Nhu cầu sở hữu bất động sản nước ngoài của người Nga tiếp tục tăng vọt

Theo một nghiên cứu của Tranio (một nhà môi giới bất động sản quốc tế), nhu cầu bất động sản ở nước ngoài của người Nga tăng 84% trong quý 3/2022 so với cùng kỳ năm 2021, nhu cầu đạt đỉnh vào cuối tháng 9.

“Trong quý 3/2022, nhu cầu của người Nga đối với bất động sản ở nước ngoài tăng 84% so với năm ngoái. Đỉnh điểm là vào cuối tháng 9, trong tuần sau khi Tổng thống Putin công bố huy động một phần cho chiến dịch quân sự đặc biệt”, nghiên cứu của Tranio cho biết.

Theo Tranio, các điểm bất động sản mà người Nga "nhắm" đến phổ biến nhất là Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), Hy Lạp, Tây Ban Nha và Gruzia.

Nhu cầu về bất động sản nước ngoài của người Nga tăng 84% trong một quý. (Ảnh: Pixabay)

Nghiên cứu cũng cho biết, bất chấp những hạn chế từ một số quốc gia, trong 9 tháng, mức tăng trưởng đơn đăng ký mua bất động sản để xin giấy phép cư trú hoặc quốc tịch lên tới 194% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Trong tuần cuối cùng của tháng 9, số lượng đơn đăng ký mua bất động sản theo giấy phép cư trú đã tăng 2,2 lần so với tuần trước đó”, Tranio lưu ý.

“Đặc biệt, nhiều nhà đầu tư Nga đã bắt đầu xem xét thị trường Dubai, nơi mà kể từ ngày 3/10, có thể nhận được giấy phép cư trú trong 10 năm để mua bất động sản đã hoàn thiện hoặc đang xây dựng với số tiền 545 nghìn USD mà không cần chờ đợi”, Elena Milishenkova, người đứng đầu công ty môi giới bất động sản Tranio chia sẻ.

Những thay đổi trong các quy tắc đã được biết trước và vào mùa Thu, nhiều nhà phát triển đã mở bán các dự án mới ở thị trường Dubai nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng từ các nhà đầu tư nước ngoài.

Trước đó, theo Kommersan, lần đầu tiên Thái Lan đang trở thành một trong những điểm đến của những người Nga có nhu cầu mua bất động sản cao nhất. Hiện gần một nửa số bất động sản người Nga mua tại Thái Lan là để ở riêng. Mặc dù Thái Lan không cho phép nhập quốc tịch theo diện đầu tư, nhưng được nơi đây vẫn coi là một điểm đến hấp dẫn do khí hậu và chi phí sinh hoạt tương đối phải chăng.

Theo dữ liệu của Prian.ru, từ tháng 1-8 năm nay, nhu cầu mua bất động sản của người Nga ở Thái Lan đã tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Năm nay, lần đầu tiên quốc gia này lọt vào top 10 quốc gia có nhu cầu mua bất động sản cao nhất của người Nga. Năm 2021, Thái Lan được xếp hạng 20 về độ nổi tiếng đối với người Nga.

Trung tâm Thông tin Bất động sản của Ngân hàng Nhà nước Thái Lan (REIC) lưu ý rằng, người Nga đứng ở vị trí thứ 2 về sở hữu số lượng căn hộ và nhà ở mà người nước ngoài mua ở nước này. Trong quý đầu tiên của năm nay, người Nga chiếm 6,4% tổng số giao dịch. Vị trí đầu tiên về sở hữu bất động sản ở Thái Lan là người Trung Quốc (45%), trong khi người Mỹ là 5,4%, Anh: 4,3% và Đức: 3,8%.

Thanh Bình (lược dịch)

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.