Xúc động hình ảnh cô giáo chở 2 con đến trường vùng cao trong mưa lạnh

Hình ảnh cô giáo ở tỉnh Quảng Nam chở 2 người con trai trên chiếc xe máy giữa trời mưa lạnh cắt da cắt thịt để quay lại điểm trường vùng cao khiến nhiều người xúc động.

Vừa qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền clip ghi lại cảnh một cô giáo đi xe máy chở 2 người con trong thời tiết mưa lạnh tái tê vượt núi trở lại điểm trường gây xúc động.

2 cậu con trai theo mẹ đến điểm trường trong thời tiết buốt giá (ảnh cắt từ clip).

 
Theo tìm hiểu, "nhân vật chính" trong clip là cô giáo Nguyễn Thị Hà (39 tuổi), công tác tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trà Dơn (xã Trà Dơn, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam). 

Hôm 29/1 (mùng 8 tháng Giêng), cô Hà chở 2 người con đi từ quê ở xã Bình Quý (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) lên điểm trường ở xã Trà Dơn với quãng đường hơn 120 km. Ba mẹ con xuất phát từ lúc 9 giờ sáng đến 14 giờ chiều mới tới nơi.

Giữa những cơn mưa nặng hạt liên tục đổ xuống và cái rét cắt da cắt thịt những ngày đầu năm mới, cô Hà chở phía sau 2 cậu con trai. Cháu lớn học lớp 9 mặc áo mưa ôm em nhỏ học mẫu giáo đang ngủ.

Chồng cô Hà mất sớm, những năm qua cô Hà đưa hai con lên ở gần trường tại xã Trà Dơn học để tiện chăm sóc.

Sáng 31/1, trao đổi với VietNamNet, thầy Trương Công Một - Hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Trà Dơn, xã Trà Dơn, huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết: “Cô Hà là một giáo viên giỏi và đặc biệt rất tâm huyết với nghề.

Cô đã công tác tại trường 13 năm nay, thấu hiểu hoàn cảnh đặc biệt của cô phải một mình nuôi hai con nhỏ nên nhà trường cũng cố gắng tạo điều kiện cho cô dạy tại điểm trường gần nhà để tiện chăm sóc các con. Còn về vật chất nhà trường cũng không hỗ trợ được gì vì trường học ở vùng khó khăn nên điều kiện vô cùng hạn chế.

Hiện cô Hà có một căn nhà nhỏ cô tự dựng và nhà trường phân công cô dạy ở điểm trường số 01, cô dạy lớp ghép 1 và 2 với 20 học sinh”.

 Học sinh Trường phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Trà Dơn.


Cũng theo thầy Công Một, Trường phổ thông Dân tộc bán trú Trà Dơn hiện có 12 điểm trường với 1 điểm chính và 11 điểm phụ, phụ huynh đa số là người dân tộc nên hoàn cảnh rất khó khăn.

Nói thêm về cô giáo Nguyễn Thị Hà, thầy Một cho biết: “Ấn tượng của tôi đó là giáo viên không chỉ tâm huyết với nghề mà rất nhiệt tình.

Nhiều năm nay, cô Hà kết nối các mạnh thường quân hỗ trợ đồ điện, đồ nấu cơm cho học sinh, rồi cả chương trình hỗ trợ bữa trưa cho các con mỗi bữa 10 nghìn, mỗi tuần 2 buổi. Cô Hà cũng đứng lên vận động xây được khu vệ sinh cho giáo viên và học sinh ở điểm trường ông Phụng”.

Được biết hiện nay cô Hà gửi con nhỏ ở trường mầm non gần nhà, sáng đi và tối mới về, còn con lớn lớp 9 thì học ở Trường phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Trà Dơn.

Cũng theo thầy Công Một, cô Hà cũng từng đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp huyện, danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp huyện và năm 2022 nhà trường có làm hồ sơ nâng lương trước thời hạn để động viên khích lệ giáo viên này.

Hoàng Thanh

Nhà báo

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Bộ Giáo dục: 'Ngừng tuyển sinh hệ THCS trong các trường chuyên là đương nhiên'

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, mô hình khối THCS trong trường chuyên mà cụ thể là việc tồn tại hệ THCS ở Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam hay THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa không nằm trong quy định pháp lý nào.

Chỉ tốt nghiệp THPT, nữ CEO khởi nghiệp doanh thu chục tỷ, gây bão Shark Tank

18 tuổi, ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Nguyễn Thị Thu Hoa (dân tộc Mường, Phú Thọ) quyết định khởi nghiệp khi nhìn thấy tiềm năng phát triển món ăn truyền thống của quê hương.

Người phụ nữ một chân vượt nghịch cảnh thành hoa khôi nhờ điệu múa đặc biệt

Vụ tai nạn cướp đi một chân khiến cô gái 24 tuổi khi ấy tràn đầy sức sống rơi vào tuyệt vọng. Nhưng nhờ gia đình và nghị lực phi thường của bản thân, một lần nữa Bế Thị Băng như được "sống lại", làm một con người khác.

Đang cập nhật dữ liệu !