Hàng chục biệt thự bỏ hoang cả thập kỷ ven biển Đà Nẵng

Nằm dưới chân bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) có hàng chục căn biệt thự bỏ hoang suốt nhiều năm nay, cỏ mọc um tùm, phủ kín cả biệt thự.

Đây là một phần công trình thuộc tổ hợp Khu du lịch dịch vụ cao cấp Sơn Trà do Công ty CP Sơn Trà làm chủ đầu tư. Dự án có diện tích hơn 14 ha và hơn 20 ha mặt biển. Theo quy hoạch, dự án gồm cụm resort, biệt thự, nhà hàng, khách sạn 5 sao. Tuy nhiên, dự án đang gặp nhiều vấn đề pháp lý, chồng chéo. Sau khi xây xong phần thô, hàng chục biệt thự nằm trong dự án bị bỏ hoang hơn chục năm nay.

Cỏ dại mọc um tùm, kín cả lối vào 
Dự án cũng không hề có tên biển, cổng ra vào khoá chặt. 
Khung cảnh hoang tàn, lạnh lẽo khi tiếp cận vào khu vực dự án
Những căn biệt thự bỏ hoang, cỏ dại phủ kín khiến nơi đây được ví như những căn "biệt thự ma".
Từ trên con đường lên bán đảo Sơn Trà có thể nhìn thấy dãy nóc nhà bị cỏ dại, dây leo bao trùm 
Cỏ dại mọc cao lút đầu người
Các căn biệt thự xây dở dang, mới chỉ xây thô, nay đã xuống cấp 
Các căn biệt thự được thiết kế 2 tầng, hướng ra biển
Tại Kỳ họp thứ 7 HĐND Đà Nẵng khoá X giữa tháng 7/2022, Ban Đô thị HĐND Đà Nẵng kiến nghị chưa thông qua nhiệm vụ quy hoạch phân khu xây dựng khu du lịch quốc gia Sơn Trà. 
Theo Ban Đô thị, các dự án phát triển du lịch trên bán đảo Sơn Trà cần lưu ý đánh giá kỹ tác động đến môi trường, cảnh quan, nhất là khu vực sườn đồi, dọc khe suối, hạn chế can thiệp ảnh hưởng đến hệ sinh thái tự nhiên, địa hình, địa mạo của khu vực…
Bán đảo Sơn Trà được mệnh danh là "lá phổi xanh" của thành phố, có tầm quan trọng đặc biệt về quốc phòng, an ninh. Tuy nhiên, hiện tại bán đảo có nhiều dự án bỏ hoang nhiều năm qua, gây lãng phí nguồn đất, mất mỹ quan. 

Diệu Thuỳ 

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.