Ajinomoto đẩy mạnh hoạt động cải thiện dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em

Với ngân hàng thực đơn đa dạng cùng các công cụ chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe tiện lợi, Phần mềm xây dựng thực đơn dinh dưỡng của Ajinomoto Việt Nam góp phần cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.

Với phương châm đóng góp vào cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc của người dân tại Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam, trong hơn 30 năm thành lập và phát triển, luôn nỗ lực mang đến những sản phẩm chất lượng, phù hợp khẩu vị của người Việt. Không chỉ các sản phẩm thực phẩm và gia vị, Công ty còn cung cấp các sản phẩm vì sức khỏe (sản phẩm từ axit amin cho người chơi thể thao, thức uống chăm sóc sức khỏe, các sản phẩm bổ sung vi chất dành cho trẻ em….), đồng thời thúc đẩy triển khai các sáng kiến về dinh dưỡng và sức khỏe, tiêu biểu như Dự án Bữa ăn học đường nhằm cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho học sinh tiểu học toàn quốc hay gần đây nhất là Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em. Chương trình hiện đang được triển khai trên cả nước với sự phối hợp từ Vụ Sức khỏe Bà mẹ – Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế thông qua triển khai Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”. 

Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em là một trong những sáng kiến về dinh dưỡng đang được Công ty Ajinomoto đẩy mạnh triển khai toàn quốc.

Phần mềm thực đơn và công cụ chăm sóc sức khỏe mẹ và bé tiện lợi

Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” mang đến cho mẹ hơn 1.300 món ăn cân bằng dinh dưỡng được chia theo khẩu vị 3 miền Bắc, Trung, Nam do Công ty Ajinomoto Việt Nam phát triển, dựa trên các tiêu chuẩn dinh dưỡng theo từng giai đoạn thai kì, được Viện Dinh dưỡng Quốc gia phê duyệt. Trong thời gian tới, Phần mềm cũng sẽ được bổ sung thực đơn cho bé, với tổng số món ăn lên đến hơn 2.500. Bên cạnh các thực đơn có sẵn, người dùng cũng có thể tự tạo thực đơn mới bằng cách linh hoạt trong việc thay đổi nguyên liệu, món ăn, phù hợp với điều kiện cá nhân, sở thích, thu nhập…

Nhiều thực đơn cho bữa sáng được đề xuất cho mẹ bởi phần mềm.

Ngoài ra, Phần mềm còn được tích hợp các công cụ theo dõi, chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng cho mẹ và bé vô cùng tiện lợi. Công cụ theo dõi sức khỏe tại nhà giúp mẹ xác định tình trạng dinh dưỡng (theo chỉ số khối cơ thể: BMI) trước khi có thai và theo dõi tình trạng tăng cân trong thai kỳ; đồng thời theo dõi sự tăng trưởng cân nặng, chiều cao của trẻ từ sơ sinh đến dưới 60 tháng tuổi. Công cụ theo dõi dinh dưỡng và vận động giúp xác định mức độ phù hợp so với khuyến nghị của chế độ dinh dưỡng hiện tại của mẹ và bé thông qua các câu hỏi về thói quen ăn uống, hoạt động thể lực … từ đó đưa ra nhận xét và lời khuyên.

Một tính năng hữu ích khác của Phần mềm là công cụ Sổ tay của mẹ, với kho tàng thông tin về dinh dưỡng, ẩm thực, thai giáo… được chia sẻ bởi các chuyên gia, giúp mẹ chăm sóc tốt nhất cho bản thân và gia đình. 

Phần mềm hiện được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại website www.dinhduongmevabe.com.vn, người dùng đăng kí một tài khoản để sử dụng đầy đủ các tính năng.

Tỉnh Bình Dương triển khai Phần mềm đến toàn thể hệ thống y tế 

Ngày 27/9/2022, thực hiện theo chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh Bình Dương, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” đến toàn thể hệ thống y tế tại địa phương.

189 đại biểu là Lãnh đạo và cán bộ ngành y tế Bình Dương tham gia tập huấn sử dụng Phần mềm ngày 27/9.

Tham dự Hội nghị có 189 đại biểu là lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Dương, lãnh đạo Công ty Ajinomoto Việt Nam, Lãnh đạo Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Bình Dương, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, cán bộ y tế tại các Bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh/thành phố, Trung tâm Y tế huyện/thị xã/thành phố, các Trạm y tế xã/phường/thị trấn, cùng các Bệnh viện và Phòng khám ngoài công lập. Ông Trần Đăng Khoa – Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) cũng tham dự và chỉ đạo Hội nghị trực tuyến.

Ông Trần Tấn Tài - Chánh Văn Phòng Sở Y tế tỉnh Bình Dương phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị là bước đầu để triển khai Phần mềm hiệu quả đến các đối tượng thụ hưởng của Chương trình là bà mẹ mang thai, cho con bú và trẻ em dưới 60 tháng tuổi tại địa phương, từ đó góp phần cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Bình Dương.

Phạm Trang

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !