Hài lòng sau 4 năm con gái học công lập, ông bố chia sẻ tiêu chí chọn trường tiểu học '1 phát ăn ngay'

Trong quá trình chọn trường tiểu học cho con vào lớp 1, nhiều phụ huynh chạy theo phong trào, bằng mọi giá phải cho con vào trường top đầu mà quên mất môi trường đó có thực sự phù hợp với con mình không.

Chia sẻ những kinh nghiệm chọn trường tiểu học cho con, anh Vũ Quang Thăng (có con gái Vũ Gia Hân học lớp 4 trường Tiểu học Nam Từ Liêm, Hà Nội) nói: “Khi học mầm non bé nhà tôi may mắn được học trong ngôi trường Montessori, nơi có các cô giáo luôn khích lệ, động viên con để phát huy khả năng của mình, cụ thể là năng khiếu nhảy múa.

Trong suốt 3 năm học mầm non con đã được tôi rèn nên con khá tự tin trước đám đông. Những bài học ở trường cũng giúp con có vốn kiến thức tạm ổn khi đó.

Cũng không thể phủ nhận sự đồng hành của bố mẹ trong sự phát triển của con như làm bạn với con trong hầu hết các hoạt động; thường xuyên cho con tham gia các hoạt động bên ngoài, chia sẻ cho con về những điều mình làm được hoặc chưa được sau mỗi hoạt động đó và lần sau thì nên như thế nào,…

Khi đó, vợ chồng tôi nghĩ rằng nếu cho con học trường công lập bình thường thì con sẽ không có nhiều cơ hội phát huy những điểm mạnh đã có. Học trường tư thì lại sợ “tư duy kinh doanh” của lãnh đạo nhà trường sẽ khiến việc học của con không được như kỳ vọng.

Sau khi tham khảo nhiều kênh thông tin vợ chồng tôi đã quyết định lựa chọn trường Tiểu học Nam Từ Liêm cho con thay vì cho học tư thục nào đó trên địa bàn quận Nam Từ Liêm”.

{keywords}
Bé Gia Hân - học sinh lớp 4A trường Tiểu học Nam Từ Liêm 

Theo anh Thăng, gia đình quyết định cho con gái học trường Tiểu học Nam Từ Liêm vì đây là ngôi trường công lập nên tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của nhà nước, đặc biệt là chính sách về học phí. 

Tiểu học Nam Từ Liêm cũng là trường chất lượng cao nên ngoài chương trình của Bộ GD&ĐT thì nhà trường còn triển khai những chương trình tiên tiến nhất ở trong và ngoài nước.

Một điểm nữa là khi con tôi học lớp 1, chúng tôi chuyển nhà về chung cư Hateco. Nhìn vào cung đường đi làm hằng ngày tôi thấy cho con học ở Tiểu học Nam Từ Liêm thì khá thuận tiện cho hành trình đưa - đón con.

Nhà trường vào học từ 7h45' và có 2 ngày kết thúc vào 17h00, 3 ngày kết thúc lúc 16h10'. Với 3 ngày kết thúc lúc 16h10' thì phụ huynh có thể đăng ký trông muộn đến 17h. Trong thời gian này cô giáo sẽ cho các bạn làm bài tập, luyện đề, hỗ trợ kèm cặp các bạn chưa hoàn thành bài trên lớp,… nên tôi thấy về nhà con cũng không áp lực lắm để hoàn thành bài tập. Việc trông muộn này cũng phù hợp với đặc thù công việc bận rộn của vợ chồng chúng tôi.

Trường cũng có các câu lạc bộ ngoại khoá, bao gồm cả câu lạc bộ sinh hoạt vào cuối giờ... sẽ là nơi để con có cơ hội khám phá, thể hiện khả năng của bản thân. Ví dụ như con gái tôi tham gia học ở câu lạc bộ piano, mặc dù con không giỏi nhưng nhờ đó mà gia đình biết khả năng cảm thụ âm nhạc của con khá tốt”, anh Thăng nói.

{keywords}
Anh Thăng hài lòng vì con gái mình có những trải nghiệm tốt tại trường Tiểu học Nam Từ Liêm.

Theo quan điểm của anh Thăng, phụ huynh chọn trường tiểu học cho con cần đặc biệt lưu tâm vấn đề học phí. Vậy nên anh Thăng “ưng” nhất khi cho con theo học trường Tiểu học Nam Từ Liêm là chính sách học phí sẽ không thay đổi trong suốt 5 năm học tại trường. Vì là trường công nên cũng không thu tiền đầu vào mỗi năm như cơ sở vật chất, học liệu, dã ngoại,…

"Tôi sẽ không phải lo lắng việc tăng, giảm học phí sau mỗi năm học vì điều này có thể dẫn tới việc phải chuyển trường cho con", anh Thăng nói.

{keywords}
Anh Thăng mong muốn con được phát triển song hành về kiến thức và các kỹ năng sống.

Anh Thăng kể, khi con gái vào học lớp 1 thì nhà trường mới trải qua 5 năm đầu hoạt động nên cơ sở vật chất hầu như vẫn còn mới, phòng học rộng, thoáng, có đủ quạt, điều hoà, các phòng âm nhạc, tin học, nhà ăn tách riêng... Đó cũng là một trong những điểm phụ huynh rất hài lòng.

Sau hơn 3 năm con học tại Tiểu học Nam Từ Liêm, dù con chưa trải nghiệm toàn bộ giáo viên của nhà trường nhưng anh Thăng đánh giá cao chất lượng đội ngũ giáo viên về kiến thức chuyên môn và kỹ năng giao tiếp. Các bác bảo vệ cũng rất thân thiện nên phụ huynh về muộn quá có thể gọi điện nhờ các bác cho con đợi ở trong phòng bảo vệ.

{keywords}
Giáo viên thân thiện, tâm huyết cũng là một trong những tiêu chí anh Thăng chọn trường cho con.

“Hện tại con gái đã học lớp 4, không thể nói là con xuất sắc các môn vì tư duy của tôi là con cần phát triển đồng đều kiến thức và kỹ năng. Tự bản thân tôi đã có bài học rằng nếu chỉ biết học, ra trường bằng giỏi nhưng kỹ năng và mối quan hệ xã hội kém thì con đường dẫn tới thành công khá gian nan.

Ngay từ năm lớp 1, biết con gái tôi không thích học Toán nên các thầy cô đã động viên, khích lệ để con yêu thích hơn môn học này và tới nay con đã có sự tiến bộ vượt bậc.

Biết con thích nhảy múa nên các thầy cô cũng hay cho con tham gia các hoạt động văn nghệ của trường. Điều này giúp khả năng tự tin của con được tôi rèn hơn.

Vì lớp chỉ có 30 học sinh nên thầy cô cũng đổi vòng cho con tham gia vai trò lớp trưởng, đội trưởng các đội nhóm ở trong cả hoạt động học tập và ngoại khoá. Điều này giúp con rèn luyện tư duy đội nhóm và tư duy lãnh đạo”, anh Thăng kể.

{keywords}
Bé Gia Hân được tham gia rất nhiều hoạt động ở trường

Với những kinh nghiệm của mình, anh Thăng cho rằng phụ huynh không nên quá lo lắng trong việc lựa chọn trường cho con. Điều quan trọng là định hướng của gia đình và năng lực, sở thích của các con như thế nào vì ngôi trường nào cũng sẽ là môi trường để nuôi dưỡng, phát triển khả năng và niềm đam mê của con trẻ.

“Theo cá nhân tôi thì nhà trường chỉ quyết định khoảng 30-40% thành công của trẻ, số còn lại phụ thuộc vào gia đình và xã hội”, anh Thăng nhận định.

Cho con vào lớp 1 trường công rồi 'quay ngoắt' sang trường tư vào lớp 2, nữ phụ huynh Hà Nội rút ra kinh nghiệm chọn trường chí lý

Cho con vào lớp 1 trường công rồi 'quay ngoắt' sang trường tư vào lớp 2, nữ phụ huynh Hà Nội rút ra kinh nghiệm chọn trường chí lý

Chọn trường tiểu học cho con vào lớp 1 luôn là vấn đề khiến phụ huynh quan tâm, lo lắng. Các bậc phụ huynh có thể nghe người đi trước chia sẻ kinh nghiệm chọn trường cho con để có quyết định đúng đắn nhất nhé!

Hoàng Thanh

‘Kẻ trộm lương thiện’ trong trí nhớ của người thầy 75 tuổi

Với thầy Khang, dạy học, dạy kiến thức là điều bắt buộc, nhưng điều quan trọng hơn chính là dạy cách làm người, dạy cách sống, cách đối nhân xử thế.

Cô giáo 'làm mới' những đứa trẻ ngỗ ngược, lầm lỡ

Bằng tâm huyết và trách nhiệm, Đại úy Lê Thị Hồng Lụa, giáo viên Trường Giáo dưỡng số 2 (Bộ Công an) đã giúp nhiều trẻ vị thành niên ngỗ ngược, lầm lỡ thay đổi nhận thức, sống hướng thiện.

Trao tặng 230 xe lăn, hơn 600 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Trong khuôn khổ CSR Day lần thứ 2, Ban tổ chức đã trao tặng 230 xe lăn cho người khuyết tật và 630 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Nữ giáo sư trẻ nhất ngành y quê Thái Bình, học đại học nổi tiếng trong nước

Chị Trịnh Thị Diệu Thường là tân giáo sư trẻ nhất ngành y năm 2024, hiện làm việc tại Bộ Y tế. Chị quê ở Thái Bình, được đào tạo hoàn toàn trong nước.

Con đứng nhất lớp, học thêm tốn gấp 10 lần học chính, mẹ vẫn lo bị tụt phía sau

Khi thấy những đứa trẻ học thêm tối ngày, nhiều người chỉ trích bố mẹ đặt quá nhiều áp lực mà không biết chúng tôi đang vừa phải gồng gánh kiếm tiền nuôi dạy, vừa 'cân' sức khỏe tinh thần, thể chất và lối vào tương lai của con.

'Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm'

Nhiều ý kiến cho rằng nên có quy định hiệu trưởng sẽ phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm. Việc này cũng cần được áp dụng cho tất cả các trường học trên toàn quốc.

Cô giáo xin mua laptop không được giảng dạy đến hết năm học

Cô giáo xin mua laptop ở Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TPHCM không được đứng lớp giảng dạy từ nay đến hết năm học 2024-2025.

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Cô giáo xin mua laptop: Chỉ những phụ huynh có ăn học mới thích tôi

Liên quan vụ cô giáo xin mua laptop, trong cuộc họp với lãnh đạo Trường Tiểu học Chương Dương, cô Trương Phương Hạnh lớn tiếng nói chỉ những phụ huynh hiểu chuyện, có ăn học mới thích cô.

Đang cập nhật dữ liệu !