Hàng chục biệt thự bỏ hoang cả thập kỷ ven biển Đà Nẵng

Nằm dưới chân bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) có hàng chục căn biệt thự bỏ hoang suốt nhiều năm nay, cỏ mọc um tùm, phủ kín cả biệt thự.

Đây là một phần công trình thuộc tổ hợp Khu du lịch dịch vụ cao cấp Sơn Trà do Công ty CP Sơn Trà làm chủ đầu tư. Dự án có diện tích hơn 14 ha và hơn 20 ha mặt biển. Theo quy hoạch, dự án gồm cụm resort, biệt thự, nhà hàng, khách sạn 5 sao. Tuy nhiên, dự án đang gặp nhiều vấn đề pháp lý, chồng chéo. Sau khi xây xong phần thô, hàng chục biệt thự nằm trong dự án bị bỏ hoang hơn chục năm nay.

Cỏ dại mọc um tùm, kín cả lối vào 
Dự án cũng không hề có tên biển, cổng ra vào khoá chặt. 
Khung cảnh hoang tàn, lạnh lẽo khi tiếp cận vào khu vực dự án
Những căn biệt thự bỏ hoang, cỏ dại phủ kín khiến nơi đây được ví như những căn "biệt thự ma".
Từ trên con đường lên bán đảo Sơn Trà có thể nhìn thấy dãy nóc nhà bị cỏ dại, dây leo bao trùm 
Cỏ dại mọc cao lút đầu người
Các căn biệt thự xây dở dang, mới chỉ xây thô, nay đã xuống cấp 
Các căn biệt thự được thiết kế 2 tầng, hướng ra biển
Tại Kỳ họp thứ 7 HĐND Đà Nẵng khoá X giữa tháng 7/2022, Ban Đô thị HĐND Đà Nẵng kiến nghị chưa thông qua nhiệm vụ quy hoạch phân khu xây dựng khu du lịch quốc gia Sơn Trà. 
Theo Ban Đô thị, các dự án phát triển du lịch trên bán đảo Sơn Trà cần lưu ý đánh giá kỹ tác động đến môi trường, cảnh quan, nhất là khu vực sườn đồi, dọc khe suối, hạn chế can thiệp ảnh hưởng đến hệ sinh thái tự nhiên, địa hình, địa mạo của khu vực…
Bán đảo Sơn Trà được mệnh danh là "lá phổi xanh" của thành phố, có tầm quan trọng đặc biệt về quốc phòng, an ninh. Tuy nhiên, hiện tại bán đảo có nhiều dự án bỏ hoang nhiều năm qua, gây lãng phí nguồn đất, mất mỹ quan. 

Diệu Thuỳ 

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.