Á khôi Hạ Long 'chinh chiến' Hoa hậu Việt Nam 2022: Năng động, nam tính, thích đi phượt

Trước khi đến với Hoa hậu Việt Nam 2022, Trần Nhật Lệ - sinh viên Đại học Hạ Long (Quảng Ninh) từng có thành tích tại các cuộc thi nhan sắc lớn nhỏ

Trần Nhật Lệ (sinh năm 2001) tại thành phố Uông Bí (Quảng Ninh), hiện đang là sinh viên khoa Du lịch, trường Đại học Hạ Long. Mới đây, cô gái 10X đã lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 và gây ấn tượng bởi gương mặt khả ái, dịu dàng, cùng loạt thành tích trước đó tại các cuộc thi nhan sắc. 

Chia sẻ với Infonet, cô gái gốc Quảng Ninh cho biết "rất cá tính, mạnh mẽ và ham học hỏi''.

"Em lựa chọn theo học về du lịch bởi nó giúp em bộc lộ được cá tính, tự tin hơn trong công việc cũng như giao tiếp hàng ngày”, Nhật Lệ nói. 

Nhật Lệ sở hữu gương mặt xinh xắn, khả ái, dịu dàng.

Trước khi thử sức ở Hoa hậu Việt Nam 2022, Nhật Lệ từng tham gia cuộc thi Người đẹp Hạ Long và xuất sắc giành danh hiệu Á khôi, cùng giải thưởng phụ Người đẹp khả ái. Năm nay, 10X chinh chiến tại cuộc thi nhan sắc lớn hơn - Miss World Việt Nam 2022 và dừng chân ở Top 64. 

Em có chút buồn và thất vọng. Em soạn vali về nhà và đã suy nghĩ rất nhiều: ''Tại sao mình lại không đi được xa?''. Và trong suốt quãng thời gian đó đến nay, khi xác định được mục tiêu sắp tới là Hoa hậu Việt Nam, em đã cố gắng rất nhiều. Em tập luyện khắt khe hơn và đặt mục tiêu chinh phục ngôi vị cao nhất. Đến thời điểm này, em tự tin nói rằng em đã sẵn sàng tham gia Hoa hậu Việt Nam 2022”, Nhật Lệ chia sẻ. 

Cô nàng 10X “bỏ túi” nhiều kinh nghiệm khi từng tham gia các cuộc thi sắc đẹp.

Ngoài công việc học tập tại trường, nữ sinh ĐH Hạ Long còn là một người mẫu tự do. Sở hữu lợi thế về gương mặt xinh đẹp, vóc dáng chuẩn chỉnh, Nhật Lệ trở thành mẫu ảnh quen thuộc của nhiều thương hiệu, nhãn hàng. Không chỉ kiếm thêm thu nhập, giúp tự trang trải cuộc sống, công việc này còn giúp cô nàng tự tin và phát triển được thế mạnh của bản thân. 

Đến với cuộc thi, đó không chỉ là niềm hy vọng của riêng em mà còn của gia đình, bạn bè và thầy cô. Gia đình đối với em như một ngôi sao lớn, luôn chỉ đường và định hướng đúng đắn nhất. Bố mẹ còn luôn háo hức đợi chờ ngày em đi thi. Khi em chưa nộp hồ sơ tham gia Hoa hậu Việt Nam, bố mẹ đã lên ý tưởng những bộ trang phục phù hợp nhất để con đi thi. 

Về phía nhà trường, các thầy cô luôn ủng hộ việc em đi thi nên em cũng được tạo điều kiện học tập tốt nhất, giúp em vẫn nắm vững kiến thức, đồng thời hoàn thành tốt các phần thi”, 10X cho hay. 

Để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi, Nhật Lệ đã tập luyện không quản ngày đêm, từ cách catwalk, giao tiếp, ứng xử, thuyết trình… Nữ sinh 2001 hiểu rằng, đối với các cuộc đi sắc đẹp, tiêu chí lựa chọn hoa hậu vô cùng khắt khe, chỉ có vẻ đẹp là chưa đủ, cần phải có cả tri thức, trí tuệ, nói được và hành động được. 

“Một cô gái đạt được danh hiệu Hoa hậu phải chịu được sức nặng của vương miện, dung hoà được cả nhan sắc, trí tuệ và có thể chinh chiến ở đấu trường quốc tế, mang vinh quang về cho đất nước. Em rất ngưỡng mộ các hoa hậu. Mỗi người có một vẻ đẹp riêng nhưng đều có một điểm chung đó là giàu lòng nhân ái. Em luôn trân quý những điều tốt đẹp mà các chị mang đến cộng đồng”, Nhật Lệ bày tỏ. 

Về tính cách của bản thân mình, cô nàng tự nhận bản thân “hơi nam tính” vì dành sự yêu thích cho các môn thể thao. Khác với vẻ ngoài dịu dàng là hình ảnh cô gái xinh đẹp năng động, cá tính trong sân bóng rổ hay sân trượt patin. Nhật Lệ còn có niềm đam mê phượt với mục tiêu chinh phục mọi cung đường. 

“Em luôn tự nhủ rằng “Hãy sống một cuộc đời cố gắng”, dù có buồn đau, thất bại nhiều lần, nhưng chỉ cần nghĩ đến những nơi mình muốn đi, những món đồ mà mình muốn có và những người mình thích luôn ưu tú, thì dù có thất bại như thế nào mình cũng sẽ phải đứng lên đi tiếp. Cố gắng từng ngày để bản thân trở lên ưu tú và xứng đáng hơn”, nữ sinh Quảng Ninh bày tỏ.

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

'Học sinh phải đi học thêm có thu được kết quả tương xứng?'

Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, rất khó để kiểm soát, đảm bảo những học sinh tham gia học thêm sẽ thu hoạch được chất lượng như mong muốn.

Làm gì để giáo viên dạy thêm đàng hoàng?

Giáo viên có thể dạy thêm ngoài nhà trường nhưng cần quy định về cơ sở vật chất, số tiết, nội dung giảng dạy, sức khỏe người dạy và học...

Bí quyết lạ giúp thủ khoa Kinh tế Quốc dân hoàn thành việc học trong 3 năm

Hoàn thành chương trình học tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong 3 năm, Nguyễn Khánh Linh đạt kết quả khiến nhiều người xuýt xoa khi trở thành thủ khoa với điểm GPA tuyệt đối.

Phụ huynh ăn bánh mì, quyết trực xuyên đêm chờ câu trả lời của trường Tây Mỗ 3

Theo ghi nhận của VietNamNet, tối 21/8, hàng trăm phụ huynh vẫn túc trực tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để chờ câu trả lời rõ ràng từ phía nhà trường cũng như phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm.

Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai và bài học kinh nghiệm từ Singapore, Malaysia

Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung cho rằng Việt Nam nên học tập kinh nghiệm thành công của Singapore, Malaysia khi đưa tiếng Anh vào nhà trường, xã hội.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Thủ khoa Kinh tế quốc dân và lần 'vỡ mộng' thực tập ở công ty kiểm toán lớn nhất thế giới

Trở thành thủ khoa đầu ra, Nguyên Khôi phải trải qua chặng đường không hề dễ dàng. Giai đoạn căng thẳng nhất với Khôi là cuối năm 4, khi giành được suất thực tập tại Deloitte - một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới.

Á hậu Miss Grand Vietnam Hạnh Nguyên: Mẹ là giáo viên tiểu học, cha dạy ĐH Đồng Tháp

Lê Phan Hạnh Nguyên chia sẻ những tâm sự và câu chuyện đặc biệt về hành trình giành ngôi vị Á hậu 1 Miss Grand Vietnam 2024.

Vũ Hiền Hellen: Từ bị miệt thị, bố mẹ đòi 'từ mặt' đến Á hậu 2 Miss Grand Vietnam

Á hậu 2 Miss Grand Vietnam 2024 Vũ Thị Thu Hiền từng mất tự tin trong thời gian dài vì bị miệt thị ngoại hình. Người đẹp cũng tiết lộ suýt bị bố từ mặt vì quyết tâm theo đuổi đam mê ca hát.

Chưa tốt nghiệp ĐH, nữ sinh 21 tuổi giành học bổng thạc sĩ ngành Vũ trụ tại Pháp

Từ Quy Nhơn, Trịnh Hoàng Diệu Ngân ra Hà Nội để theo học ngành Khoa học Vũ trụ và Công nghệ Vệ tinh. Sau 3 năm, Ngân giành học bổng toàn phần chương trình thạc sĩ tại ngôi trường danh giá bậc nhất nước Pháp, dù chưa tốt nghiệp đại học.

Đang cập nhật dữ liệu !