưa đỏ lắm, nhưng càng cắm lá sẽ càng đỏ. Khi cắm chị em cắt bớt chân, chẻ gốc làm bốn để cành hút nước tốt, sau đó xịt nhẹ nước lên lá để cành được tươi bền hơn.

Người bán cho biết, cành nam thiên đỏ này khi cắm lá sẽ chuyển dần sang đỏ hơn...

Không đếm cụ thể số lượng đã bán được bao nhiêu, nhưng chị Hương cho biết chị đã bán được khá nhiều cành nam thiên này, về đến đâu là hết đến đó.

Cũng bán cành nam thiên đỏ này từ năm ngoái, chị Hoàng Quỳnh chuyên bán cây và hoa ở Hà Đông (Hà Nội) cho biết, nam thiên có từ năm ngoái, cành toàn lá nhưng rất thu hút chị em có thú chơi hệ cành. 

“Bán kèm với nhiều loại hoa, nhưng riêng cành lá nam thiên năm ngoái mỗi ngày tôi đều bán được 20-30 đơn hàng. Tuy nhiên, năm nay cành nam thiên chưa có nhiều vì chưa nhập khẩu được về nhiều như năm ngoái, nơi nào có bán thì số lượng cũng ít”, chị Quỳnh cho hay.

Chỉ một cành lá nam thiên cũng khiến không gian trong nhà thay đổi.

Cũng theo chị Quỳnh, cành nam thiên có thể cắm chơi được 7-10 ngày, hoặc lâu hơn tùy người chơi chăm cành.

Cành nam thiên dài khoảng 1-1,2m, với cành nam thiên xanh thì lá mãi xanh khi cắm; còn cành nam thiên đỏ càng cắm lá sẽ càng chuyển sang màu đỏ hơn lúc ban đầu.

Theo những người bán, cành nam thiên dù toàn lá nhưng cắm lại rất lạ mắt. Có thể cắm ở phòng khách trong nhà, cắm ở quán café hay phòng làm việc đều được. 

Hơn nữa, so với các loại hoa nhập thì cành nam thiên nhập khẩu này có giá khá rẻ, lại có thể cắm chơi cả chục ngày. Tuy nhìn đơn giản, nhưng người cắm sẽ có cơ hội được ngắm sự chuyển màu của lá, khá thú vị và rất hợp với thời tiết se se lạnh ở Hà Nội.

Cành nam thiên được bán trên thị trường mức giá 140.000 - 150.000 đồng/bó 1-2 cành, tùy cành to nhỏ.

Chị Thu Mai ở Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, thời điểm này năm ngoái chị đã mua cành nam thiên về cắm trong nhà, nhưng năm nay chưa mua được vì nơi bán cành này cho biết chưa nhập được, khi nào có sẽ báo.

“Cành nam thiên tuy toàn lá nhưng có vẻ đẹp riêng. Nếu ai thích màu xanh sẽ chọn cành nam thiên xanh, còn tôi thích cả màu xanh và đỏ nên chọn nam thiên đỏ; khi cắm trong nhà lá chuyển dần từ xanh sang đỏ cảm giác như mang ánh nắng vào nhà, lạ lắm”, chị Mai chia sẻ.

Khôi Nguyên

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.