Hà Nội sẽ xử lý nghiêm trường học mở cửa đón học sinh

Dù Hà Nội chưa quyết định cho học sinh trở lại trường học, Trường liên cấp Capitole ở huyện Sóc Sơn đã mở cửa đón trẻ mầm non tựu trường. Lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn cho biết, sẽ xử lý nghiêm trường học này.

Trường liên cấp Capitole ở xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đón trẻ mầm non trở lại trong khi học sinh toàn TP đang nghỉ học phòng chống dịch. Được biết, trước khi cho học sinh tựu trường, cơ sở giáo dục này đã thông báo cho giáo viên dọn dẹp cơ sở vật chất và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Một số phụ huynh nhà trường cũng cho biết, việc trường học mở cửa đón học sinh đã có sự thống nhất của cha mẹ học sinh. Trẻ nghỉ học từ đầu tháng 5 đến nay, ở nhà nhiều tháng tù túng, làm bạn với các thiết bị điện tử do đó phụ huynh rất mong mỏi cho con được đến trường để được gặp bạn bè, cô giáo và tham gia các hoạt động.

{keywords}
Hà Nội sẽ xử lý nghiêm trường học mở cửa đón học sinh

“Việc cho học sinh đến trường là cần thiết vì nhiều ngày qua tại địa bàn không có ca nhiễm trong cộng đồng. Ngoài ra, cha mẹ cũng đã đi làm, tiếp xúc với nhiều người trong khi nhốt trẻ trong nhà là không thoả đáng. Tôi ủng hộ việc trường học mở cửa đón học sinh và có các biện pháp phòng dịch”, một phụ huynh nói.

Bà Trần Thị Thanh Huế, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, đơn vị đã yêu cầu xác minh sự việc. Kết quả cho thấy, có sự việc Trường liên cấp Capitole lén đón học sinh, không báo cáo với cơ quan chức năng. Sau khi xác minh sai phạm, trường đã bị lập biên bản.

“Ban đầu chỉ có khoảng 10 em đi học, sau đó tăng lên 46 em đi học trực tiếp tại trường. Trong khi UBND TP chưa quyết định cho phép học sinh đi học trở lại thì các cơ sở giáo dục tự ý mở cổng trường đón học sinh là vượt rào”, bà Huế khẳng định.

Cũng theo bà Huế, việc Trường liên cấp Capitole tự ý mở cửa đón học sinh quay lại trường học trực tiếp khi chưa có quyết định của cơ quan chức năng là sai quy định. Do đó, ngoài việc lập tức đóng cửa trường trở lại, trường này sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Liên quan đến sự việc, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị đã yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Sóc Sơn báo cáo cụ thể sự việc và có hình thức xử lý phù hợp.

Từ sau lễ khai giảng năm học mới đến nay, toàn bộ học sinh từ lớp 1-12 tại Hà Nội phải học theo phương thức trực tuyến để phòng, chống dịch. Trước đó, học sinh Thủ đô nghỉ học từ tháng 5/2021. Do đó, nhiều ý kiến cho rằng, những địa phương ở "vùng xanh" đã qua 1 tháng không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng TP Hà Nội nên tính phương án cho học sinh tựu trường học tập trực tiếp.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cũng thông tin, trước đó đơn vị đã xây dựng các kịch bản cho học sinh trở lại trường. Tuy nhiên, diễn biến dịch bệnh vẫn còn phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ nên việc đón học sinh tựu trường thời gian nào cần phải tính toán cẩn trọng.

Theo tienphong.vn

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Giáo sư Mỹ và chuyện 'trả thù ngọt ngào' hàng xóm chung cư ở Hà Nội

Người Việt Nam sống trong các căn hộ chung cư phải đối mặt với vô vàn thách thức, từ nấm mốc, rò rỉ nước, mối mọt xâm nhập đến tu sửa liên miên.

Đang cập nhật dữ liệu !