Chuyện tình ngọt ngào của nữ du khách mê Đà Lạt và chàng chủ homestay

Chuyện tình giữa nữ du khách mê Đà Lạt - Tường Ny và chồng - chủ một homestay tại thành phố ngàn hoa đang gây sốt trên mạng xã hội. Tường Ny hiện nay đã rời TP.HCM, về Đà Lạt cùng chồng quản lý homestay, kinh doanh cà phê.

Khác với hình ảnh một quản lý cửa hàng trang sức tại TP.HCM chỉn chu trong bộ vest, đeo giày cao gót, trang điểm cầu kì, sau thời gian "bỏ phố về Đà Lạt" hỗ trợ chồng kinh doanh homestay, quán cà phê, Tường Ny (27 tuổi) đã... quen với việc làm "nông dân". Cô sẵn sàng cùng chồng cuốc đất trồng hoa, chăm vườn, sơn sửa đồ nội thất...

"Cuộc sống của mình thay đổi rất nhiều so với trước đây. Có đôi lúc vất vả, mệt nhọc nhưng mình vẫn thấy ngập tràn hạnh phúc, khi được sống ở mảnh đất Đà Lạt mình yêu và... cưới được anh chồng người Đà Lạt như ước mơ", Ny chia sẻ.

 

Tường Ny và ông xã Thanh Sơn


Mối tình giữa anh chủ homestay và cô gái mê Đà Lạt

Thời gian gần đây, chuyện tình giữa nữ du khách mê Đà Lạt - Tường Ny và chồng - chủ một homestay tại thành phố ngàn hoa gây sốt trên mạng xã hội.

Lê Vũ Tường Ny là một cô gái sinh ra tại Khánh Hòa nhưng sớm vào TP.HCM lập nghiệp. Trước khi kết hôn, cô làm quản lý và livestream tại một cửa hàng trang sức ở Quận 1. Với mục tiêu kiếm tiền để chăm sóc mẹ, Ny làm việc chăm chỉ, rất ít khi nghỉ ngơi.

"Mình thường làm việc từ 8h sáng tới 22-23h đêm mới trở về nhà. Có nhiều tháng, mình làm không nghỉ ngày nào, liên tục cuốn theo công việc", Ny nhớ lại. Mỗi lần mệt mỏi quá mức, muốn "trốn thành phố", địa điểm đầu tiên Ny nghĩ tới đều là Đà Lạt. 

Tới thành phố, cô thuê xe máy chạy khắp cung đường đèo, ngắm nhìn những hàng thông xanh biếc, vào rừng nghe thông reo, nhặt quả thông, thảnh thơi đến những quán cà phê nhà gỗ xa xa trung tâm... Có năm, Ny đến Đà Lạt vài lần để giải tỏa căng thẳng, đi tìm cảm giác bình yên cho tâm hồn. 
 

Đầu năm 2021, Tường Ny cùng bạn thân quay trở lại Đà Lạt để ngắm hoa anh đào. Thời điểm đó, cô hứa với lòng mình, từ nay sẽ không tới Đà Lạt nữa vì đã đi quá nhiều lần. Ny muốn tìm một địa điểm khác mới lạ hơn. Cô đặt phòng tại một homestay nhỏ xinh có cánh cổng gỗ mộc mạc, trước hiên nhà trồng những khóm hoa cô thích. Ny không ngờ, ngay lần đầu gặp mặt, chàng trai chủ homestay - Thanh Sơn đã phải lòng cô. Anh Sơn cũng không nghĩ rằng, mình tự "phá vỡ quy tắc", đem lòng yên mến khách hàng của homestay.

"Lần đầu gặp anh Sơn, mình không quá ấn tượng, thậm chí nghĩ rằng anh đã có vợ. Mình chỉ cảm mến sự chu đáo, nhiệt tình với khách hàng của anh. Anh giúp mình vác 3 chiếc vali, thở hồng hộc vì mệt nhưng vẫn cười thật tươi", Ny nhớ lại. 

Ngày Ny trở lại Sài Gòn, Sơn "tìm cách" giữ chứng minh thư của cô lại để “có cớ đem trả" nhưng Ny nhất quyết đòi lại. Đâu ai ngờ, khi về tới nhà, Ny nhận ra mình đã quên chiếc kính lại homestay. Cơ hội trời cho, Sơn nhiệt tình đem kính “ship" trực tiếp về tận thành phố trả cho nữ du khách xinh đẹp. Tới đây, lần đầu tiên thấy Ny diện bộ vest chỉnh chu, gương mặt trang điểm thanh lịch, nhẹ nhàng, Sơn càng say đắm.

Vậy là, chàng trai quyết định di chuyển Đà Lạt - TP.HCM để chinh phục Tường Ny. Gần 2 tháng liên tục, sáng nào anh cũng tới chở Ny đi ăn sáng, trưa đem đồ ăn tới, xế chiều đặt trà sữa. Tan làm, anh chở cô đi ăn vặt. Khi bắt buộc phải về Đà Lạt quản lý homestay, anh Sơn thường gọi ship đồ ăn đến nơi Ny làm việc, nhiều khi mời nước ép cả cửa hàng.

"Mình bị sự quan tâm và kiên trì của anh chinh phục từ lúc nào không hay. Từng có lúc mình từ chối lời yêu, anh vẫn không nản lòng, tiếp tục theo đuổi. Sau này, khi nhận lời yêu chừng 2 tháng, vì anh chăm sóc kĩ quá, mình tăng tận 5kg", Ny kể. Và từ đó, hai người bắt đầu khoảng một năm yêu xa. Khi rảnh rỗi, họ cùng nhau đến Đà Nẵng, Hội An, Vũng Tàu... 
 

Rời phố về Đà Lạt

Đầu năm 2022, Thanh Sơn mở thêm một tiệm cà phê để kinh doanh tại Đà Lạt. Khi thấy người yêu một mình vất vả quản lý homestay, đau đầu tìm cách gây dựng quán cà phê... Ny quyết định xin nghỉ việc, rời TP.HCM đến Đà Lạt phụ giúp anh.

Từ cô quản lý cửa hàng trang sức, về Đà Lạt, Tường Ny trở thành cô nàng nông dân cả ngày chân tay lấm lem bùn đất, tự cuốc đất trồng hoa, chăm vườn, sơn sửa đồ nội thất... Do kinh phí không nhiều nên cặp đôi "lấy công làm lãi", tự thực hiện mọi việc lớn nhỏ. Có những lần, họ bất đồng quan điểm kinh doanh, nảy ra tranh cãi nhưng không vì thế mà rời xa nhau.

"Khi tới Đà Lạt sống, mình nhận ra cuộc sống tại đây không hề thảnh thơi như mình từng nghĩ, thậm chí còn cạnh tranh căng thẳng với vô vàn stress. Ở Đà Lạt, bạn không dễ tìm công việc để gắn bó lâu dài hay để thăng tiến, trong khi đó mức chi phí rất cao so với Sài Gòn. Để sống ở đây, người trẻ cần nỗ lực, chăm chỉ, dám vượt qua thử thách", Ny chia sẻ.

 

Sau thời gian miệt mài thực hiện, quán cà phê của cặp đôi Tường Ny - Thanh Sơn cũng hoàn thiện, đi vào hoạt động. Ny dành một góc để làm tiệm thuê váy áo cho du khách "sống ảo", mở thêm một quầy bán đồ ăn sáng. "Mình và chồng kinh doanh những mảng thế mạnh, tách rời nhau nhưng luôn hỗ trợ, góp ý cho nhau. Mình thấy điều này rất tốt, cả hai vợ chồng đều phải có công việc riêng để cân bằng", Ny tâm sự. 
 

Cặp đôi tổ chức đám cưới tại nhà thờ ở Đà Lạt vào dịp Valentine vừa qua.

Tường Ny đang dần làm quen với công việc kinh doanh tại thành phố cô yêu thích lâu nay. Có lúc bận rộn, mệt mỏi nhưng chỉ cần ngắm nhìn hoàng hôn, hít hà không khí trong lành của Đà Lạt, Ny thấy bình yên và như được tiếp thêm sức mạnh. 

Cô đang cùng chồng viết tiếp câu chuyện tình yêu ngọt ngào tại Đà Lạt.

Linh Trang

 Ảnh: Adeline Đà Lạt/NVCC

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !