Bộ TT&TT gia hạn nộp hồ sơ giải thưởng sản phẩm Make in Vietnam 2022

Để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức có thêm thời gian hoàn thiện hồ sơ tham gia, Ban tổ chức giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam” năm 2022 đã quyết định kéo dài hạn nộp hồ sơ thêm hơn 20 ngày.
Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam” năm 2022 được chính thức phát động ngày 22/6.

Năm 2022 là năm thứ 3 giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam” được Bộ TT&TT chủ trì để xét và trao tặng hàng năm cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm công nghệ số xuất sắc được nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam, giải các bài toán Việt Nam và thời đại. Đây là hoạt động cụ thể hóa Chỉ thị 01 ngày 14/1/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

Được chính thức phát động ngày 22/6/2022, giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam” năm nay sẽ chọn trao giải cho những đơn vị có các sản phẩm công nghệ số xuất sắc theo 4 hạng mục: Sản phẩm số xuất sắc cho Chính phủ số; Sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số; Sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số; Sản phẩm số tiềm năng.

Trong 4 hạng mục nêu trên, có 3 hạng mục sản phẩm số xuất sắc cho Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số, bất cứ doanh nghiệp nào có sản phẩm tốt đều có thể đăng ký tham gia. “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” không phải là giải thưởng được định vị chỉ dành cho sản phẩm của các doanh nghiệp lớn. Giải thưởng hướng tới ghi nhận, vinh danh tất cả các sản phẩm công nghệ số đã đóng góp, giúp ích cho xã hội”, đại diện Bộ TT&TT cho hay.

Riêng với hạng mục giải thưởng “Sản phẩm số tiềm năng”, theo đại diện Ban tổ chức, đây là hạng mục chỉ áp dụng đối với các tổ chức sự nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo.

Theo kế hoạch đã được công bố tại lễ phát động giải thưởng, thời gian Ban tổ chức tiếp nhận hồ sơ tham gia giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2022 bằng hình thức trực tuyến tại website giaithuong.makeinvietnam.mic.gov.vn kéo dài từ ngày 22/6 đến hết ngày 22/9.

Tuy nhiên, Ban tổ chức giải thưởng vừa có thông báo gia hạn thời gian tiếp nhận hồ sơ tham gia giải thưởng năm nay. Theo đó, căn cứ tình hình tham gia giải thưởng thời gian qua, để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tổ chức có thêm thời gian chuẩn bị, hoàn thiện và gửi hồ sơ tham gia, thời gian nhận hồ sơ tham dự giải thưởng đã được gia hạn, kéo dài đến hết ngày 15/10/2022.

Qua 2 lần được tổ chức, giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” đã tạo ra những hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy hơn nữa sự phát triển ngành công nghiệp CNTT Việt Nam. Nhiều sản phẩm đạt giải đã đóng góp quan trọng vào công cuộc chuyển đổi số của các cơ quan Chính phủ, doanh nghiệp, người dân. Các giải pháp công nghệ đã được ứng dụng rộng rãi khắp nơi, trong đó có những sản phẩm đã góp phần thay đổi lớn cuộc sống ở nhiều bản làng xa xôi, khó khăn. Nhờ đó, nhiều người dân đã có thể quảng bá, bán sản phẩm tới mọi nơi, với chi phí phù hợp; được tiếp cận với những dịch vụ y tế chất lượng cao qua các giải pháp telemedicine; học tập từ xa, làm việc từ xa, tiếp cận kiến thức, thông tin phục vụ đời sống...

Minh Tú

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chuỗi giải pháp giúp doanh nghiệp ở khu công nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian

Với chuỗi giải pháp mới do Viettel Post và Vietnam Airlines hợp tác triển khai, các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp có thể tiết kiệm đến 30% chi phí so với tự vận hành và tối ưu 30% thời gian so với cách làm truyền thống.

Kỳ lân công nghệ Việt Nam tập trung ở 2 lĩnh vực Fintech và Game online

Đại diện Cục Công nghiệp CNTT và Truyền thông cho biết, Việt Nam có 4 kỳ lân công nghệ gồm VNG, Sky Mavis, VNPay và Momo, song tập trung ở 2 lĩnh vực trò chơi trực tuyến (Game online) và công nghệ tài chính (Fintech).

Thúc đẩy phát triển “kỳ lân” công nghệ số Việt Nam

Theo Cục Công nghiệp CNTT và Truyền thông, Bộ TT&TT, một giải pháp then chốt góp phần hỗ trợ phát triển doanh nghiệp công nghệ số và kỳ lân công nghệ số là huy động vốn và phát triển thị trường, sản phẩm cho các doanh nghiệp này.

Công nghiệp công nghệ số sẽ là ngành đi đầu trong cách mạng 4.0

Bộ TT&TT đã xác định định hướng đến năm 2025 công nghiệp công nghệ số là ngành đi đầu trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư với tốc độ tăng trưởng doanh thu hằng năm gấp 2,5 lần tốc độ tăng trưởng GDP của cả nước.

Thiết bị 5G do Việt Nam nghiên cứu và sản xuất đã sẵn sàng thương mại hóa

Hiện các thiết bị 5G do Việt Nam nghiên cứu và sản xuất đã được lắp đặt trên mạng lưới để cung cấp dịch vụ mạng cho người dân sử dụng ở một số khu vực như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM.

FPT, Viettel nhận Bằng khen của Bộ TT&TT vì thành tích xuất sắc trên thị trường quốc tế

Hai doanh nghiệp Viettel, FPT vừa được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT vì đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh trên thị trường quốc tế năm 2022.

Việt Nam đã có 70.000 doanh nghiệp công nghệ số

Theo số liệu của Bộ TT&TT, tổng số doanh nghiệp công nghệ số đăng ký hoạt động năm 2022 ước đạt 70.000 doanh nghiệp, tăng 9,6% so với năm ngoái và đạt mục tiêu Bộ đã đề ra cho năm nay.

100% doanh nghiệp đã khai báo online qua nền tảng Cửa khẩu số

Qua 7 tháng triển khai, 100% các doanh nghiệp khai báo trực tuyến trên nền tảng Cửa khẩu số trước khi phương tiện đến các cửa khẩu Hữu Nghị và Tân Thanh của Lạng Sơn.

Tổng giám đốc FPT chia sẻ hành trình đưa công nghệ Việt ra biển lớn

Kể lại câu chuyện của 20 năm trước, CEO FPT Nguyễn Văn Khoa cho biết, một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp công nghệ này thành công tại thị trường nước ngoài chính là sự quyết tâm dấn thân.

Đang cập nhật dữ liệu !