9 sản phẩm an toàn thông tin Make in Vietnam chất lượng cao và triển vọng xuất sắc

Cùng với việc trao danh hiệu “Chìa khóa vàng” 2022 cho 3 sản phẩm ở hạng mục Sản phẩm an toàn thông tin triển vọng xuất sắc, VNISA cũng vinh danh 6 sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao xuất sắc.

Năm 2022 là lần thứ 7 chương trình bình chọn thường niên các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin được Hiệp hội An toàn thông tin (ATTT) Việt Nam - VNISA triển khai. Lễ công bố và trao danh hiệu “Chìa khóa vàng” năm nay vừa được tổ chức ngày 9/12 vừa qua.

Chương trình nhằm phát hiện, tôn vinh các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ và doanh nghiệp ATTT Việt Nam xuất sắc; góp phần hỗ trợ hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, tăng cường năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường của các doanh nghiệp, hưởng ứng chương trình chuyển đổi số quốc gia và chiến lược Make in Vietnam của Chính phủ.

Giải pháp an toàn Wi-Fi cho gia đình SafeGate Family của Công ty SCS là 1 trong 6 sản phẩm an toàn thông tin triển vọng xuất sắc năm 2022.

Ở các hạng mục bình chọn sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin, năm 2022, bên cạnh 3 hạng mục truyền thống gồm “Sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao xuất sắc”, “Sản phẩm an toàn thông tin triển vọng xuất sắc” và “Dịch vụ an toàn thông tin tiêu biểu”, đã có thêm hạng mục “Giải pháp CNTT an toàn tiêu biểu cho chuyển đổi số” nhằm nâng cao vai trò an toàn thông tin đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số của đất nước. 

Trong đó, ở hạng mục “Sản phẩm an toàn thông tin triển vọng xuất sắc”, có 6 sản phẩm được vinh danh gồm: Nền tảng quản lý dữ liệu định danh và xác thực sinh trắc học- VNPT BioID; giải pháp bảo mật cho thiết bị IoT-  VNPT IoT Guard; giải pháp ký số từ xa Bkav Remote Signing; phần mềm CMC CryptoShield; giải pháp an toàn Wi-Fi cho gia đình SafeGate Family; sản phẩm săn lùng các mối đe dọa tiềm ẩn- HPT Mavex

Nền tảng VNPT BioID là sản phẩm cung cấp giải pháp xác thực, định danh sinh trắc học tự động, chính xác và an toàn cho các hệ thống ứng dụng của tổ chức, doanh nghiệp nhằm xác minh định danh khách hàng; lưu trữ và xử lý nhận dạng, so sánh hàng triệu mẫu sinh trắc học tốc độ cao, cho phép các ứng dụng kết nối,  tích hợp nhanh chóng thông qua API/SDK bảo mật. 

Cùng do VNPT phát triển, giải pháp bảo mật cho thiết bị IoT có tên VNPT IoT Guard là một dạng tường lửa lọc các thao tác từ phần mềm đến phần cứng, phần mềm đến phần mềm trên hệ điều hành Linux được nhúng sâu vào lõi của hệ điều hành. Từ đó, ngăn chặn các hành vi độc hại của các phần mềm chạy trên và có kích thước nhỏ gọn.

Giải pháp ký số từ xa - Bkav Remote Signing của Bkav là sản phẩm cung cấp giải pháp ký số mới, không cần USB token, có thể sử dụng smartphone, máy tính bảng để thực hiện ký số, đảm bảo tính chống chối bỏ, toàn vẹn, xác thực nguồn gốc. Giải pháp đáp ứng mức độ thuận tiện, tuân thủ và bảo đảm cao nhất trên thiết bị di động cho người ký.

Phần mềm CMC CryptoShield của Công tyAn ninh an toàn thông tin CMC là giải pháp phòng chống mã hóa dữ liệu, giúp bảo vệ doanh nghiệp, tổ chức trước các cuộc tấn công ransomware, bảo vệ tính toàn vẹn của dữ liệu. 

Là sản phẩm do 1 startup – Công ty SCS phát triển, giải pháp SafeGate Family là một giải pháp Wi-Fi an toàn cho gia đình, có chức năng giúp cha mẹ đồng hành và giáo dục con cái sử dụng Internet một cách hiệu quả và an toàn, với các chức năng chính gồm chủ động ngăn chặn các nội dung không phù hợp với lứa tuổi, các địa chỉ lừa đảo; hỗ trợ kiểm soát sử dụng Internet hợp lý. 

Sản phẩm săn lùng các mối đe dọa tiềm ẩn- HPT Mavex của Công ty Dịch vụ công nghệ tin học HPT cung cấp khả năng điều tra số, săn lùng các mối đe dọa, rà soát bất thường, mã độc và phân tích mã độc, lỗ hổng ứng dụng các công nghệ Machine Learning, Sanboxing. Sản phẩm có khả năng dò quét và phân tích sâu vào hệ thống máy chủ, đồng thời hỗ trợ tất cả các hệ điều hành máy chủ phổ biến nhất hiện tại. 

Với hạng mục “Sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao xuất sắc”, năm 2022, có 3 sản phẩm được chọn trao danh hiệu, gồm Nền tảng số hóa quy trình đăng ký tài khoản và dịch vụ - FPT Digital Onboarding của FPT IS, giải pháp cập nhật tri thức an ninh mạng Viettel Threat Intelligence của Viettel Cyber Security; giải pháp phát hiện và ứng cứu sự cố điểm cuối VNPT Smart Incident Response của tập đoàn VNPT.

Trong đó, FPT Digital Onboarding là nền tảng toàn diện về số hoá quy trình đăng ký tài khoản và dịch vụ nhằm giải quyết nhu cầu ngân hàng – tài chính hiện nay. Giải pháp tích hợp tự động hóa, tối đa việc triển khai các nghiệp vụ mở tài khoản, đăng ký thẻ, đăng ký khoản vay trên các nền tảng công nghệ trực tuyến, giúp xác minh thông tin khách hàng một cách tự động.

Viettel Threat Intelligence là một sản phẩm thuộc hệ sinh thái giám sát an toàn thông ti với các chức năng: Thu thập, lưu trữ và xử lý nguy cơ tập trung, phân tích đánh giá mức độ nghiêm trọng của các nguy cơ và đưa ra các cảnh báo; đồng thời hỗ trợ giám sát theo dõi các nguy cơ, cung cấp thông tin về các đối tượng liên quan với nguy cơ, cho phép phục vụ điều tra. 

Với VNPT Smart Incident Response, đây là giải pháp phát hiện và ứng cứu sự cố điểm cuối toàn diện cho phép bảo vệ máy chủ, máy trạm chống các loại virus, mã độc; hỗ trợ truy vấn, điều tra nguyên nhân và ứng cứu kịp thời khi có sự cố về an toàn thông tin; giám sát việc cài đặt phần mềm trái phép và giám sát việc tuân thủ các chính sách bảo mật của các tổ chức, doanh nghiệp. 

Quỳnh Hoa

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chuỗi giải pháp giúp doanh nghiệp ở khu công nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian

Với chuỗi giải pháp mới do Viettel Post và Vietnam Airlines hợp tác triển khai, các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp có thể tiết kiệm đến 30% chi phí so với tự vận hành và tối ưu 30% thời gian so với cách làm truyền thống.

Kỳ lân công nghệ Việt Nam tập trung ở 2 lĩnh vực Fintech và Game online

Đại diện Cục Công nghiệp CNTT và Truyền thông cho biết, Việt Nam có 4 kỳ lân công nghệ gồm VNG, Sky Mavis, VNPay và Momo, song tập trung ở 2 lĩnh vực trò chơi trực tuyến (Game online) và công nghệ tài chính (Fintech).

Thúc đẩy phát triển “kỳ lân” công nghệ số Việt Nam

Theo Cục Công nghiệp CNTT và Truyền thông, Bộ TT&TT, một giải pháp then chốt góp phần hỗ trợ phát triển doanh nghiệp công nghệ số và kỳ lân công nghệ số là huy động vốn và phát triển thị trường, sản phẩm cho các doanh nghiệp này.

Công nghiệp công nghệ số sẽ là ngành đi đầu trong cách mạng 4.0

Bộ TT&TT đã xác định định hướng đến năm 2025 công nghiệp công nghệ số là ngành đi đầu trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư với tốc độ tăng trưởng doanh thu hằng năm gấp 2,5 lần tốc độ tăng trưởng GDP của cả nước.

Thiết bị 5G do Việt Nam nghiên cứu và sản xuất đã sẵn sàng thương mại hóa

Hiện các thiết bị 5G do Việt Nam nghiên cứu và sản xuất đã được lắp đặt trên mạng lưới để cung cấp dịch vụ mạng cho người dân sử dụng ở một số khu vực như Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM.

FPT, Viettel nhận Bằng khen của Bộ TT&TT vì thành tích xuất sắc trên thị trường quốc tế

Hai doanh nghiệp Viettel, FPT vừa được trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT vì đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh trên thị trường quốc tế năm 2022.

Việt Nam đã có 70.000 doanh nghiệp công nghệ số

Theo số liệu của Bộ TT&TT, tổng số doanh nghiệp công nghệ số đăng ký hoạt động năm 2022 ước đạt 70.000 doanh nghiệp, tăng 9,6% so với năm ngoái và đạt mục tiêu Bộ đã đề ra cho năm nay.

100% doanh nghiệp đã khai báo online qua nền tảng Cửa khẩu số

Qua 7 tháng triển khai, 100% các doanh nghiệp khai báo trực tuyến trên nền tảng Cửa khẩu số trước khi phương tiện đến các cửa khẩu Hữu Nghị và Tân Thanh của Lạng Sơn.

Tổng giám đốc FPT chia sẻ hành trình đưa công nghệ Việt ra biển lớn

Kể lại câu chuyện của 20 năm trước, CEO FPT Nguyễn Văn Khoa cho biết, một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp công nghệ này thành công tại thị trường nước ngoài chính là sự quyết tâm dấn thân.

Đang cập nhật dữ liệu !