Nord Stream 2 tiếp tục rò rỉ khí đốt, đảng của Đức thúc giục sửa chữa đường ống

Cảnh sát biển Thụy Điển thông báo vào ngày 4/10, rò rỉ khí đốt trên đường ống Nord Stream 2 bị hư hỏng vẫn tiếp tục (Dòng chảy phương Bắc 2).

“Tình hình ở khu kinh tế Thụy Điển vẫn không thay đổi. Hiện tượng rò rỉ vẫn đang tiếp diễn và một điểm có đường kính khoảng 20 m có thể nhìn thấy trên mặt biển”, thông cáo đăng trên trang web của cơ quan cho biết.

Một ngày trước đó, lực lượng bảo vệ bờ biển đã báo cáo rằng việc rò rỉ khí có thể tiếp tục trong một thời gian. Tất cả các bước cần thiết hiện đang được thực hiện như một phần của hoạt động cứu môi trường.

Cùng ngày, tập đoàn Gazprom của Nga thông báo đã ổn định áp suất tại những nơi bị thiệt hại tại Nord Stream. Ngoài ra, Gazprom cũng làm rõ rằng công việc đang được tiến hành để bơm khí từ Nord Stream 2 không bị hư hại để các chuyên gia có thể tiến hành kiểm tra tính an toàn của đường ống. Theo Gazprom, họ đã sẵn sàng bơm khí vào đường ống dẫn khí ngay khi có quyết định bắt đầu giao hàng qua Nord Stream 2.

Nord Stream 2 tiếp tục rò rỉ khí đốt. (Ảnh: Global Look Press)

Trong khi đó, mới đây nhà điều hành đường ống khí đốt Nord Stream AG cho biết không thể kiểm tra các đoạn bị hư hỏng của đường ống Nord Stream do thiếu giấy phép cần thiết.

“Nord Stream AG không thể kiểm tra các đoạn bị hư hỏng của đường ống dẫn khí do thiếu các giấy phép cần thiết được yêu cầu trước đó. Theo thông tin nhận được từ cơ quan chức năng Đan Mạch, thời gian xử lý yêu cầu có thể hơn 20 ngày làm việc”, Nord Stream AG nói, và cho biết thêm họ đang tiếp tục tương tác với các cơ quan có thẩm quyền.

Theo nhà chức trách Thụy Điển, hiện tại không thể tiến hành một cuộc điều tra cấp nhà nước ở khu vực Biển Baltic vì lệnh cấm hàng hải, neo đậu, lặn, sử dụng các phương tiện dẫn đường dưới nước và lập bản đồ địa vật lý.

Bên cạnh đó, Nord Stream AG cũng báo cáo rằng, chủ tàu được công ty thuê và trang bị các thiết bị cần thiết cho cuộc khảo sát đường ống, không được Bộ Ngoại giao Na Uy cho phép khởi hành đến địa điểm làm việc.

AfD kêu gọi sửa chữa Nord Stream càng sớm càng tốt

Đảng Sự lựa chọn vì nước Đức (AfD) mới đây đã kêu gọi chính phủ nước này sửa chữa, khởi động và cung cấp biện pháp bảo vệ suốt ngày đêm cho các đường ống dẫn khí Nord Stream càng sớm càng tốt.

Theo đồng Chủ tịch đảng AfD, ông Tino Chrupalla, việc chính quyền Đức không hành động chỉ làm dấy lên nghi ngờ rằng họ không muốn hoặc không có quyền sửa chữa đường ống. Ông Chrupalla cũng nói rằng các đường ống dẫn khí đốt nên được đưa vào hoạt động trước khi bắt đầu mùa đông.

Ngoài ra, đồng Chủ tịch AfD lưu ý rằng trong chuyến thăm Ba Lan, Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock lẽ ra phải nói rõ điều này sau tuyên bố của Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda về các đường ống mà chính phủ Đức sẽ không dung thứ cho những lời kêu gọi phá hủy cơ sở hạ tầng quan trọng của đất nước. Trước đó, ông Duda kêu gọi loại bỏ đường ống dẫn khí Nord Stream 2.

“Để thể hiện thiện chí của mình, Ba Lan phải giúp giải tỏa cuộc tấn công và khôi phục các đường ống. Nord Stream đã và vẫn là một thành phần quan trọng trong an ninh năng lượng cũng như là chủ quyền của Đức”, ông Krupalla kết luận.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !