Chọn trường tiểu học: Nữ phụ huynh cảm thấy 'nhàn' hơn khi cho con học trường tư

Xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống đủ đầy nên các bậc phụ huynh luôn mong muốn có những định hướng chọn trường tốt nhất cho con nhằm phát huy thế mạnh bản thân.

Khi các con chuẩn bị bước vào lớp 1, nhiều bố mẹ sẽ đứng trước những băn khoăn lo lắng về việc chọn trường cho con. Các bậc phụ huynh có thể lắng nghe chia sẻ từ những người đi trước để có quyết định đúng đắn nhất.

Chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Cầu Giấy, Hà Nội) đang có con theo học lớp 6 tại trường THCS Newton chia sẻ: “Ban đầu mình cũng chỉ mong con được học tập thật vui vẻ, thoải mái, không bị gò bó với việc học nặng từ sớm, miễn là con được phát triển một cách tự nhiên và phát huy được thế mạnh của bản thân.

Bạn nhà mình được cái khá nhanh nhẹn và bạo dạn, ưa hoạt động nên mình nghĩ rằng con vào trường công sẽ nổi trội và con sẽ tự tin hơn. Vì vậy mình chọn cho con theo học tại một trường công gần nhà để tiện đưa đón.

Tuy vậy, sau 2 năm học ở trường công mình nhận thấy cần cho con phát triển kỹ năng nhiều hơn, và mong muốn con giao tiếp tiếng Anh tốt hơn trong khi ở môi trường trường công có phần hơi hạn chế.

Nếu cho con đi học thêm tiếng Anh thì mình lại cần thêm một lần đưa đón con và chi phí tính ra cũng bằng học phí theo học ở một số trường tư mà mình đã tham khảo. Vì vậy mình quyết chuyển con đến một môi trường học tập mới”.

{keywords}
Con gái chị Nguyệt đã chuyển sang học trường tư sau 2 năm học trường công.

Sau khi tham khảo nhiều phụ huynh đi trước, chị Nguyệt đã chọn Hệ thống Liên cấp Newton cho con vì nhận thấy ở đây con vừa được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa lại có cơ hội tốt trong việc học và phát triển khả năng ngoại ngữ.

Theo chị Nguyệt thì tiếng Anh là phương tiện giao tiếp sẽ theo các con trong công việc sau này nên học tập trong một môi trường mà các con được rèn luyện tiếng Anh thường xuyên là một điều cần thiết. Ngoài ra, các con cần được tự khám phá bản thân và phát huy thế mạnh của mình. 

Từ khi chuyển sang trường mới, con được tham gia nhiều hoạt động. Con hoạt bát hơn, mạnh dạn hơn trước đám đông và mỗi khi ở trường về con kể nhiều chuyện về cô, về các bạn ở trường hơn.

Điều khiến mình vui nhất có lẽ là mình cảm nhận được con dám nói tiếng Anh trước đám đông. Con có kỹ năng này là do học một số tiết học Speak-out ở trường giúp rèn kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh, tôi luyện nên sự tự tin. Mình cũng không còn phải áp lực trong việc cho con đi học thêm tiếng Anh nữa.

Ngoài ra, sau mấy năm học tại Newton, nhà trường cũng khuyến khích và bồi dưỡng cho các con tham gia rất nhiều các kỳ thi Toán học, Tiếng Anh, Khoa học, các môn thể thao... Bạn Bống nhà mình cũng giật được mấy giải môn Toán. 

Từ ngày sang đây, mình thấy “nhàn” hơn vì không phải kèm con nhiều vào mỗi buổi tối. Bạn ấy tự học và làm bài tập. Khi con chểnh mảng học tập thì cô giáo báo ngay cho gia đình và còn có lớp tăng cường để bổ sung kiến thức cho các con”, chị Nguyệt cho hay.

{keywords}
Con gái chị Nguyệt luôn tự giác trong việc học tập.

Không chỉ học tập, chị Nguyệt kể, nhà trường thường tổ chức những buổi dã ngoại và học tập trải nghiệm để các con thay đổi không khí và học tập qua thực tế tạo cho con chị những kỹ năng mềm, kỹ năng xử lý vấn đề, kỹ năng giải quyết xung đột.

Từ khi có dịch bệnh, con gái chị Nguyệt tạm dừng đến trường để chuyển sang học online. Việc không được gặp bạn bè, thầy cô khiến cô bé hơi buồn.

Cũng may, nhà trường ứng phó nhanh nên các con không phải nghỉ học buổi nào, cứ nghỉ dịch là chuyển sang trực tuyến. Đặc biệt năm học này, nhà trường chia lớp thành 2 nhóm (mặc dù lớp chỉ có 27 học sinh) để các cô dễ dàng quản lý, các con cũng được tương tác nhiều hơn. Trong giờ học cũng có lúc bạn Bống mất tập trung, không làm bài tập trong giờ, cô giáo gọi điện đôn đốc ngay. Vậy nên mình đi làm cũng yên tâm", chị Nguyện tâm sự.

Kinh nghiệm của nữ phụ huynh này khi chọn trường cho con là trước khi quyết định chọn môi trường mới cho con cần tìm hiểu thật kỹ về chương trình học của nhà trường và tìm hiểu qua những phụ huynh có con từng học ở đó là khách quan nhất. Cùng với đó, bố mẹ cũng nên cho con có thời gian trải nghiệm xem con có thích trường mới không, triết lý của nhà trường có thực sự hợp với con không, học phí và cả cung đường có thuận tiện cho việc đi học...

Dù các con có học trong môi trường nào đi chăng nữa thì bố mẹ cũng cần đồng hành cùng con, lắng nghe con để hiểu con hơn và đưa ra những định hướng tốt nhất cho con của mình”, chị Nguyệt nói.

{keywords}
Ngoài học tập, bé Bống cũng thường xuyên giúp đỡ mẹ việc nhà.

Năm học tới, con trai của chị Nguyệt cũng vào lớp 1. Tuy nhiên chị không còn lo lắng trong việc chọn trường cho con nữa vì đã có kinh nghiệm từ con gái lớn, chị dự định tiếp tục cho con thứ 2 học trường Newton.

Nữ phụ huynh Hà Nội: “Giúp con trở thành công dân toàn cầu là tiêu chí chọn trường lớn nhất”

Nữ phụ huynh Hà Nội: “Giúp con trở thành công dân toàn cầu là tiêu chí chọn trường lớn nhất”

Nên chọn trường tiểu học cho con là trường công lập hay tư thục, quốc tế? Những chia sẻ của nữ phụ huynh Phương Liên dưới đây sẽ cung cấp thêm cơ sở để các bậc bố mẹ có lựa chọn đúng đắn cho con mình.

Hoàng Thanh

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !