Doanh nghiệp trẻ vươn ra đại dương

Mở rộng thị trường, đặc biệt là thị trường thế giới luôn là mong muốn và mục tiêu của các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, may mặc và thủ công mỹ nghệ. 

Lựa chọn sàn thương mại điện tử B2B Alibaba.com là một hướng đi mở ra nhiều cơ hội mới. Phóng viên đã có buổi trò chuyện với ông Phan Đức – Giám đốc Xuất khẩu của Vihaba để cùng chia sẻ về những kinh nghiệm này.

{keywords}

Được biết, là một doanh nghiệp trẻ trong lĩnh vực xuất khẩu và phân phối các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ và hàng may mặc, Vihaba đã mở rộng thị trường của mình như thế nào?

Sau thời gian vững mạnh và tự tin với chất lượng và nguồn cung sản phẩm ra thị trường, chúng tôi đã mạnh dạn mở rộng các mạng lưới phân phối của mình, đặc biệt là kênh trực tuyến, khi mà các kênh truyền thống khác ngày một bão hòa. Mặt khác, chúng tôi tận dụng lợi thế sẵn có là nguồn nhân sự rất trẻ, họ đầy nhiệt huyết, nhanh chóng và dễ dàng làm quen với các kênh thương mại trực tuyến.

Cụ thể, Vihaba đã sử dụng nền tảng thương mại điện tử nào để đầu tư?

Vihaba đã chọn Alibaba.com là kênh chủ lực để đầu tư, chúng tôi nhận được rất nhiều các chức năng hỗ trợ doanh nghiệp từ nền tảng này. Chúng tôi cũng nâng cấp lên tài khoản Gold để vận hành hiệu quả hơn. Điều mà đội ngũ vận hành tâm đắc nhất chính là được sử dụng các công cụ quản lý mạnh mẽ nhưng rất dễ tiếp cận của Alibaba.com. Theo tôi, Alibaba.com không chỉ phù hợp doanh nghiệp lớn, mà còn là sự lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

{keywords}

Đi sâu vào kỹ thuật thương mại điện tử một chút, như ông nói ở trên, Alibaba.com có các công cụ quản lý mạnh mẽ nhưng rất dễ tiếp cận, vậy công cụ nào có hiệu quả nhất với Vihaba?

Các công cụ hiệu quả với Vihaba, theo tôi chính là chức năng “messages center” và “keyword ranking”. Hai công cụ này giúp quản lý khách hàng chặt chẽ và hiệu quả. Đặc biệt các chức năng liên quan đến keywords giúp chúng tôi đẩy mạnh marketing cho sản phẩm cũng như thương hiệu của doanh nghiệp.

Ông có thể chia sẻ những đơn hàng ấn tượng của Vihaba đến từ Alibaba.com?

Hiện chúng tôi có khoảng 12 đơn hàng. Với chúng tôi, mỗi đơn hàng đều là một câu chuyện ấn tượng. Nhưng với đơn hàng đầu tiên của khách hàng đến từ Israel, có thể nói đó là đơn hàng ấn tượng nhất. Chúng tôi có rất nhiều khách hàng đến từ Trung Đông. Đơn hàng của khách hàng Israel đó đã bị lọc vào Spam-box. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra lại và liên hệ với thư ở bên trong Spam-box, đó lại là khách hàng đầu tiên của chúng tôi ngay sau khi chúng tôi vừa tham gia Alibaba.com được 1 tháng.

Đi sâu vào kỹ thuật thương mại điện tử một chút, như ông nói ở trên, Alibaba.com có các công cụ quản lý mạnh mẽ nhưng rất dễ tiếp cận, vậy công cụ nào có hiệu quả nhất với Vihaba?

Các công cụ hiệu quả với Vihaba, theo tôi chính là chức năng “messages center” và “keyword ranking”. Hai công cụ này giúp quản lý khách hàng chặt chẽ và hiệu quả. Đặc biệt, các chức năng liên quan đến keywords giúp chúng tôi đẩy mạnh marketing cho sản phẩm cũng như thương hiệu của doanh nghiệp.

{keywords}

Vihaba có thể chia sẻ kinh nghiệm để đạt kinh doanh thành công trên Alibaba.com?

Tôi nghĩ, đó là thường xuyên cập nhật thông tin và tham gia các buổi MasterClass của Alibaba.com. Đây là nơi chúng tôi được cập nhật các tin tức nóng hổi về thị trường thương mại, các kĩ năng cần thiết để vận hành, cũng như được học hỏi từ các giảng viên có chuyên môn lâu năm. Như tôi đã đề cập, chúng tôi rất quan trọng các hoạt động trên sàn, cần có một đội ngũ phản ứng nhanh và chăm chỉ để có nhiều hiển thị cùng thư hỏi hàng. Mỗi tháng chúng tôi có hơn 200 thư hỏi hàng, để có nhiều hiển thị và thư hỏi hàng như vậy, điều tiên quyết nhất đó là phải hoạt động chăm chỉ.

Kỳ vọng tăng trưởng của Vihaba trong 2-3 năm tới là gì?

Đầu tư và cải tiến chất lượng sản phẩm là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, đơn cử là đầu tư xây dựng nhà máy, tối ưu hóa hệ thống, nâng cấp dây chuyền sản xuất. Vihaba không chỉ là nhà xuất khẩu, chúng tôi còn là đối tác của nhiều nhà cung cấp từ các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Mỹ, Ý. Chúng tôi cũng kỳ vọng mức tăng trưởng thêm 55% cùng với Alibaba.com.

Xin cảm ơn Vihaba về buổi trò chuyện ngày hôm nay!

Minh An

Nữ sinh Hà Nội trúng tuyển trường Y hàng đầu thế giới

Nguyễn Quỳnh Giang (học sinh lớp 12 Hóa 2, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa trúng tuyển vào ĐH Johns Hopkins (Mỹ) - trường y khoa hàng đầu thế giới.

Diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ về điều bất ngờ không có sự tính toán trước

Diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, em bé thứ 2 đến với cô như một trái ngọt tự nhiên, không tính toán trước.

8X Bình Dương sở hữu nghìn 'báu vật', khách tới xem rưng rưng thấy lại tuổi thơ

Bộ sưu tập được người đàn ông ở Bình Dương xem như báu vật, không chỉ có giá trị lịch sử mà còn khiến khách tham quan rưng rưng xúc động vì gợi nhắc những kỷ niệm tuổi thơ.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Nữ hiệu phó vừa nhảy vừa đọc rap 'đốn tim' học trò

Hiệu phó Trường THPT Chu Văn An (TP Biên Hòa, Đồng Nai) gây sốt với màn biểu diễn 'cực sung' trước sự cổ vũ của hàng trăm học trò.

Biến rác thải thành 'kiệt tác', chàng trai miền Tây thu 500 triệu đồng mỗi năm

Những phụ phẩm nông nghiệp như bẹ chuối, xơ dừa, lá buông được anh Hứa Trần Phong tận dụng nghiên cứu, tái chế, tạo nên những “kiệt tác” để làm hành trang khởi nghiệp.

Bỏ tập đoàn đa quốc gia, thủ khoa Ngoại thương trải nghiệm học ở 4 nước miễn phí

Từng trở thành “hiện tượng” vì biết sử dụng 4 ngôn ngữ khác nhau và là thủ khoa đầu ra của Trường ĐH Ngoại thương, Hòa khiến nhiều người bất ngờ khi quyết định rời khỏi một tập đoàn đa quốc gia để “gap year” 1 năm.

Nữ sinh đỗ đại học Mỹ với bài luận về thói quen cắt móng tay

Là một học sinh chuyên Anh nhưng Minh Ngọc lại có niềm đam mê với dinh dưỡng. Nữ sinh mong muốn sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này để góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Món quà đặc biệt của 9X miền Tây khiến trẻ em, người lao động nghèo xúc động

Với mong muốn những người lao động nghèo nơi mình sinh sống được tận hưởng niềm vui bất ngờ vào dịp tết Nguyên đán, 9X miền Tây quyết định dành tặng cho họ những món quà đặc biệt.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !