Những điểm 'kỳ quặc' mà chỉ SM Entertainment mới có

SM Entertainment có rất nhiều “điều kỳ quặc” khiến họ trở nên khác biệt so với các công ty K-pop khác.

Với quy mô lớn, SM Entertainment là một trong những công ty có ảnh hưởng nhất trong ngành công nghiệp K-pop. Đồng thời, SM cũng có rất nhiều điều đặc biệt mà không ai có. Tuy nhiên, có những điều mà cộng đồng mạng cho rằng cần phải được xóa bỏ.

SM Entertainment là một trong những công ty có ảnh hưởng nhất trong ngành công nghiệp K-pop.

Đi xe scooter trong công ty

Bên trong tòa nhà SM Entertainment, các nghệ sĩ thường sử dụng xe scooter để đi lại, thậm chí cả khi đi vệ sinh, vì quy mô của công ty quá lớn. Aespa Karina đã từng nói về điều này một cách hào hứng, khiến cư dân mạng cảm thấy rất thú vị.

 Các nghệ sĩ SM sử dụng scooter để di chuyển quanh tòa nhà SM.
SM Entertainment là một trong những công ty có ảnh hưởng nhất trong ngành công nghiệp K-pop.

“Tư thế lịch sự” của nghệ sĩ

SM Entertainment luôn nghiêm khắc với các nghệ sĩ của mình khi nói đến tính cách và thái độ. Do đó, các thần tượng dưới trướng SM thường đứng trong tư thế lịch sự và đặt tay lên phía trước một cách tôn trọng - bất kể tuổi nghề. Nghĩa cử này luôn nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ công chúng. 

 Các thần tượng K-pop trực thuộc SM Entertainment thường đưa tay ra trước, tạo dáng lịch sự.
 Ngay cả sau nhiều năm hoạt động, hầu hết các nghệ sĩ vẫn giữ nguyên thói quen.
Cử chỉ tôn trọng giúp các thần tượng nhà SM ghi được rất nhiều điểm từ công chúng. 

SM là viết tắt của “Super Market” 

Cư dân mạng thường nói đùa rằng SM là viết tắt của “Super Market”, vì thấy rằng không có gì công ty sẽ không cố gắng bán. Nếu các công ty khác tạo ra các mặt hàng như thẻ ảnh và sách ảnh, thì SM cũng bán chổi, khăn phủ ghế, mì gói, đồ uống và tất cả các loại hàng hóa linh tinh khác. 

 Vì SM bán tất cả mọi thứ về cơ bản, nhiều cư dân mạng đùa rằng công ty là một siêu thị. 
 Từ chổi đến bánh bao..., không có thứ gì không trở thành hàng hóa của SM.

Một công ty giàu có với wifi yếu 

Mặc dù là một trong những công ty giải trí giàu có nhất trong ngành, nhưng nhiều người hâm mộ vẫn phải tự hỏi tiền đi đâu, đặc biệt là khi wifi - một trong những yếu tố quan trọng nhất - hầu như không hoạt động. Trên thực tế, đã có rất nhiều trường hợp thần tượng nhà SM phải dừng livestream vì mạng internet kém chất lượng và tính đến thời điểm hiện tại thì mọi chuyện vẫn chưa có gì thay đổi. 

SM Entertainment sở hữu một tòa nhà đẹp mê hồn.
 Tuy nhiên, wifi bên trong tòa nhà như vậy hầu như không sử dụng được.

Một nhóm thiết kế rảnh rỗi

Người hâm mộ SM có lẽ thất vọng nhất về bộ phận thiết kế của công ty, và thậm chí còn nói đùa rằng các nhà thiết kế của SM có “công việc nhàn nhất trên thế giới”, vì hầu hết các hình ảnh do công ty công bố đều ở mức “tối thiểu” nhất có thể. Gần đây, một đoạn teaser hình ảnh cho sự trở lại của EXO Chen đã trở thành một chủ đề nóng, vì hầu như không có bất kỳ ý tưởng nào được đưa vào. 

SM đã công bố hình ảnh teaser cho sự trở lại của EXO Chen, có vẻ như nó được thiết kế trong 10 giây.
 Nhiều fan nói đùa rằng nhà thiết kế SM phải có công việc dễ nhất thế giới.
 Một lần, công ty thay đổi ảnh hồ sơ của nghệ sĩ của họ thành ảnh đại diện mặc định.
 Người hâm mộ yêu cầu SM chú ý hơn đến thiết kế cho các lần trở lại của nghệ sĩ, đặc biệt là đối với các thần tượng nam.

 Hạ Thảo (theo Kbizoom)

Gần 800 sinh viên được đào tạo chuyên ngành rau hoa quả và cảnh quan

Đây là thông tin được GS. TS Phạm Văn Cường, PGĐ Học viện Nông nghiệp Việt Nam thông tin tại Hội thảo quốc gia “Phát triển bền vững ngành Hoa, cây cảnh Việt Nam”.

Thanh niên hành động ngăn nạn buôn bán, giết mổ chó mèo

Với sự hiểu biết khi tham gia cuộc thi, thanh niên sẽ là cầu nối khuyến khích những người khác suy ngẫm về hậu quả của việc kinh doanh, vận chuyển và giết mổ thịt chó mèo.

Hơn 12.000 học sinh, sinh viên được đào tạo về công nghệ AI

Đến nay đã có hơn 12.000 học sinh, sinh viên đến từ 95 trường học tại 21 tỉnh thành trên cả nước được đào tạo về vạn vật kết nối, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn…

Tạo sân chơi cho học sinh ứng dụng kiến thức giáo dục STEM

Cuộc thi đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, nhằm nuôi dưỡng năng lực tiếp cận công nghệ giải quyết các vấn đề của xã hội.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

'Học sinh toàn đạt danh hiệu khá, giỏi sao phải lo chuyện đi học thêm?'

Chuyên gia giáo dục Lê Đông Phương nêu nghịch lý: “Qua báo cáo tổng kết các năm học, đa số học sinh được xếp loại khá giỏi, số yếu kém chỉ chiếm rất ít, vậy tại sao xã hội, phụ huynh cứ phải lo chuyện học thêm, dạy thêm?”.

Thầy cô Học viện Nông nghiệp Việt Nam trổ tài gói bánh chưng

Từ ngày 12/1- 24/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ hội Xuân, lễ hội gói bánh chưng và hội thi văn hóa ẩm thực truyền thống chào Xuân Ất Tỵ 2025.

Tử vong do tai nạn giao thông liên quan rượu bia: 6/10 người trong độ tuổi 15 - 29

Thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho thấy cứ 10 nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông liên quan đến sử dụng rượu bia thì có 6 người trong độ tuổi từ 15 đến 29.

Học viện nông nghiệp Việt Nam ra mắt câu lạc bộ hoa, cây cảnh sinh viên

Trong khuôn khổ Lễ hội Xuân 2025, tối 17/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức ra mắt Câu lạc bộ hoa, cây cảnh sinh viên VNUA.

Ngành hoa cây cảnh Việt Nam, cơ hội cho người trẻ

Gần 45.000 ha trồng hoa, cây cảnh với sản lượng đạt hơn 45.000 tỷ đồng mỗi năm, kim ngạch xuất khẩu hoa vượt mốc 100 triệu USD, Việt Nam khẳng định vị thế trong ngành hoa cây cảnh khu vực và quốc tế.