Nữ sinh RMIT xinh đẹp dành 2 năm chuẩn bị để 'chinh chiến' tại Hoa hậu Việt Nam 2022

Nữ sinh Nguyễn Phương Anh đang theo học tại trường đại học RMIT Hà Nội là một trong những thí sinh ấn tượng trong vòng sơ khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022 đã chính thức khởi động, thu hút nhiều thí sinh đến từ khắp các tỉnh, thành trên cả nước. Không những sở hữu nhan sắc xinh đẹp, nhiều cô gái còn gây ấn tượng bởi loạt thành tích học tập đáng nể. Trong đó có thể kể đến thí sinh Nguyễn Phương Anh (20 tuổi), đến từ Hải Phòng, đang theo học ngành Truyền thông chuyên nghiệp (Professional Communication) tại trường đại học RMIT Hà Nội. 

Phương Anh gây ấn tượng tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022

Dành 2 năm chuẩn bị để đi thi Hoa hậu Việt Nam

Trên trang Fanpage của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022, loạt hình ảnh nhan sắc và thành tích của Phương Anh đã thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. Với gương mặt xinh xắn, chiều cao 1m70, nữ sinh sinh năm 2002 được dự đoán là có cơ hội tiến sâu vào các vòng trong của cuộc thi.

Chia sẻ với Infonet, Phương Anh cho biết: “Mình thấy rất vui và hào hứng khi lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi. Đây là lần đầu tiên mình tham gia một cuộc thi nhan sắc nên còn khá bỡ ngỡ và lạ lẫm với mọi thứ. Thế nhưng mình cũng rất mong chờ vào vòng thi sơ khảo lần này để được thể hiện bản thân, gặp gỡ các bạn nữ xinh đẹp từ mọi miền đất nước cũng như được trải nghiệm thêm điều mới lạ”. 

Trước đó, vào năm 2020, cô gái Hải Phòng từng được mọi người ủng hộ tham gia thi Hoa hậu Việt Nam nhưng vì cảm thấy bản thân chưa đủ chín chắn nên 10X quyết định ấp ủ dự định trong 2 năm qua. Cho đến hiện tại, Phương Anh tự tin bản thân đã trang bị những kiến thức, kỹ năng cần có cũng như một tinh thần đầy năng lượng để đến với cuộc thi. 

Cô nàng Phương Anh sở hữu gương mặt xinh đẹp, rạng rỡ.

Không những sở hữu nhan sắc xinh đẹp, nữ sinh RMIT còn có loạt thành tích học tập đáng nể khi từng đạt Giải Nhì học sinh giỏi cấp quốc gia môn Ngữ văn năm 2020, đạt chứng chỉ IELTS 6.5 từ khi là học sinh lớp 11.

Được biết, để đến với “đấu trường nhan sắc" Hoa hậu Việt Nam, cô nàng 10X đã xây dựng kế hoạch rõ ràng. Cô dành 2 tiếng mỗi ngày để tập luyện thể hình, tham gia một lớp học catwalk cơ bản và tự trau dồi kỹ năng trình diễn, thuyết trình. Ngoài ra, Phương Anh cũng chú trọng việc rèn giũa tư duy, mở rộng góc nhìn của bản thân về các vấn đề trong cuộc sống và nâng cao trình độ tiếng Anh. 

“Bố mẹ và bạn bè chính là những nguồn động viên tinh thần rất lớn cho mình. Bố mẹ hoàn toàn ủng hộ việc mình tham gia cuộc thi và mình thực sự cảm thấy may mắn vì điều đó. Đặc biệt, mẹ là người truyền năng lượng và cảm hứng cho mình. Mẹ là người mạnh mẽ, độc lập và quyết đoán. Dù khá khắt khe và nghiêm khắc nhưng mẹ là một người giàu lòng trắc ẩn. Mẹ cũng mong muốn mình trở thành một cô gái tri thức, tự chủ, bản lĩnh và đặc biệt là giúp ích được cho cộng đồng”, Phương Anh chia sẻ thêm.

Vượt qua tự ti để trở thành phiên bản hoàn hảo hơn

Để tập trung tốt cho cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, nữ sinh RMIT quyết định tạm dừng chương trình học ở trường. Cô xin bảo lưu 2 kỳ học và hiện vẫn đang chờ sự xác nhận và tạo điều kiện của nhà trường. “Việc học ở trường của mình khá bận rộn và áp lực nên thật khó để song hành cả hai khi tham gia Hoa hậu Việt Nam. Sau khi cuộc thi kết thúc, mình sẽ quay trở lại và tập trung cho việc học”, Phương Anh nói. 

Khi được hỏi về thần tượng của bản thân, cô nàng khẳng định rất yêu mến và khâm phục Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương - Miss World Vietnam 2022 bởi ý chí, bản lĩnh, tinh thần cầu tiến và tư duy nhạy bén. Và đó cũng là một hình mẫu mà Phương Anh đang hướng tới. 

Nhận xét về bản thân, người đẹp Hải Phòng tự tin khẳng định đó là tính kiên định, sáng tạo và giàu cảm xúc. Bên cạnh niềm yêu thích văn chương, viết lách, Phương Anh còn dành tình yêu cho âm nhạc và đàn vĩ cầm, đặc biệt yêu thích nhạc Trịnh và tiếng hát mộc mạc của ca sĩ Lê Cát Trọng Lý.

Đôi khi mình còn rụt rè khi đứng trước đám đông, hay nóng vội, khó kiểm soát cảm xúc của bản thân. Ý thức được điều đó, mình đang cố gắng bình tĩnh, điềm đạm hơn trong mọi quyết định và tìm đến sách để chiêm nghiệm nhiều điều hơn”, Phương Anh cho biết. 

Nữ sinh RMIT chia sẻ quan điểm sống của bản thân: “Mỗi người ở trên đời đều có múi giờ của riêng mình trong hành trình phát triển bản thân. Không ai chậm hơn, không ai nhanh hơn, vì hoàn cảnh của mỗi người vốn dĩ đã khác biệt. Việc của chúng ta cần làm chỉ là hãy tiếp tục, tiếp tục trau dồi, tiếp tục hoàn thiện, chiến đấu cho điều mà chúng ta mong mỏi”.

Đến với Hoa hậu Việt Nam 2022, Phương Anh khẳng định: “Mình biết đây là một trong những cuộc thi nhan sắc có bề dày và uy tín bậc nhất Việt Nam, ở đó các cô gái tranh tài không chỉ xinh đẹp, tài năng mà còn tri thức và giàu lòng nhân ái. Vì vậy, mình luôn ý thức trau dồi bản thân nhiều nhất có thể. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất với mình là việc phải vượt qua nỗi sợ của bản thân, vượt qua những mặc cảm, tự ti với những khiếm khuyết mà mình đang có. Điều đó quả là không dễ dàng. 

Mình tin rằng, việc mình mạnh dạn đăng ký tham gia một trong những đấu trường nhan sắc lớn nhất cả nước đã là một bước tiến của chính mình. Mình hy vọng, sau cuộc thi, có thể được nhìn thấy một Phương Anh mạnh mẽ và bản lĩnh, độc lập và chín chắn hơn bây giờ. Hy vọng mọi người sẽ theo dõi và ủng hộ hành trình của mình”. 

Bạch Dương

ẢNh: NVCC

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Bộ Giáo dục: 'Ngừng tuyển sinh hệ THCS trong các trường chuyên là đương nhiên'

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, mô hình khối THCS trong trường chuyên mà cụ thể là việc tồn tại hệ THCS ở Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam hay THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa không nằm trong quy định pháp lý nào.

Chỉ tốt nghiệp THPT, nữ CEO khởi nghiệp doanh thu chục tỷ, gây bão Shark Tank

18 tuổi, ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Thị Thu Hoa (dân tộc Mường, Phú Thọ) quyết định khởi nghiệp khi nhìn thấy tiềm năng phát triển món ăn truyền thống của quê hương.

Đang cập nhật dữ liệu !