Nghệ An: Học sinh ngồi giãn cách 1 mét, đeo khẩu trang trong lớp học

Sáng 27/4, sau một thời gian nghỉ học phòng chống dịch Covid-19, học sinh THCS, THPT ở Nghệ An đã chính thức trở lại trường. Các trường bố trí học sinh ngồi giãn cách 1 mét và tiến hành các biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo an toàn.

Cô Đặng Thị Hoài Thanh – Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Trung học cơ sở Bính Thuận (huyện Quỳ Châu) cho biết, sáng nay (27/4), toàn bộ 234 học sinh các khối 8,9 đã đến trường đầy đủ. Các học sinh trong lớp được bố trí ngồi cách nhau tối thiểu 1 mét để đảm bảo an toàn. Theo lịch học, buổi chiều nay các em học sinh khối 6,7 tiếp tục đến trường.

“Vào đầu buổi, các em học sinh được thầy, cô giáo kiểm tra thân nhiệt ngay từ cổng trường và hướng dẫn rửa tay sạch sẽ trước khi vào lớp. Tất cả các em đều đeo khẩu trang trong lớp học để đảm bảo an toàn”, cô Thanh cho biết thêm.

{keywords}
Học sinh Trường PTDTBT THCS Bính Thuận (huyện Quỳ Châu) được kiểm tra thân nhiệt khi tới trường.

Cô Nguyễn Thị Châu – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Quỳ Châu thông tin, thực hiện công văn chỉ đạo của Sở GD&ĐT, Phòng đã có văn bản quán triệt đến tất cả các trường học trên địa bàn thực hiện phương án giãn cách học sinh trong phòng học, bố trí ngồi cách tối thiếu 1m, thực hiện các biện pháp khử trùng, vệ sinh lớp học sạch sẽ, thoáng mát.

Thầy Nguyễn Bá Thủy – Hiệu trưởng Trường THPT Bắc Yên Thành (huyện Yên Thành) cho biết, sáng nay hơn 1.000 học sinh khối 11 và 12 đến trường đầy đủ, toàn bộ học sinh được kiểm tra thân nhiệt khi vào trường, các em đều tự giác đeo khẩu trang 100%. Chiều nay, 550 học sinh khối 10 của nhà trường tiếp tục đến lớp và sẽ thực hiện các biện pháp giãn cách theo quy định.

{keywords}
 
{keywords}
Các thầy cô hướng dẫn học sinh rửa tay diệt khuẩn trước khi vào lớp.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Trọng Hoàn – Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An thông tin, thực hiện Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ và căn cứ vào điều kiện thực tế của các nhà trường, Sở GD&ĐT cũng đã có những văn bản hướng dẫn cụ thể đến các trường triển khai việc phòng chống dịch để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các em học sinh.

“Trước mắt, Sở yêu cầu các trường phân chia khối học (buổi sáng và buổi chiều), bố trí lại phòng học, kê thêm bàn các phòng có diện tích rộng, đồng thời tiếp tục sử dụng các phòng học chức năng của nhà trường có diện tích rộng hơn để đảm bảo có thể giãn cách 1 mét giữa các em với nhau. Ngoài ra, sử dụng thêm các phòng họp hội đồng, phòng học trực tuyến, các hội trường của nhà trường để dạy học, đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh”, ông Hoàn nói.

{keywords}
 
{keywords}
Các học sinh được bố trí ngồi cách nhau 1 mét, đeo khẩu trang đầy đủ ở trong lớp học.

Trước đó, vào ngày 23/4, Sở GD&ĐT tỉnh đã có văn bản về việc cho học sinh trở lại trường học theo hướng dẫn của UBND tỉnh Nghệ An. Cụ thể, học sinh THCS, THPT đi học trở lại bắt đầu từ thứ 2, ngày 27/4/2020. Học sinh Mầm non, Tiểu học đi học trở lại bắt đầu từ thứ 2 ngày 04/5/2020. Trong quá trình tổ chức dạy học, các trường thực hiện nghiêm biện pháp giãn cách học sinh theo hướng phân học 2 ca để giảm số học sinh trong từng buổi.

Việt Hòa

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Đang cập nhật dữ liệu !