Nhu cầu sở hữu bất động sản nước ngoài của người Nga tiếp tục tăng vọt

Theo một nghiên cứu của Tranio (một nhà môi giới bất động sản quốc tế), nhu cầu bất động sản ở nước ngoài của người Nga tăng 84% trong quý 3/2022 so với cùng kỳ năm 2021, nhu cầu đạt đỉnh vào cuối tháng 9.

“Trong quý 3/2022, nhu cầu của người Nga đối với bất động sản ở nước ngoài tăng 84% so với năm ngoái. Đỉnh điểm là vào cuối tháng 9, trong tuần sau khi Tổng thống Putin công bố huy động một phần cho chiến dịch quân sự đặc biệt”, nghiên cứu của Tranio cho biết.

Theo Tranio, các điểm bất động sản mà người Nga "nhắm" đến phổ biến nhất là Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), Hy Lạp, Tây Ban Nha và Gruzia.

Nhu cầu về bất động sản nước ngoài của người Nga tăng 84% trong một quý. (Ảnh: Pixabay)

Nghiên cứu cũng cho biết, bất chấp những hạn chế từ một số quốc gia, trong 9 tháng, mức tăng trưởng đơn đăng ký mua bất động sản để xin giấy phép cư trú hoặc quốc tịch lên tới 194% so với cùng kỳ năm ngoái.

“Trong tuần cuối cùng của tháng 9, số lượng đơn đăng ký mua bất động sản theo giấy phép cư trú đã tăng 2,2 lần so với tuần trước đó”, Tranio lưu ý.

“Đặc biệt, nhiều nhà đầu tư Nga đã bắt đầu xem xét thị trường Dubai, nơi mà kể từ ngày 3/10, có thể nhận được giấy phép cư trú trong 10 năm để mua bất động sản đã hoàn thiện hoặc đang xây dựng với số tiền 545 nghìn USD mà không cần chờ đợi”, Elena Milishenkova, người đứng đầu công ty môi giới bất động sản Tranio chia sẻ.

Những thay đổi trong các quy tắc đã được biết trước và vào mùa Thu, nhiều nhà phát triển đã mở bán các dự án mới ở thị trường Dubai nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng từ các nhà đầu tư nước ngoài.

Trước đó, theo Kommersan, lần đầu tiên Thái Lan đang trở thành một trong những điểm đến của những người Nga có nhu cầu mua bất động sản cao nhất. Hiện gần một nửa số bất động sản người Nga mua tại Thái Lan là để ở riêng. Mặc dù Thái Lan không cho phép nhập quốc tịch theo diện đầu tư, nhưng được nơi đây vẫn coi là một điểm đến hấp dẫn do khí hậu và chi phí sinh hoạt tương đối phải chăng.

Theo dữ liệu của Prian.ru, từ tháng 1-8 năm nay, nhu cầu mua bất động sản của người Nga ở Thái Lan đã tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Năm nay, lần đầu tiên quốc gia này lọt vào top 10 quốc gia có nhu cầu mua bất động sản cao nhất của người Nga. Năm 2021, Thái Lan được xếp hạng 20 về độ nổi tiếng đối với người Nga.

Trung tâm Thông tin Bất động sản của Ngân hàng Nhà nước Thái Lan (REIC) lưu ý rằng, người Nga đứng ở vị trí thứ 2 về sở hữu số lượng căn hộ và nhà ở mà người nước ngoài mua ở nước này. Trong quý đầu tiên của năm nay, người Nga chiếm 6,4% tổng số giao dịch. Vị trí đầu tiên về sở hữu bất động sản ở Thái Lan là người Trung Quốc (45%), trong khi người Mỹ là 5,4%, Anh: 4,3% và Đức: 3,8%.

Thanh Bình (lược dịch)

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.