Danh sách ‘10 thực phẩm vàng’ được 17 chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới đánh giá

Hãy ăn những thực phẩm dưới đây theo lời khuyên của 17 chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới để luôn khỏe, đẹp.

Việt quất

{keywords}
 

Có thể nói không có một chuyên gia dinh dưỡng nào có thể tranh luận về sức mạnh của quả việt quất. Michelle Babb, chuyên gia dinh dưỡng và tác giả cuốn sách Dinh dưỡng chống viêm cho bộ não hạnh phúc và khỏe mạnh cho biết: “Có ít nhất 15 loại dinh dưỡng thực vật khác nhau được tìm thấy trong quả việt quất, tất cả đều là chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ hầu hết mọi hệ thống trong cơ thể. Chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào, mô và cơ khỏi bị hư hại. Chúng rất quan trọng đối với sức khỏe tim mạch, sức khỏe não bộ và quá trình phục hồi sau tập luyện”.

Tiến sĩ dinh dưỡng học Olga Savelieva cho biết thêm, quả việt quất cung cấp carbohydrate lành mạnh, giàu chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa và kiểm soát cân nặng.

“Nó chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm sắt, magiê, kẽm, canxi và kali, vitamin A, C và K,” chuyên gia dinh dưỡng được chứng nhận Kandis Seti cho biết, tất cả những thành phần này đều quan trọng đối với sức khỏe, bao gồm giúp xây dựng và duy trì xương chắc khỏe, cũng như hỗ trợ chống lại bệnh tim và ung thư.

Rau lá xanh

{keywords}
 

Shilpa Revella, bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa và dinh dưỡng tại Trung tâm Y tế Đại học Columbia giải thích: “Rau xanh có ít calo và đầy đủ chất dinh dưỡng. 

Dina Garcia, chuyên gia dinh dưỡng, huấn luyện viên dinh dưỡng và người sáng lập Vida Nutrition cho biết: “Một số chất dinh dưỡng mạnh mẽ mà lá xanh có chứa bao gồm vitamin A, C và K, axit folic, kali, magiê, canxi, sắt, lutein và protein... rất tốt cho sức khỏe.

Bắp cải được các chuyên gia dinh dưỡng đặc biệt yêu thích. Chuyên gia dinh dưỡng Scott Schreiber cho biết: “Bắp cải chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp ngăn ngừa các bệnh như ung thư và bắp cải cũng tốt cho tim mạch bằng cách giảm mức cholesterol. Nó thúc đẩy chức năng gan và sức khỏe hệ tiêu hóa, đồng thời cũng là một sản phẩm giải độc tốt”.

Quả bơ

{keywords}
 

Tất cả các chuyên gia dinh dưỡng đã xếp bơ vào loại thực phẩm tốt cho tim mạch và là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất trên thế giới. 

Daryl Joffre, chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng và là người sáng lập của Alkamind, cho biết: “Tôi đã đặt biệt danh cho bơ là dầu God’s oil! ─ Đó thực sự là bữa ăn hoàn hảo. 

Thành phần của bơ rất giàu vitamin K, C, B5 và B6 cũng như các khoáng chất quan trọng. Trên thực tế, bơ chứa nhiều kali hơn chuối và không chứa đường. 

Nó cũng giàu chất xơ một cách đáng ngạc nhiên, đó là lý do tại sao bơ giúp giữ cho hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh”.

Giáo sư Stanislav Polovtsev nói: “Chất béo không bão hòa đơn trong quả bơ hoạt động như chất bảo vệ màng tế bào. Khi các tế bào của bạn được bảo vệ khỏi tác hại của các gốc tự do, chúng sẽ hoạt động tốt hơn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có được làn da đẹp hơn, trí não hoạt động nhiều hơn và nhiều năng lượng hơn”. 

Carolyn Dean, thành viên Ban Cố vấn Y tế Dinh dưỡng, cho biết thêm: Một quả bơ chứa 42 mg magiê, một chất dinh dưỡng quan trọng mà nhiều người trong chúng ta thiếu. 

Các loại đỗ

{keywords}
 

Vandana Sheth, chuyên gia dinh dưỡng: “Đây là một nguồn protein thực vật, chất xơ tuyệt vời. Đỗ có thể giúp giảm mức cholesterol, kiểm soát lượng đường trong máu, cũng như giảm cân. Đỗ cũng rất tốt để giữ cho đường tiêu hóa của bạn hoạt động. 

“Tất cả các loại đậu đều tốt. Chúng rất giàu sắt, magiê, kali và kẽm” Dina Garcia nói thêm.

Tỏi

{keywords}
 

Bác sĩ Alicia Roges cho biết: “Tỏi thực sự là siêu thực phẩm của tự nhiên. Nó chứa allicin, có nhiều đặc tính chữa bệnh. Tỏi rất tốt để chống lại vi rút, vi khuẩn có hại và nấm. Nó đã được chứng minh thực sự làm giảm thời gian bị cảm lạnh”.

Tỏi cũng đã được chứng minh là giúp giảm mức cholesterol và bình thường hóa huyết áp. 

Chanh vàng

{keywords}
 

Courtney Baron, Thumbtack Health, cho biết: “Chanh vàng chứa một danh sách dài các vitamin và khoáng chất siêu quan trọng, nhiều trong số đó thúc đẩy sức khỏe của hệ tiêu hóa và miễn dịch của chúng ta và có thể giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của tóc và da của chúng ta. Vitamin C trong chanh giúp sản xuất collagen và bảo vệ da khỏi các gốc tự do có thể dẫn đến ung thư”.

Các chất dinh dưỡng trong chanh cũng giúp bình thường hóa mức cholesterol và giảm viêm. Các bác sĩ khuyên bạn nên uống nước chanh nhiều, điều này sẽ giúp cải thiện đáng kể quá trình tiêu hóa. Ngoài ra, bạn có thể dùng nước cốt chanh trong món salad để giảm hàm lượng calo và sử dụng nước xốt pha sẵn.

Hạt chia

{keywords}
 

Loại hạt nhỏ có thể ăn được này đã được thêm vào danh sách siêu thực phẩm và có nhiều lý do tại sao nó là siêu thực phẩm. Hạt chia chứa omega-3 và chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe tối ưu. 

Hạt chia là một trong những nguồn chất xơ tốt nhất, giúp chống lại cơn đói và hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa. 

Ngoài ra, chúng có thể rất có giá trị đối với sức khỏe của xương, vì chúng chứa vô số canxi và magiê. Hãy thử thêm hạt chia vào ngũ cốc, trộn chúng vào sinh tố, hoặc thậm chí thêm chúng vào món xào.

Rau mầm

{keywords}
 

Rau mầm có chứa sulforaphane, một chất dinh dưỡng sinh hóa làm tăng lượng enzym chống ung thư trong cơ thể. 

Hạt diêm mạch

{keywords}
 

Huấn luyện viên sức khỏe được chứng nhận Nicole Granato nói "thay mặt cho các chuyên gia dinh dưỡng trên toàn thế giới" khi giới thiệu hạt diêm mạch như một "nhà máy" protein: "Điều làm cho hạt diêm mạch trở nên đặc biệt là về cơ bản nó là protein tinh khiết không chứa gluten với hương vị và kết cấu dễ chịu. Hạt diêm mạch chứa một tỷ lệ hoàn hảo của tất cả chín loại axit amin thiết yếu cần thiết cho chế độ dinh dưỡng tối ưu”.

Chuyên gia dinh dưỡng Katherine Dale giải thích: “Ngoài ra, hạt diêm mạch chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như magiê, chất xơ, mangan, riboflavin và vitamin B giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng . “Hãy thay thế gạo bằng hạt diêm mạch và bạn sẽ thấy mọi thứ thay đổi như thế nào”.

Cá hồi hoang dã

{keywords}
 

Sản phẩm tất cả các chuyên gia dinh dưỡng yêu thích là cá hồi hoang dã (đừng nhầm với cá nuôi!). Barry Sears, người sáng tạo ra Zone Diet, giải thích: “Cá hồi hoang dã giàu axit béo omega-3 và có lượng độc tố thấp hơn nhiều so với cá hồi nuôi .

Bouvier cho biết: “Các axit béo không bão hòa đa omega-3 rất quan trọng vì chúng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và giúp tăng lượng cholesterol tốt. Ngoài ra, chúng còn giảm nguy cơ trầm cảm, ung thư và cải thiện chức năng nhận thức. Thêm vào đó, cá hồi hoang dã rất giàu axit amin và vitamin B, làm cho nó trở thành loại protein hoàn hảo cho làn da sáng, duy trì cơ bắp và sức sống”.

Hạ Thảo

6 'siêu thực phẩm' có thể ‘bỏ đói’ bệnh ung thư

6 'siêu thực phẩm' có thể ‘bỏ đói’ bệnh ung thư

Những 'siêu thực phẩm' dưới đây có thể giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư và thậm chí có thể làm chậm sự phát triển và tái phát của khối u. 

Giải pháp điều trị dứt điểm tình trạng viêm nhiễm phụ khoa tái phát khi mang thai

Giải pháp điều trị dứt điểm tình trạng viêm nhiễm phụ khoa tái phát khi mang thai

Khi mang thai rất dễ gặp tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, thậm chí là rất khó điều trị vị gặp khó khăn trong việc can thiệp. Hãy áp dụng các biện pháp dưới đây để khắc phục tình trạng này.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !