Cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho người lao động tại Ajinomoto Việt Nam

Bên cạnh việc triển khai các dự án giúp cải thiện dinh dưỡng cho cộng đồng, Ajinomoto Việt Nam cũng chú trọng đầu tư cho các hoạt động giúp nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần của người lao động tại công ty.

Với hơn 2300 công nhân viên đang làm việc tại nhà máy, văn phòng và chi nhánh kinh doanh trên toàn quốc, Ajinomoto Việt Nam luôn nỗ lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm cải thiện chế độ dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần cho người lao động.

Chương trình khám sức khỏe định kỳ và giáo dục kiến thức dinh dưỡng

Poster hướng dẫn nhân viên cách cân đối bữa ăn.

Hàng năm, nhân viên công ty được khám sức khỏe tại các bệnh viện uy tín trên toàn quốc, và được hưởng nguyên lương khi khám sức khỏe trong giờ làm việc, theo Chương trình khám sức khỏe của Công ty. Ajinomoto Việt Nam cũng đang triển khai phần mềm cập nhật toàn bộ các thông tin kiểm tra sức khỏe thường niên, để nhân viên có thể theo dõi và nhận được tư vấn kịp thời từ các chuyên gia, bác sĩ. 

Chương trình Giáo dục kiến thức Dinh dưỡng cho nhân viên.

Bên cạnh chương trình khám sức khỏe, người lao động cũng được tham dự lớp tập huấn nâng cao kiến thức về dinh dưỡng, để có thể tự cải thiện sức khỏe và chế độ dinh dưỡng của bản thân và gia đình. Các chủ đề tập huấn gồm kiến thức cơ bản về dinh dưỡng, axit amin, phòng tránh các bệnh lý phổ biến như các bệnh không lây nhiễm… 

Các lớp tập huấn được giảng dạy trực tiếp bởi các chuyên gia, hoặc thông qua các video giáo dục dinh dưỡng thực hiện trên nền tảng đào tạo riêng của Công ty.

Phúc lợi hấp dẫn dành cho nhân viên nữ mang thai, cho con bú và nuôi con nhỏ

Là đối tượng đặc biệt, nhân viên nữ mang thai và nuôi con nhỏ tại Ajinomoto Việt Nam luôn được đảm bảo đầy đủ phúc lợi theo quy định của Luật Lao Động và Luật Bảo hiểm xã hội Việt Nam, gồm chế độ nghỉ thai sản 06 tháng, không làm thêm giờ đối với nhân viên nữ mang thai từ tháng thứ 7 trở đi và đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, và đặc biệt là nhân viên nữ trong thời gian nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi được rút ngắn thời gian làm việc 60 phút mỗi ngày.

Phòng nghỉ ngơi và hỗ trợ vắt sữa tại Ajinomoto Việt Nam.

Ngoài ra, Công ty bố trí các khu vực nghỉ ngơi và hỗ trợ vắt sữa với diện tích rộng rãi, được trang bị đủ thiết bị và nội thất cần thiết trong 2 nhà máy và văn phòng đại diện của công ty, công suất đủ phục vụ cho tổng số nhân viên nữ đang cho con bú.

Phần mềm thuộc Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em.

Bên cạnh đó, các nhân viên nữ mang thai và cho con bú được tiếp cận các hướng dẫn và tư vấn của chuyên gia đối việc chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe, cũng như được hướng dẫn sử dụng Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” thuộc Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ.

Chương trình do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế chính thức triển khai trên toàn quốc từ năm 2020 (www.dinhduongmevabe.com.vn).

Bữa ăn lành mạnh tại nhà máy và văn phòng Công ty

Rau xanh là thành phần không thể thiếu trong bữa ăn tại Ajinomoto Việt Nam

Cuối cùng, “Bữa ăn lành mạnh” là một trong những hoạt động góp phần mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho nhân viên Công ty. Hiện nay, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã và đang cung cấp bữa ăn trưa, tối và ca đêm cho tất cả người lao động đang làm việc tại tại 2 nhà máy Ajinomoto Biên Hòa và Long Thành và cung cấp bữa trưa cho nhân viên tại văn phòng Hồ Chí Minh với thực đơn đa dạng có cả món chay và món mặn.

Anh Thư

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !