Hội Khuyến học Hà Nội tiếp sức học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường

Nhân dịp đầu năm học mới, nhiều học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP Hà Nội đã được Hội khuyến học Hà Nội trao học bổng tiếp sức cùng các em đến trường.

Những tấm gương vượt lên nghịch cảnh 

Em Đinh Phương Trang, học sinh lớp 8B trường THCS xã Đồng Tiến, huyện Ứng Hòa, Hà Nội là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ba mẹ con Trang sống trong gian phòng vỏn vẹn 12m2 ẩm mốc, dột nát, không có cả góc học tập nhưng em vẫn khát khao được đến trường.

Bố Trang mất sớm, mẹ thường xuyên ốm đau do bệnh xương khớp mãn tính. Người mẹ không có việc gì làm thêm ngoài mấy thửa ruộng gần nhà để nuôi các con đang tuổi ăn tuổi học. Vậy nên cuộc sống của gia đình Trang thực sự khốn khó.

Chỗ ăn ngủ thiếu thốn không đảm bảo vệ sinh nên các em cũng bị ảnh hưởng sức khỏe, hay bị ốm, bản thân Trang cũng bị bệnh khớp. Tuy nhiên Trang và em trai vẫn luôn nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập. Ngoài những giờ giúp mẹ làm đồng, Trang luôn tranh thủ thời gian học bài, cần mẫn đến trường để tiếp thu tri thức.

Trước sự chịu thương, chịu khó và nghị lực vượt khó của Trang, bạn bè và thầy cô giáo ở trường THCS xã Đồng Tiến đã đồng hành, hỗ trợ em vượt qua phần nào khó khăn.

Em Đinh Phương Trang nhận học bổng từ Hội Khuyến học Hà Nội. 

Tương tự, tại Quận Hà Đông, em Nguyễn Duy Đại, học sinh lớp 4 trường Tiểu học Đồng Mai cũng là một tấm gương vượt khó vươn lên.

Bố mất sớm khi Đại mới lên 3, mẹ cũng bỏ đi, hai anh em được ông bà nội nuôi nấng từ đó đến nay. Căn nhà rộng chừng 24m2, đồ dùng rất sơ sài, là nơi em Đại cùng anh trai (học lớp 6, Trường THCS Đồng Mai) sống cùng ông bà nội.

Ông nội của Đại tuổi cao, thường xuyên đau yếu, bệnh tật, nhớ nhớ quên quên nên kinh tế gia đình chỉ có một mình bà nội gánh vác.

Được ông bà nuôi dạy, thầy cô chỉ bảo, em Nguyễn Duy Đại đã học hành chăm chỉ, ngoan ngoãn, luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động của trường lớp. Năm 2021-2022, Đại có kết quả học tập tiến bộ về môn Tiếng Việt và môn Toán.

Một hoàn cảnh khác là em Nguyễn Việt Long, học sinh lớp 6, Trường THCS Kim Lan (huyện Gia Lâm, Hà Nội) cũng khó khăn không kém. Em Long mồ côi cả cha lẫn mẹ. Cậu bé vừa chào đời cũng là lúc người mẹ rời xa dương thế do mắc bệnh tim bẩm sinh. Sau đó ít lâu, bố Long cũng theo mẹ ra đi sau vụ tai nạn giao thông.

Long được ông bà ngoại đón về nuôi nhưng bà em đã có tuổi, sức khỏe suy yếu, công việc bấp bênh. Ở trường, Việt Long được thầy cô nhận xét là học sinh ngoan, có thái độ học tập tốt.

Tiếp sức cùng các em đến trường

Với chức năng làm nòng cốt, liên kết, phối hợp vận động, tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân, các đơn vị, tổ chức, cá nhân hoạt động về lĩnh vực khuyến khích và hỗ trợ phát triển Giáo dục và Đào tạo, xây dựng xã hội học tập, nhiều năm qua Hội khuyến học TP Hà Nội đã trao nhiều học bổng hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Vào sáng 6/9, nhân dịp kỷ niệm 77 năm Quốc khánh 2/9 (2/9/1945 – 2/9/2022) và trước thềm năm học mới 2022- 2023, Hội Khuyến học TP Hà Nội phối hợp với Hội Khuyến học Việt Nam cùng các ban ngành đoàn thể huyện Ứng Hòa đã tổ chức trao học bổng cho em Đinh Phương Trang.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Minh, Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nội đã trực tiếp trao tiền hỗ trợ cho em Trang, chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của gia đình, cảm ơn gia đình đã chăm lo cho hai chị em Trang chu đáo, cảm ơn các ban ngành đã có sự quan tâm, giúp đỡ, sẻ chia, động viên em kịp thời.

Đồng thời bà Nguyễn Thị Ngọc Minh cũng dặn dò, khích lệ em Trang hãy luôn cố gắng, nỗ lực vượt lên nghịch cảnh để học tập thật tốt, xứng danh con ngoan, trò giỏi và lớn lên trở thành công dân tốt của xã hội.

Được nhận hỗ trợ học bổng từ Hội Khuyến học TP Hà Nội, Hội Khuyến học huyện và các ban ngành huyện, xã và nhà trường, em Đinh Phương Trang xúc động cảm ơn và xin hứa sẽ chăm chỉ học tập, rèn luyện để không phụ tấm lòng, tình cảm và sự tin tưởng của lãnh đạo Hội Khuyến học các cấp, các ban ngành huyện, xã và thầy cô cũng như để đạt được ước mơ làm cô giáo của mình.

Trước đó, ngày 30/8, Hội Khuyến học TP Hà Nội đã đến thăm và trao học bổng cho hai học sinh mồ côi cha mẹ tại huyện Gia Lâm và quận Hà Đông là Nguyễn Duy Đại và Nguyễn Việt Long với mong muốn đồng hành, tiếp sức các em tới trường.

Chủ tịch Hội Khuyến học Hà Nội  Nguyễn Thị Ngọc Minh gặp gỡ, dặn dò hai em cố gắng vượt qua khó khăn để đến trường. Đồng thời bà Minh cũng mong muốn các cấp ngành, đoàn thể, trường học tạo điều kiện để hai em Đại và Long không bỏ học giữa chừng.

N. Huyền 

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !