10 thói quen ăn uống lành mạnh trên khắp thế giới

Hãy cùng khám phá ẩm thực thế giới, nhất là thói quen ăn uống lành mạnh tại một số quốc gia dưới đây nhé.

Nhật Bản

Cách thức ăn đồ ăn rất quan trọng,  và người Nhật rất quan tâm đến vấn đề này. Ngoài thực tế là chế độ ăn của người Nhật chủ yếu bao gồm hải sản và rau, họ rất chú trọng để nhìn món ăn ngon mắt.

Mỗi món ăn luôn được trang trí rất sặc sỡ và tất cả các nguyên liệu được sắp xếp gọn gàng trên một chiếc đĩa. Điều này giúp món ăn trở nên hấp dẫn, giúp kích thích thị giác từ đó kích thích vị giác của người thưởng thức.

Ngoài ra, kích cỡ các món ăn của người Nhật đa phần là nhỏ nên được đặt trong các đĩa nhỏ. Điều này sẽ tạo cảm giác cuốn hút với món ăn, tránh “sợ” món ăn.

Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc

Ăn bằng đũa là một thói quen rất lành mạnh, không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giảm nguy cơ béo phì. Thực tế phương pháp này làm giảm tốc độ tiêu thụ thức ăn, và kết quả chúng ta bắt đầu cảm thấy no trước khi lấp đầy dạ dày.

Ngoài ra, các nghiên cứu khoa học chứng minh rằng khả năng mắc bệnh tim mạch cao hơn nhiều ở những người ăn uống vội vàng.

Pháp

Người ta biết rằng người Pháp luôn chú trọng liên kết thưởng thức ẩm thực với niềm vui. Đây cũng là lý do giúp cho Pháp có tỷ lệ mắc bệnh tim mạch và béo phì thấp hơn nhiều so với các nước trong cùng khu vực.

Người pháp luôn chú trọng ăn những gì mang đến niềm vui cho họ, tức là những đồ ăn mà họ thích ăn. Tuy nhiên, người Pháp cũng rất ưu tiên một chế độ ăn uống khoa học. Đây là lý do họ đạt được các chỉ số tích cực về sức khỏe. 

Ethiopia

Nền tảng của ẩm thực Ethiopia là các loại rau củ, đậu, đậu lăng, cũng như các sản phẩm từ sữa và các loại khác có nguồn gốc động vật.

Tất cả những thứ này được tiêu thụ với bánh mì, nhất là inzhera. Injera là loại bánh mì dẹt truyền thống được làm từ hạt teff, giàu vitamin C và protein. 

Ấn Độ

Ẩm thực Ấn Độ nổi tiếng với các món ăn và gia vị cay. Cà ri nhiều màu, gừng, tiêu và nghệ không chỉ mang lại hương vị tuyệt vời cho món ăn mà còn giúp chống lại lượng cholesterol “xấu” bằng cách giảm mức cholesterol trong máu. Hành tỏi cay thêm gia vị cho các món ăn giúp giảm lượng lipid trong máu, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Italia

Uống một ly rượu vang trong bữa tối là một thói quen rất tốt của người Italia. Theo các nghiên cứu, một ly rượu vang mỗi ngày giúp tăng tuổi thọ và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Tuy nhiên, cần phải uống rượu vang với thức ăn, nếu không nguy cơ mắc các bệnh về tim sẽ tăng lên.

Mexico

Người Mexico có truyền thống thực hiện almuerzo - một bữa ăn lớn và bổ dưỡng vào giữa ngày. Vì vậy, bữa tối người Mexico thường ăn ít. Điều này có thể tránh tình trạng tăng cân, béo phì, cũng như tránh được nhiều bệnh tật. 

Hy Lạp

Trong bữa ăn của người Hy Lạp có nhiều thực phẩm chứa hàm lượng calo cao như dầu ô liu, pho mát và thịt. Những thành phần này rất tốt cho sức khỏe khi được tiêu thụ một cách điều độ.

Ngoài ra, ẩm thực Hy Lạp ưu tiên nhiều món ăn có nguồn gốc thực vật như các loại quả, rau, ngũ cốc và các loại đậu. Đáng chú ý, thực phẩm quan trọng nhất trong chế độ ăn của người Hy Lạp là cá, nhất là cá giàu axit béo omega-3.

Mỹ

Tại Mỹ có chế độ ăn rất đáng để học hỏi đó là ưu tiên sử dụng các loại rau trong các trang trại tư nhân. Bởi vì, do chế độ chăm sóc nên rau được trồng trong các trang trại tư nhân giàu vi chất hơn so với các loại rau được trồng quy mô công nghiệp lớn.

Thụy Điển

Ẩm thực Scandinavia có rất nhiều điều để học hỏi khi tập trung vào cá giàu omega-3, cũng như bánh mì lúa mạch đen nguyên hạt, giàu chất xơ. 

Bạn hoàn toàn có thể rút cho mình những kinh nghiệm quý báu trên đây để áp dụng vào bữa ăn hàng ngày, nhất là thói quen ăn uống cân bằng dinh dưỡng, tập trung vào thực phẩm ít chất béo, có nguồn gốc thực phẩm và nhất là ăn ít vào buổi tối. 

Hạ Thảo

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !