Những điều thú vị về chiếc váy ‘dành riêng cho Tổng thống’ của nữ diễn viên Marilyn Monroe

Chiếc váy mà Marilyn Monroe mặc trong dịp sinh nhật của Tổng thống John Kennedy với nhiều điều thú vị có thể bạn chưa biết.

Vào dịp sinh nhật của cựu Tổng thống Mỹ John Kennedy, huyền thoại nhan sắc Marilyn Monroe đã mặc một chiếc váy vô cùng đặc biệt trong buổi biểu diễn sinh nhật ông diễn ra vào ngày 19/5/1962 tại gala ca nhạc ở Madison Square Garden. Điều đặc biệt nhất ở đây là chiếc váy có tên là “Happy Birthday, Mr. President”. Hơn nữa, đằng sau chiếc váy là một câu chuyện lãng mạn và thú vị.

Theo đó, vào tháng 3/1961, nữ minh tinh Marilyn Monroe được đề nghị hát trước Tổng thống Mỹ John Kennedy vào dịp tổ chức sinh nhật. Marilyn đồng ý và chuẩn bị cho buổi buổi diễn theo cách ấn tượng nhất.

Monroe liên hệ với nhà thiết kế nổi tiếng nhất Mỹ thời đó là Jean Luis yêu cầu táo bạo: “tạo ra một chiếc váy thực sự mang tính lịch sử, chiếc váy chưa ai từng có”. Nữ diễn viên nhấn mạnh: “Đó phải là thứ chỉ có mình tôi có thể mặc”.

Để thiết kế được bộ váy huyền thoại này, Jean Luis đã phải ngồi xem lại rất nhiều hình ảnh và các bộ phim của Marilyn Monroe. Theo đó nhà thiết kế phát hiện ra rằng, nữ diễn viên theo phong cách quyến rũ và thanh lịch, nên đã lên ý tưởng thiết kế cho cô một bộ váy mà có thể tôn lên tất cả nét đẹp cơ thể, vẻ đẹp chết người của Monroe. 

Vấn đề tiếp theo là chọn chất liệu nào để nhìn người mặc có thể “mặc như không”. Kết quả là Jean Luis đã chọn chất liệu vải mỏng, nhẹ, màu da, sử dụng máy khâu nhỏ nhất và sợi chỉ nhỏ nhất. Cách may này để bộ váy có thể vừa tôn lên vẻ đẹp của Monroe, vừa không làm mất đi đường nét tự nhiên trên cơ thể của nữ diễn viên.

Hơn nữa, mọi công đoạn đều được làm thủ công, tỉ mỉ đến từng đường kim, mũi chỉ. Và thành quả đúng là một kiệt tác: chiếc váy không có lớp lót, sát nách, hở lưng, được đính 6 nghìn viên đá lấp lánh. Chiếc váy ôm sát cơ thể nữ diễn viên đã tôn lên vẻ đẹp của cô trong mỗi bước đi.

Vào thời khắc Monroe biểu diễn, cô bước lên sân khấu với áo khoác ngoài. Khi cô cởi áo khoác ra, mọi người rất ngạc nhiên, như nín thở vì nghĩ rằng cô không mặc gì. Giới thượng lưu Mỹ đã không tin vào mắt mình. Khi mọi người còn chưa bình tĩnh lại thì Monroe quay sang phía của Tổng thống và bắt đầu hát “Happy Birthday, Mister President!”.

Giọng hát khe khẽ, nũng nịu khiến nhiều người nhận thấy tình cảm của người hát dành cho Tổng thống. Sự thể hiện của Monroe đã khiến Đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy bỏ về ngay sau khi buổi tiệc mới chỉ bắt đầu.

Điều này còn khiến những lời đồn đồn đoán về mối quan hệ của cô đào này với ông Kennedy lan truyền mạnh mẽ. Theo tin đồn, Tổng thống Kennedy đã không hài lòng với cách hành xử của Monroe và ngay sau đó ông quyết định chia tay với “người tình tin đồn” này. Buổi diễn nổi tiếng đó là một trong những lần cuối cùng Monroe xuất hiện trước đám đông – chưa đến 3 tháng sau cô tự tử. Trong khi ông Kennedy bị ám sát 18 tháng sau.

Có thể nói nhà thiết kế đã rất thành công khi có thể tạo nên một chiếc váy mang hiệu ứng bùng nổ đến vậy. Tất cả những vị khách đều muốn lại gần xem kĩ bộ trang phục và chụp ảnh kỉ niệm cùng Monroe.

Bộ váy này của Monroe trị giá 12 nghìn USD – đây là một con số rất lớn vào thời điểm đó. Chiếc váy của này 2 lần được đưa ra đấu giá. Năm 1999 đấu giá nó được 1.26 triệu USD, năm 2018 - 4.8 triệu USD.

Kim Kadarshian cũng bắt chước, mặc đúng chiếc váy này, nhưng cô nàng không thể tạo hiệu ứng bùng nổ như Monroe, thậm chí còn nhận khá nhiều lời chỉ trích. 

Kim Kadarshian đã mất rất nhiều công sức và tiền bạc để mượn được chiếc váy mà Monroe đã mặc trước đó 60 năm. Ban đầu, Kim Kadarshian chỉ được mặc bản may lại theo kích thước y hệt chiếc váy thật. Khi Kim Kadarshian thử, cho thấy thậm chí chiếc váy còn rộng so với cô nàng. Tuy nhiên, khi chiếc váy được trả lại, đã có vài chỗ bị hỏng.

The Marilyn Collection – tài khoản lưu trữ những di sản cá nhân của biểu tưởng gợi cảm đăng bộ ảnh chiếc váy trước và sau khi cho Kim Kadarshian mượn cho thấy phần vải đã bị kéo giãn và thiếu các viên pha lê trên thân váy, nhất là ở xung quanh phần hở lưng.

Các chuyên gia còn cho rằng, Kim Kadarshian đã không tôn trọng chiếc váy khi để dính lên đó cả mồ hôi, nước hoa và phấn trang điểm. Nhưng cô không phải người “đứng mũi chịu sào” duy nhất khi người ta bắt đầu thắc mắc, một mình Kim thực sự quyền lực và giàu có đến đâu để đưa được một chứng nhân lịch sử ra khỏi bảo tàng?

Cộng đồng mạng cho rằng, việc chiếc váy bị hư hỏng sau sự kiện không phải bởi sự cố chấp của riêng Kim Kardashian khi phải mượn bằng được chiếc váy mà còn từ phía những người chịu trách nhiệm bảo tồn chiếc váy.

Bởi vì, các nhà bảo quản trang phục thuộc những bảo tàng hàng đầu thế giới, trong đó có Metropolitan từ những năm 80 đều đã thống nhất rằng trang phục lịch sử chỉ nên ở nguyên trong lồng kính bảo tàng. Việc mang ra cho thuê như vậy là điều không nên. 

Hình ảnh so sánh chiếc váy trước và sau khi cho Kim Kardashian.

Hạ Thảo (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !