Đẩy mạnh quảng bá rau củ quả xuất khẩu của Việt Nam tại UAE
Chủ tịch hệ thống siêu thị Al-Maya Kamal Vanachi thông báo tổ chức Tuần lễ hàng rau củ quả Việt Nam xuất khẩu tại chuỗi siêu thị của Al Maya ở thủ đô Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) diễn ra từ ngày 28/9 - 4/10.
“Chúng tôi vô cùng vui mừng thông báo ‘Tuần lễ hàng rau củ quả Việt Nam’ tại chuỗi siêu thị Al Maya ở Dubai. Chúng tôi hy vọng sự kiện trong tuần sẽ thành công thu hút sự được sự quan tâm lớn từ cộng đồng công dân Việt Nam và công dân quốc gia khác tại UAE", UAE News dẫn lời ông Vachani.
Sự kiện được Đại sứ quán Việt Nam tại UAE phối hợp với chuỗi siêu thị Al Maya cùng tổ chức. Đại sứ Việt Nam tại UAE là ông Nguyễn Mạnh Tuấn đã cắt băng khai mạc Tuần lễ hàng rau củ quả Việt Nam xuất khẩu tại chuỗi siêu thị của Al Maya.
Tại sự kiện, Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn đánh giá cao những nỗ lực của hệ thống siêu thị Al Maya trong việc quảng bá và thúc đẩy các sản phẩm của Việt Nam tại UAE, cũng như tổ chức trưng bày và bán các sản phẩm của Việt Nam tại chuỗi siêu thị Al Maya.
Ông Vachani khẳng định, hệ thống siêu thị Al Maya phục vụ nhu cầu tiêu dùng của tất cả khách hàng thuộc mọi quốc tịch ở UAE với nhiều mặt hàng sản phẩm rau quả, trái cây, nước ép và thực phẩm đóng gói được bày bán.
Theo đó, hơn 20 mặt hàng nông sản rau củ quả như chanh, ổi, dừa, thanh long, chôm chôm, cùng các loại gạo của Việt Nam được bày bán tại 3 siêu thị lớn nhất của Al Maya ở thành phố Dubai gồm Al Maya Murooj Complex, Al Maya Marina và Al Maya Muraqqabat.
Trong những năm gần đây, UAE và Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (GCC) đang là những thị trường đầy tiềm năng để Việt Nam thúc đẩy xuất khẩu rau củ quả và nông sản do những mặt hàng này đang ngày càng được ưa chuộng tại khu vực.
Tập đoàn kinh doanh Al Maya đặt trụ sở ở UAE có hơn 50 cửa hàng siêu thị tại các nước thuộc Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (GCC), đồng thời kinh doanh nhiều lĩnh vực khác.
Trước đó, vào ngày 12/9, Đại sứ quán Việt Nam tại UAE cũng đã phối hợp với Tập đoàn Lulu khai trương sự kiện "Vietnamese Food Fest" để mở đầu cho Tuần lễ quảng bá nông sản xuất khẩu và ẩm thực Việt Nam tại UAE diễn ra từ ngày 12 - 22/9.
Để thâm nhập vào thị trường khu vực Trung Đông bao gồm 16 quốc gia với dân số khoảng 400 triệu dân mà hầu hết đều có mức sống cao, các doanh nghiệp sản xuất nông sản tại Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội hợp tác và liên kết với nhiều tập đoàn bán lẻ lớn của khu vực Trung Đông để quảng bá và bày bán sản phẩm.
Mỗi năm khu vực Trung Đông nhập khẩu khoảng 40 tỉ USD các mặt hàng lương thực và thực phẩm. Theo dự đoán, đến năm 2035, tổng giá trị nhập lương thực và thực phẩm ở Trung Đông sẽ tăng lên 70 tỉ USD/năm.
Siêu thị Lulu được biết tới là một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu khu vực vùng Vịnh và Trung Đông với 236 siêu thị hoạt động trên khắp thế giới.
Minh Thu