10 tỷ phú thế giới có cuộc sống như ‘những người khốn khổ’

Những tỷ phú giàu nhất, nổi tiếng nhất thế giới vẫn tự lái chiếc ô tô cũ kỹ đã dùng hơn chục năm, ở chung cư, tự làm bữa trưa, tự rửa bát, và tuyên bố không cần những bộ vest đắt tiền

1. Mark Zuckerberg

Mark Zugkerbug là một trong 10 người giàu nhất thế giới, với tài sản trị giá 63,6 tỉ USD và có một lối sống bình dân. Trang phục của Mark thường là áo phông, quần jean và áo khoác hoodie. 

Mặc dù có thể mua nhiều chiếc siêu xe, nhưng nhà sáng lập Facebook vẫn lái một chiếc Volkswagon GTI không phô trương với hộp số sàn, chỉ có giá 30.000 USD. Mark Zugkerbug và vợ của mình không vào những nhà hàng sang trọng mà đi ăn McDonald's trong chuyến đi tuần trăng mật ở Italy năm 2012.

Hiện Mark ở một ngôi nhà trị giá 7 triệu USD trong khi nhà sáng lập Facebook có thể mua nhiều căn nhà xa hoa hơn nhiều. 

2. Warren Buffett

Hãy xem xét tỷ phú Warren Buffett, người có tài sản khoảng 82,8 tỉ USD và là người giàu thứ 3 thế giới có lối sống đơn giản và tiết kiệm như thế nào.

Trước đây, Warren Buffett nói với CNBC và Yahoo Finance trên "Off the Cuff" rằng ông chưa bao giờ có mong muốn lớn là có nhiều nhà và nhiều xe hơi. Ông vẫn sống trong ngôi nhà nhỏ ở Omaha, Nebraska, ngôi nhà mà ông mua với giá 31.500 USD vào năm 1958.

Giá trị ngôi nhà hiện tại khoảng 276.700 USD. Warren Buffett cũng lái một chiếc Cadillac XTS 2014, có giá 44.600 USD vào năm 2014.

Và thay vì mua một chiếc điện thoại thông minh, ông sử dụng một chiếc điện thoại nắp gập.

3. Bill Gates

Tô điểm cho cổ tay của Bill Gates là một chiếc đồng hồ trị giá chỉ 10 USD. Và vị tỷ phú này vẫn tự tay rửa bát vì sử dụng máy rửa bát sẽ tốn điện.

4. Charlie Ergen

Ergen thôi giữ chức Giám đốc điều hành của Dish Network vào tháng 12/2017 và hiện có giá trị tài sản ròng là 11 tỉ USD. Những thói quen tiết kiệm ở nơi làm việc và ở nhà của Charlie Ergen cũng bắt nguồn từ cách ông được lớn lên.  

“Mẹ tôi lớn lên trong thời kỳ suy thoái. Tôi không có một cái bàn làm việc bằng gỗ. Mỗi ngày, tôi tự chuẩn bị bữa trưa của mình, bao gồm một chiếc bánh sandwich và Gatorade”, vị tỷ phú nói.

5. Carlos Slim Helú

Ông trùm viễn thông Mexico, Carlos Slim Helú vẫn luôn tự lái chiếc Mercedes-Benz cũ, mua quần áo tại các cửa hàng bán lẻ bình dân. Ông sống trong một ngôi nhà giản dị 6 phòng ngủ ở Mexico. 

6. Jim Walton

Ông trùm Walmart và là thành viên của gia đình giàu nhất nước Mỹ. Jim Walton thừa hưởng thói quen chi tiêu giản dị của cha, người sáng lập Walmart, Sam Walton. Ngày nay, Jim Walton điều hành Ngân hàng Đầu tư của gia đình, ngân hàng có tài sản trị giá hơn 16 tỉ USD.

Mặc dù có khối tài sản kếch xù, Jim Walton lại thích xe bán tải hơn xe thể thao sang trọng. Vị tỷ phú này có hơn 15 năm sử dụng chiếc xe bán tải Dodge Dakota để di chuyển.

7. John Caudwell

Tỷ phú tự thân, người đã xây dựng đế chế điện thoại di động ở Anh này vẫn duy trì một lối sống tiết kiệm.

John Caudwell vẫn tự cắt tóc, không mua rượu đắt tiền và mua quần áo bình dân tại nhà bán lẻ Marks & Spencer của Anh. Ông từng nói với Forbes: "Tôi không cần những bộ vest của Saville Row".

8. Amancio Ortega

Ortega là nhà bán lẻ giàu nhất thế giới và là người giàu nhất châu Âu, và là người tiết kiệm một cách đáng ngạc nhiên. Khi vượt qua Bill Gates một thời gian ngắn để trở thành người giàu nhất thế giới năm 2016, báo chí đã chỉ ra rằng Ortega ăn trong nhà ăn của nhân viên và mặc cùng một chiếc áo khoác và áo sơ mi mỗi ngày.

Ông trùm đằng sau Zara vẫn sống khiêm tốn. Ortega chỉ sống trong một khu chung cư kín đáo với vợ mà thường xuyên lui tới quán cà phê địa phương ở thành phố quê hương La Coruña, Tây Ban Nha.

9. David Cheriton

Nhờ khoản đầu tư ban đầu 100.000 USD vào Google, giáo sư David Cheriton của Stanford đã kiếm được rất nhiều tiền. Sau khi trở nên giàu có, ông vẫn sống trong cùng một ngôi nhà ở Palo Alto, California, nơi ông mua từ rất lâu trước khi Google được thành lập.

David Cheriton cũng tự cắt tóc.

Thực phẩm có thể là một nguồn lãng phí khổng lồ, nhà khoa học máy tính và giáo sư David Cheriton tại Stanford đã chứng minh. Ông đảm bảo tiết kiệm một nửa bữa ăn cho ngày hôm sau khi đi ăn ở một nhà hàng đắt tiền.

Thay vì những chiếc xe hơi sang trọng, Cheriton thích đạp xe hơn; khi cần lái xe, ông dựa vào chiếc xe van Volkswagen 1986 hoặc một chiếc sedan Honda cũ.

Ông cũng nói rằng ông thích quần jean thay vì quần áo hàng hiệu đắt tiền, và thậm chí sử dụng lại túi trà của mình.

10. Azim Premji

Mặc dù đã thành công trong hơn 5 thập kỷ với tư cách là chủ tịch của công ty dịch vụ công nghệ khổng lồ Wipro Ltd. của Ấn Độ, Premji vẫn sống một lối sống với ngân sách thấp đáng kinh ngạc và cực kỳ cẩn thận trong việc chi tiêu.

Tỷ phú này thường đi xe kéo tự động 3 bánh từ sân bay Bangalore khi trở về nhà sau các chuyến công tác. Khi đi du lịch, ông chỉ lái những chiếc xe cũ - chẳng hạn như một chiếc Toyota Corolla cũ, bay ở hạng phổ thông và ở nhà khách của công ty thay vì khách sạn năm sao.

Hạ Thảo (lược dịch)

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.