5 thói quen ăn uống gây hại cho thận nam giới thường xuyên mắc phải

Có nhiều thói quen ăn uống gây hại nghiêm trọng cho thận bạn cần phải tránh.

Chất lượng cuộc sống của mọi người ngày càng được cải thiện nhưng nguy cơ mắc bệnh ngày càng cao, đa số là nam giới, việc ngồi lâu, thường xuyên thức khuya, luyện tập thể dục thể thao và chế độ ăn uống không đều đặn sẽ gây ra tình trạng tổn thương thận đến mức không thể phục hồi được, đặc biệt là chế độ ăn uống dưới đây.

Ăn quá nhiều muối. Nhiều nam giới có sở thích ăn uống đậm đà, bổ sung quá nhiều muối vào khẩu phần ăn sẽ khiến thận bị tổn thương ở các mức độ khác nhau. Ăn quá nhiều muối sẽ đột ngột làm tăng huyết áp, gây nguy hiểm cho quá trình lưu thông máu và các chất trong cơ thể, gây bệnh thận.

Nam giới phải kiểm soát lượng muối ăn vào, lượng muối ăn hàng ngày không được vượt quá 6 gam, và tránh các nguyên liệu ngâm chua và sản xuất thực phẩm chế biến sẵn.

Uống quá ít nước. Nhiều nam giới ngồi xổm trong thời gian dài do yếu tố công việc, ngồi cả ngày, uống quá ít nước và thường xuyên nhịn tiểu, lâu ngày sẽ gây hại cho thận và thậm chí gây viêm cầu thận.

Ngoài ra, việc nhịn tiểu trong thời gian dài cũng có thể khiến nước tiểu chảy ngược qua ống niệu đạo và gây ra bệnh viêm thận mãn tính hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu.

Nam giới nên đảm bảo lượng nước uống vào ít nhất 2000 ~ 2500ml mỗi ngày, uống nhiều nước sẽ đi tiểu nhiều hơn.

Uống quá nhiều đồ uống bán sẵn. Nhiều nam giới uống ít nước lọc, mà uống nhiều đồ uống đóng chai sẵn, điều này gây hại cho thận.

Dù là loại đồ uống hay nước hoa quả nào có pha thêm phụ gia thực phẩm hay chất nhũ hóa thì nếu uống quá nhiều sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất của thận.

Ngoài ra, đồ uống thuộc nhóm có tỷ lệ axit và kiềm cao, sẽ xung đột với tình trạng axit và kiềm mạnh trong cơ thể, làm tăng gánh nặng cho dạ dày và thận.

Ăn quá nhiều bánh mì hoặc đồ ăn nhẹ có men. Một số nam giới thích ăn đồ ngọt, đặc biệt là bánh mì hoặc đồ ăn nhẹ, trong bánh mì có chất bảo quản - kali bromat, chất này sẽ cải thiện độ ngon của bánh mì. Ăn quá nhiều có thể gây ra các mức độ tổn thương khác nhau đối với hệ thần kinh và thận.

Uống nhiều chè vằng. Nếu bạn thích uống chè thì cũng nên tránh uống chè vằng, chè vằng chứa nhiều aminophylline sẽ làm tăng tần suất đi đại tiện, đặc biệt là ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của cơ thể.

Nếu uống nước chè vằng ngay sau khi uống rượu sẽ khiến chất cồn trực tiếp vào thận để chuyển hóa trước khi chuyển hóa thành axit formic, lâu ngày sẽ làm tăng chuyển hóa của thận và gây ra các bệnh về thận.

Để bảo vệ sức khỏe của thận, đấng mãy râu hãy đặc biệt tránh những thói quen ăn uống trên đây nhé.

Hạ Thảo

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !