Áp dụng thuyết 'ghế sofa trong hẹn hò' tìm ngay một nửa đích thực

Đây là cách đơn giản và thiết thực giúp những người độc thân tìm một nửa đích thực.

Một cô gái 26 tuổi xinh đẹp, thông minh, có công việc tốt tại Mỹ, nhưng chưa có người yêu đến tìm Elinor Greenberg để xin tư vấn. 

Nhìn vẻ ngoài, không ai nghĩ cô gái gặp khó khăn trong việc hẹn hò với đàn ông. Cô nói rằng mình đã mất niềm tin, hy vọng và sắp từ bỏ chuyện hẹn hò. Cô thực sự muốn tìm bạn đời để ổn định cuộc sống nhưng "dù làm thế nào đi nữa cũng không có kết quả".

 

Ảnh minh hoạ: Pexels


Với kinh nghiệm làm nhà trị liệu lâu năm, Tiến sĩ, nhà tâm lý học Elinor Greenberg nhận thấy rằng nhiều cô gái, chàng trai không thể tìm thấy tình yêu của đời mình vì một vài nguyên nhân như sợ bị từ chối, lo lắng quá khi bị đánh giá, suy nghĩ quá nhiều, mất niềm tin ...

Về bản chất, cách giải thích cảm tính của họ về những rủi ro khi hẹn hò đang cản trở quá trình tìm kiếm tình yêu cuộc đời. "Hãy tìm kiếm người yêu, người bạn đời giống như đang tìm kiếm một chiếc ghế sofa", Elinor nói.

Theo Psychologytoday, Elinor đã tìm ra phương pháp giúp các chàng trai, cô gái thực tế hơn, hiệu quả hơn trong việc tìm kiếm bạn đời.  Về cơ bản, "thuyết ghế sofa trong hẹn hò" hoạt động theo cách: so sánh những gì bạn đang làm để tìm người yêu với việc mua một chiếc ghế sofa. Dưới đây là 5 quy tắc cơ bản:

Để tìm kiếm, hãy đến những nơi bán ghế sofa

Khi cần một chiếc ghế sofa, bạn không thể ngồi ở nhà và mong đợi nó tìm đến bạn. Tương tự như vậy, tại sao bạn lại thụ động và hy vọng rằng bằng cách nào đó người bạn đời hoàn hảo sẽ tìm thấy bạn?

Bạn sẽ phải nỗ lực để tìm kiếm và điều này có nghĩa là: Bạn phải đến những địa điểm có nhiều người độc thân hay lui tới, có thể là ngoài thực tế hoặc có thể ở trên ứng dụng hẹn hò.

Đừng mơ mộng, ảo tưởng hay tính đến chuyện tình cờ gặp ai đó trên đường, rồi họ trở thành người bạn đời hoàn hảo của mình.

Nếu không tìm thấy ghế ở nơi đầu tiên, hãy kiên trì đến những nơi khác

Nếu không tìm thấy chiếc ghế sofa phù hợp ở nơi đầu tiên, bạn hãy cố gắng duy trì tìm kiếm. Hiểu rõ hơn những gì bạn muốn và sáng tạo về nơi bạn đến.

Nếu thích chơi thể thao, bạn hãy tham gia câu lạc bộ có cả nam và nữ. Nếu thích học nhảy, hãy đến lớp học để giao lưu... Chọn những người trên các ứng dụng hẹn hò có cùng sở thích.

 

Ảnh minh hoạ: Psychologytoday

Đừng lo lắng, xấu hổ 

Khi bước vào cửa hàng ghế sofa, bạn có thấy xấu hổ vì nhà mình chưa có ghế không? Vậy, tại sao phải xấu hổ khi thừa nhận mình chưa có người yêu?

Đừng để những lo lắng, tự ti ngăn cản bạn. Hãy giữ thái độ thân thiên, cởi mở, nói chuyện với người đang quan tâm đến bạn nhiều hơn. Hãy coi những lần không thành công là bài học, chứ không phải là lý do để bạn mất đi niềm tin.

Chọn người phù hợp, chứ không phải hoàn hảo

Bạn sẽ không tìm thấy ghế sofa ở những nơi có giá thành vượt ngoài khả năng chi trả hay những nơi bán chiếc ghế bạn không thích.

Tương tự như vậy, bạn đừng nhìn vào quán bar nếu không thích uống rượu. Đừng tập trung vào những người hấp dẫn hơn mình quá nhiều. Đừng lãng phí thời gian theo đuổi người không quan tâm đến mình.

Đừng rơi vào cái bẫy lập một danh sách đầy đủ tiêu chí chọn bạn đời. Không có ai hoàn hảo, danh sách dài sẽ khiến bạn thấy nản lòng vì không ai đáp ứng đầy đủ.

Tập trung vào sở thích, phát huy thế mạnh

Điều này giống như việc đảm bảo chiếc ghế sofa đã chọn thực sự phù hợp với căn phòng nhà bạn.

Nếu bạn thích giúp đỡ người khác, hãy đi tình nguyện, tham gia vào một tổ chức từ thiện. Đó là nơi sẽ gặp người cùng sở thích, điểm mạnh của mình ...

Elinor cho biết trước khi gặp người chồng đã bên nhau 45 năm của mình, cô biết mình muốn một người bạn đời tương xưng về mặt học thức, trí tuệ. Vì vậy, cô chỉ nghiêm túc theo đuổi những người đàn ông thông minh, học giỏi.

Tóm lại là, phương pháp cơ bản để tìm bạn đời phù hợp tương tự như việc mua một chiếc ghế sofa: biết bạn thích gì, đến nơi có nhiều người cùng sở thích, phù hợp với lối sống của bạn, không nản lòng và tiếp tục tìm kiếm cho đến khi tìm được người thích hợp.

Hoàng Dung 

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Bộ Giáo dục: 'Ngừng tuyển sinh hệ THCS trong các trường chuyên là đương nhiên'

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, mô hình khối THCS trong trường chuyên mà cụ thể là việc tồn tại hệ THCS ở Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam hay THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa không nằm trong quy định pháp lý nào.

Chỉ tốt nghiệp THPT, nữ CEO khởi nghiệp doanh thu chục tỷ, gây bão Shark Tank

18 tuổi, ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Thị Thu Hoa (dân tộc Mường, Phú Thọ) quyết định khởi nghiệp khi nhìn thấy tiềm năng phát triển món ăn truyền thống của quê hương.

Đang cập nhật dữ liệu !