4 loại thực phẩm là ‘sát thủ’ đối với ‘bệnh nhà giàu’

Xã hội ngày càng phát triển, con người ngày càng ăn uống dư thừa, lối sống ít vận động, không khoa học, và đây là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh tật, tuy nhiên, có một số thực phẩm giúp không những ăn ngon mà còn xua tan bệnh tật.

Đời sống ngày càng sung túc, con người ngày càng dư giả, chế độ ăn uống ngày càng dư thừa, trong khi ít vận động nên mang đến nhiều bệnh tật, trong đó có nhiều “bệnh nhà giàu” như gout, tiểu đường…

Trong khi, việc thăm khám bệnh thường xuyên chưa được mọi người chú trọng. Vì vậy, để bảo vệ và nâng cao sức khỏe, ngoài chú ý đến chế độ ăn uống, luyện tập thể thao, thăm khám thường xuyên, bạn nên đưa một thực phẩm dưới đây vào thực đơn ưu tiên để nâng cao sức khỏe.

1. Hành tây

Hành tây là một món ăn tương đối rẻ tiền trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Hành tây có nhiều cách ăn nên được mọi người yêu thích, không chỉ ăn sống, để nguội, mà còn xào với thịt. Hành tây rất giàu dinh dưỡng.

Chính vì hành có mùi hăng nên có thể kích thích khẩu vị của chúng ta, hành có thể thúc đẩy nhu động dạ dày, thúc đẩy quá trình tiêu hóa của con người và ngăn ngừa cảm lạnh, đau đầu và các triệu chứng khác.

Hành tây có chứa axit butyric guanidine, có thể làm cho tế bào sử dụng đường tốt hơn, đồng thời luôn làm giảm lượng đường trong máu và lipid trong máu, được mệnh danh là “Nữ hoàng rau củ”. Ăn thường xuyên còn có thể ngăn ngừa hiệu quả “bệnh nhà giàu”. 

2. Tảo bẹ

Rong biển tươi hay còn gọi là tảo bẹ là những loài thực vật sinh sống ở biển, thuộc nhóm tảo biển. Chúng là một loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất như Magnesium, Iodine, Omega-3 và giàu Vitamin A, C, E, K, D và Vitamin B2,... có thể sinh sống được ở cả nước mặn và nước lợ. Tảo bẹ được coi là thức ăn tạo sự dẻo dai, khỏe mạnh về thể chất và tinh thần cho con người.

Tảo bẹ rất ngon, nhưng mọi người lại hiểu lầm về tính tẩy rửa của nó, hầu hết mọi người chỉ lấy tảo bẹ về và dùng bọt nước rửa sạch, thực tế không có cách nào để rửa sạch tảo bẹ, khi tảo bẹ gặp nước, bề mặt sẽ bị dính sẽ ảnh hưởng đến sự tiếp xúc giữa nước và tảo bẹ. Trước tiên chúng ta nên hấp tảo bẹ, sau khi hấp nửa giờ sẽ giòn.

3. Hẹ

Cây lá hẹ có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả tác dụng chống ung thư, giảm đường huyết, giảm mỡ máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch và bảo vệ tuyến tụy.

Chất odorin trong loại rau hẹ là một kháng sinh mạnh giúp chống tụ cầu khuẩn và các vi khuẩn khác. Cũng như tỏi, hẹ có chứa allicin, có tác dụng giảm huyết áp và ngăn quá trình sản sinh cholesterol trong cơ thể.

4. Khoai tây

Khoai tây là một món ăn phổ biến, được nhiều người ưa thích. Khoai có giá trị dinh dưỡng cao, giàu carb, cung cấp các loại vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật tốt cho sức khỏe.

Khoai tây không những có thể làm chậm quá trình lão hóa mà còn cũng có thể làm săn chắc da, bởi vì khoai tây chứa rất nhiều chất xơ nên có tác dụng dưỡng ẩm đường ruột nhất định, có tác dụng nhuận tràng giải độc, hỗ trợ giảm cân và ngăn ngừa bệnh tim hiệu quả.

4 món ăn này rất rẻ, dễ tìm trong cuộc sống, chúng ta nên sắp xếp chế độ ăn uống hợp lý và thường xuyên ăn những món này để thúc đẩy quá trình tiêu hóa đường ruột, bảo vệ đường tiêu hóa, dễ dàng phòng tránh “bệnh nhà giàu”.

Hạ Thảo

Thấy nổi hạch, khi nào cần đi khám?

Thấy nổi hạch, khi nào cần đi khám?

Sưng hạch là dấu hiệu khá phổ biến với nhiều người, thường là do viêm nhiễm thông thường, vài tuần sẽ tự hết, nhưng trong một số trường hợp đây là dấu hiệu bệnh ung thư

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !