Câu đố Tiếng Việt ‘Táo gì khiến chuột sợ?': câu hỏi bí hiểm, đáp án lại siêu dễ

Bạn có đưa ra được đáp án cho câu đố "hack não" "Táo gì khiến chuột sợ" này không? Bạn mất thời gian bao lâu mới đưa ra được đáp án trước câu đố này?

Bên cạnh những câu đố kiến thức, đố mẹo thì câu đố chữ trong chương trình Nhanh như chớp luôn được mọi người quan tâm hơn cả. Bởi dạng câu đố này ngoài việc cung cấp vốn kiến thức xã hội còn khiến người chơi có những phút giây được cười sảng khoái. Những câu đố chữ thường nghe rất lạ nhưng khi phân tích để tìm ra lời giải lại vô cùng hợp lý.

Trong tập 11 - mùa 4, chương trình Nhanh như chớp vừa phát sóng vào tối (15/10) MC Trường Giang đã đưa ra 1 câu hỏi để thách đố người chơi. Đó là: 

“Táo gì khiến chuột sợ?"(đố chữ)

Theo BTC của chương trình cho biết đây là câu đố chữ. Tuy nhiên, câu hỏi đã gây khó dễ đối với người chơi, thậm chí là với cả khán giả theo dõi chương trình. 

Nhiều người cho rằng, chẳng có bất kỳ quả táo mèo nào có thể khiến cho chuột sợ. Thậm chí, thứ quả này còn có thể trở thành thứ đồ ăn béo bở với loài chuột nếu các bà nội trợ không cất kỹ. 

Đáp án của câu trả lời chính là: Táo mèo. 

Với đáp án trên, người chơi hoặc khán giả đã phải “bật ngửa" vì tưởng khó mà lại rất dễ. Vốn được đưa ra là câu hỏi mẹo, đòi hỏi người chơi cũng phải có sự logic, góc nhìn đa chiều và phản ứng nhanh mới có thể có được đáp án chính xác. 

Lâu nay ai cũng biết, loài chuột thường rất sợ mèo. Và việc BTC của chương trình lựa chọn câu hỏi: “Táo gì khiến chuột sợ", nếu người chơi và khán giả truyền hình tinh ý và có sự logic khi liên tưởng đến 2 loài vật trên thì có thể sẽ đưa ra ngay được câu trả lời. Nhờ đặc tính táo để đưa ra được đáp án cho câu hỏi “táo khiến chuột sợ?". Và đáp án đó chính là Táo mèo.

Được biết, Táo mèo hay Sơn trà là một trong những đặc sản nổi tiếng của núi rừng Tây Bắc, được rất nhiều người yêu thích. Loài cây này có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như: Giải độc, thanh nhiệt, cải thiện mỡ máu, tăng cường sinh lực, kích thích hệ tiêu hóa

Táo mèo có tên khoa học là Rosacea, thuộc họ Hoa hồng, có chiều cao khoảng từ 2 – 5 mét. Đây là cây gỗ bán thường xanh. Khi nhỏ, cành có nhiều lông và vỏ màu nâu tía. Đến khi cây già thì chuyển màu nâu đen nhưng không có lông.

Hoa không mọc riêng lẻ mà thành từng chùm từ 3 – 5 bông, phần đài hoa được phủ một lớp lông tơ bên ngoài trông giống như hình cái chuông nhỏ. Quả táo mèo có đường kính khoảng 2 – 4 cm, hình cầu và có màu vàng nhạt. Cây thường cho quả được thu hoạch vào tháng 8 – 9 hàng năm.

Cũng trong tập phát sóng này, chương trình Nhanh như chớp còn đưa ra nhiều câu đố thú vị khác: 

 - Con sông nào chứa nhiều nước mắt?

 => Sông Nhật Lệ

- Con gì ở trên đầu có bánh xe?

=> Con chuột máy tính

- Chim gì thích góp ý tốt?

=> Chim vành khuyên

- Hoa có 1 người mẹ thì gọi là hoa gì?

 => Hoa mẫu đơn

- Mạng gì bao phủ khắp thế giới?

 => Mạng Internet

- Loại cá nào có số trong tên?

=> Cá bảy màu

- Mắt vẫn sáng bình thường, nhưng bảo là bị mù? Tại sao?

 => Mù chữ hoặc mù đường

 - Chợ nào không nhỏ?

 => Chợ lớn

Bạch Dương

Ảnh: Cắt từ Chương trình

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !