Điểm chuẩn ngành Hàn Quốc học tại Đại học KHXH&NV có lặp lại lịch sử đạt tuyệt đối 30 điểm?

Nhóm ngành Hàn Quốc học cũng như Đông phương học tại Trường ĐH Khoa học xã hội & nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội là những ngành năm ngoái lấy tới tuyệt đối 30 điểm. Vậy điểm chuẩn năm nay thế nào?

Năm nay, số lượng thí sinh giành điểm cao môn tiếng Anh là rất lớn, cao hơn hẳn so với năm ngoái trong khi Trường ĐH Khoa học xã hội & Nhân văn Hà Nội lại là trường xét tuyển nhiều tổ hợp liên quan đến môn tiếng Anh. Điều này có làm cho điểm chuẩn các ngành của trường năm nay tăng thêm không?

Về vấn đề này, PGS.TS Bùi Thành Nam - Trưởng phòng đào tạo Trường  Khoa học xã hội & Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: “Mỗi năm tuyển sinh lại có mức điểm chuẩn khác nhau nên chưa thể khẳng định năm nay mức điểm sẽ bằng hay thấp hơn năm 2020.

Tuy nhiên, do ngành Hàn Quốc học (năm ngoái điểm chuẩn là 30 điểm khối C00) là một trong những ngành được nhiều học sinh quan tâm và yêu thích nên dự kiến vẫn sẽ là một ngành có mức điểm chuẩn cao của trường.

Hiện nay, số lượng thí sinh trúng tuyển xác nhận nhập học diện xét tuyển thẳng, xét tuyển kết hợp vào ngành này chiếm khoảng 20% chỉ tiêu, và còn khoảng 80% chỉ tiêu dành cho xét tuyển kết quả thi THPT.

Tuy nhiên, khi xác định số lượng trúng tuyển theo kết quả thi THPT thì thường các trường sẽ để 1 tỉ lệ vượt nhất định nên thí sinh không cần quá lo lắng vì bị san sẻ chỉ tiêu cho các nhóm đối tượng khác”.

{keywords}
Sinh viên ngành Hàn Quốc học

Cũng theo PGS.TS Bùi Thành Nam thì hiện nay ngành Đông phương học của trường cũng là ngành rất hot (năm ngoái điểm chuẩn 29,75 điểm) gồm có 03 chuyên ngành: Ấn Độ học, Thái Lan học và Trung Quốc học.

Sinh viên ngành Đông phương học có lợi thế là trong quá trình học các bạn không chỉ được trang bị khả năng ngoại ngữ mà còn có các kiến thức về khu vực học, đất nước học và các kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn khác. Chính vì vậy, sau khi tốt nghiệp, với kiến thức và kỹ năng chuyên môn đã tích lũy, sinh viên ngành học này có thể thích ứng với nhiều vị trí công việc khác nhau nên cơ hội việc làm cao.

Bên cạnh đó, trong quá trình học, sinh viên cũng có nhiều cơ hội nhận học bổng, tham gia các khóa trao đổi, thực tập thực tế theo từng chuyên ngành.

Với những lợi thế trên, cùng với chất lượng đào tạo đã được khẳng định, chắc chắn sinh viên sẽ những trải nghiệm thú vị, tích lũy được nhiều kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp cho tương lai khi vào học ngành học này.

Về mức điểm chuẩn năm nay của ngành Đông Phương học, theo PGS.TS Bùi Thành Nam thì thời điểm hiện tại cũng không thể nói là tăng hay giảm so với năm ngoái nhưng đây vẫn là ngành rất hot và điểm đầu vào cao nên thí sinh cần cân nhắc.

Nói về ngành Tâm lý, PGS.TS Bùi Thành Nam cho rằng tương lai ngành này rất tốt vì cuộc sống con người càng hiện đại, đời sống kinh tế - xã hội càng phát triển thì những áp lực cuộc sống càng tăng cao, từ đó dẫn đến các nhu cầu chăm sóc về đời sống tinh thần sẽ tăng.

Để giải quyết các nhu cầu chăm sóc tinh thần đó thì cần những chuyên gia tâm lý, đó là lý do mà vì sao ngành tâm lý học đang ngày càng “hot” ở Việt Nam và cả trên thế giới.

Thêm vào đó, hiện nay không có nhiều cơ sở đào tạo ở Việt Nam có ngành học này và có đủ các bậc học từ đại học đến thạc sĩ, tiến sĩ như ở Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thì lại càng ít. Chính vì vậy, mức điểm chuẩn của ngành học này những năm gần đây khá cao.

Có 2 cách để thí sinh theo học ngành tâm lý ở trường: Một là trúng tuyển vào ngành Tâm lý học, hai là lựa chọn vào học một ngành khác để học thêm ngành Tâm lý học ở năm thứ 2 (học bằng kép).

Hoàng Thanh

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !