Người trẻ Hàn Quốc đổ xô đầu tư bất động sản ảo để kiếm tiền nhanh

Không đủ tiền mua đất hay nhà ở thế giới thực, người trẻ Hàn Quốc đổ xô đầu tư vào bất động sản ảo để kiếm tiền. 

Tại Hàn Quốc, Gen Y hay còn gọi là Millennials nhằm chỉ những người được sinh ra trong khoảng từ năm 1981 – 1996 đang chuyển sang đầu tư bất động sản ảo sau khi chứng kiến sự bất bình đẳng giá tăng và giá bán nhà trong thế giới thực liên tục bị đầu cơ đội giá.

Anh Park Seol-min (28 tuổi) nói nửa đùa nửa thật với bạn bè rằng anh đã mua một mảnh đất 10 m2  tại khu nhà giàu Gangnam ở thủ đô Seoul với giá chưa tới 40.000 won (34 USD).

{keywords}
Người trẻ Hàn Quốc đổ xô đầu tư bất động sản ảo vì không đủ tiền để mua nhà và đất ở thế giới thực. (Ảnh: Korea Times)

Trên thực tế, giá bán nhà ở khu Gangnam là hơn 30 triệu won/m2. Do đó, chuyện anh Park chỉ tồn tại trên thế giới ảo.

Anh Park đang là một trong số (ngày càng nhiều) những “chủ sở hữu bất động sản ảo”, những người dùng tiền thật để mua bất động sản trên metaverse (vũ trụ ảo) như nền tảng Earth 2. Đây vốn là một vũ trụ kỹ thuật số cung cấp cho người dùng bản đồ của toàn thế giới, và chia bán những mảnh đất chỉ rộng từ cỡ 10 m2.

Dù chuyện mua đất chỉ diễn ra trong thế giới ảo, song lợi nhuận mà anh Park nhận được lại là tiền thật.

“Trước khi tôi mua bất động sản ảo ở khu Gangnam, tôi đã hốt được một số mảnh đất nhỏ nằm gần quảng trường Gwanghwamun và tòa nhà Quốc hội ở Yeouido vào tháng Hai với tổng giá bán gần 170.000 won. Bất ngờ, tổng giá trị bất động sản ảo mà tôi đã mua tăng vọt lên thành 460.000 won chỉ trong vòng 2 tháng”, Korea Times dẫn lời anh Park.

“Trong khi nhiều người trúng lớn nhờ đầu tư vào các loại tiền kỹ thuật số như Bitcoin thời kỳ đầu, bất động sản ảo dường như là khoản đầu tư lâu dài dành cho những người có ít vốn”, anh Park nói thêm.

Tính tới tháng Bảy, tổng giá trị bất động sản ảo của người Hàn Quốc trên Earth 2 đã kên tới 7 tỉ won, cao hơn rất nhiều so với Nhật Bản và Trung Quốc. Cụ thể, tổng giá trị sở hữu bất động sản của người Nhật trên Earth 2 là 380 triệu won, và người Trung Quốc là 290 triệu won.

Tính trên toàn thế giới, Hàn Quốc, nền kinh tế lớn thứ 4 hiện xếp thứ 3 trong danh sách các nền kinh tế lớn có số lượng người mua bất động sản ảo nhiều nhất.

“Thật thú vị khi tôi có thể sở hữu những khu bất động sản không được mở bán trong thế giới thực như con đường trước tòa nhà Quốc hội, hay quảng trường Gwanghwamun. Nếu như Earth 2 đưa vào thêm tính năng cho phép người mua đất được tự xây nhà trên mảnh đất của mình và bán cho những người khác, nó có thể biến thành một thành phố ảo, và nền tảng Earth 2 sẽ trở thành địa chỉ đầu tư nhiều hứa hẹn hơn”, anh Lee Hyun-ji, một nhân viên văn phòng ngoài 30 tuổi nhận định.

Anh Lee đã mua tổng cộng 575 mảnh đất trên Earth 2 trong khoảng thời gian từ tháng 11/2021 – 1/2022, và tổng giá trị bất động sản đã tăng 107% lên con số 3,65 triệu won tính tới cuối tháng Một.

Ông Jeon Seong-min, Giáo sư quản trị kinh doanh tại Đại học Gachon, cho rằng “Với hế hệ Gen Y và Gen Z, những người sinh từ cuối thập niên 80 tới đầu những năm 2010 và là những người cảm thấy tức giận trước việc bất động sản thực bị đội giá lên cao khiến họ không thể đầu tư vào những mảnh đất hay tòa nhà trong thế giới thực ở Seoul, việc mua bất động sản ảo có thể là hoạt động đầu tư hứa hẹn tiềm năng”.

Trong thời kỳ dịch Covid-19 bùng phát và lây lan khiến con người bị giới hạn giao tiếp xã hội, hoạt động mua bán bất động sản ảo càng nở rộ. Nhưng dù mức độ phổ biến của hoạt động đầu tư bất động sản ảo đang gia tăng, một số chuyên gia tỏ ra nghi ngờ về việc lĩnh vực này có thể giúp các nhà đầu tư làm giàu nhanh chóng như sự bùng nổ của một số loại tiền kỹ thuật số gần đây.

Giới trẻ không cần người yêu, chỉ thích thú cưng vì sợ... drama

Giới trẻ không cần người yêu, chỉ thích thú cưng vì sợ... drama

Không còn xem trọng chuyện có người yêu để kết hôn và sinh con, giới trẻ Trung Quốc chọn nuôi thú cưng để "tránh drama".

‘Cơn sốt’ trắc nghiệm tính cách trong giới trẻ Hàn Quốc có gì lạ?

‘Cơn sốt’ trắc nghiệm tính cách trong giới trẻ Hàn Quốc có gì lạ?

Nghiên cứu tại Hàn Quốc cho thấy, 9/10 người trong độ tuổi từ 19 – 28 tham gia cuộc khảo sát đã thực hiện bài trắc nghiệm tính cách.

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !