Vụ 'học sinh lớp 1 không được ăn liên hoan': Người mẹ lên tiếng

Về lý do không đóng quỹ cho con ăn liên hoan, theo chị S., liên hoan cuối năm, chị không nhận được thông tin cô giáo đăng lên nhóm lớp.

Liên quan đến việc 'học sinh lớp 1 không được ăn liên hoan do mẹ không đóng quỹ', trao đổi với PV, chị Vũ Thị S. (xã Gia Lương, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) - là người đã đăng tải những nội dung lên MXH, cho biết, trước khi đăng, chị đã suy nghĩ rất nhiều.

Theo chị S. sau khi con gái liên hoan ở lớp về nhà có kể việc không được ăn gà rán, xúc xích, khoai tây như các bạn. Sau đó, chị có gọi điện cho cô giáo chủ nhiệm để làm rõ sự việc và được biết "do không đóng quỹ hội nên không mua suất ăn cho cháu".

“Ngay từ đầu năm, nhà trường thông báo rõ về 2 loại quỹ gồm quỹ lớp và quỹ hội. Trong đó, quỹ lớp dùng để chi phô-tô bài làm cuối tuần cho các con và tổ chức trung thu, liên hoan cuối năm học, nếu thiếu sẽ đóng thêm. Số tiền thừa sẽ mua sách vở tặng khích lệ cho các con. Đối với quỹ hội là quỹ không bắt buộc, tự nguyện, vì vậy tôi không đóng”, chị S. cho biết.

Chị S. cho biết, các năm trước, chị vẫn đóng quỹ hội cho các con, nhưng năm vừa rồi chị không tham gia đóng bởi vì nghĩ không giải quyết gì cho con. 

“Những năm trước, tôi ủng hộ trung thu hoặc liên hoan cuối năm cho các con, các thầy cô giáo chủ nhiệm đều biết", chị S. nói.

Trường Tiểu học Gia Lương. Ảnh  Hoài Anh.gif
Trường Tiểu học Gia Lương. Ảnh: Hoài Anh

Về lý do không đóng quỹ cho con ăn liên hoan, theo chị S., dịp liên hoan cuối năm, chị không nhận được thông tin cô giáo đăng lên nhóm lớp thông báo là quỹ lớp còn ít hay hết nên chị không biết. Chị nghĩ rằng, quỹ lớp vẫn đủ và con mình vẫn được bảo đảm quyền lợi khi liên hoan.

"Bánh kẹo do phụ huynh ủng hộ, không dùng đến quỹ, vì vậy con tôi vẫn được tham gia với các bạn. Còn nếu tôi biết quỹ lớp không đủ, hay cô giáo có thông báo trực tiếp cho tôi thay vì dùng quỹ lớp, dùng quỹ hội mua suất gà rán, tôi sẽ đóng thêm ngay để ủng hộ các con", chị S. nói.

Theo chị S. chuyện phụ huynh không đóng quỹ cho con ăn liên hoan chỉ là sự hiểu nhầm không đáng có giữa gia đình và nhà trường. Đồng thời, phụ huynh này cho biết thêm, cô giáo cũng đã nhận trách nhiệm, xin lỗi gia đình khi không nói rõ sự việc dẫn đến hiểu nhầm trên.

Sau sự việc và có lời xin lỗi của nhà trường, ngày 25/5, chị S. đã ẩn bài viết trên mạng xã hội. Tuy nhiên, đến ngày 27/5, chị S. tiếp tục đăng bài đính chính và nói rõ sự việc bởi bức xúc việc một phụ huynh khác cùng lớp con chị đưa ra những thông tin không đúng về chị cũng như sự việc trên.

không đóng quỹ.jpg
Chị S. đăng bài đính chính sự việc trên mạng xã hội.

Hiện nay, chị S. cũng mong sự việc lắng xuống, sớm khép lại để không ảnh hưởng đến nhà trường hay ngành giáo dục.

Trước đó, mạng xã hội và dư luận xôn xao trước bài viết đăng tải của một phụ huynh về việc "học sinh lớp 1 không được ăn liên hoan do mẹ không đóng quỹ lớp".

Lý giải về sự việc, bà Phạm Thị Lý - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Gia Lương, cho hay, ngày 24/5, phụ huynh và cô chủ nhiệm lớp 1C phối hợp tổ chức liên hoan cuối năm cho học sinh.

Để chuẩn bị cho buổi lễ liên hoan, chi hội phụ huynh đã thống nhất, thông qua giáo viên chủ nhiệm thông báo về thời gian và địa điểm. Số tiền mua đồ liên hoan cho các học sinh sẽ trích từ quỹ hội.

Cả lớp có 32 học sinh, trong đó, 31 học sinh được bố mẹ đóng tiền để liên hoan. Riêng phụ huynh em N. không đóng.

Pguj huynh .jpeg
Thông báo về việc phụ huynh đóng tiền để liên hoan cho các học sinh của lớp 1C, Trường Tiểu học Gia Lương

Ban phụ huynh mua 31 suất gà rán kèm khoai tây chiên và xúc xích, trị giá 40.000 đồng/suất. Theo bà Lý, số tiền quỹ còn thừa, lớp sẽ dành để khen thưởng, động viên cuối năm cho học sinh.

Về thông tin em N. phải ngồi nhìn các bạn ăn liên hoan vì gia đình không đóng tiền, bà Lý nói: Em N. vẫn được ăn kẹo, bánh và bánh gato, chỉ không được một suất gà rán riêng như các bạn. Cô giáo chủ nhiệm chia sẻ, có 2 học sinh khác đã chia cho N. một ít để ăn chung.

Về phản ứng của phụ huynh, bà Phạm Thị Lý cho biết thêm: "Nhà trường cùng cô giáo và hội cha mẹ học sinh đã xuống nhà em N. để có lời với gia đình. 

Chúng tôi đã kiểm điểm chủ nhiệm lớp 1C và phê bình đại diện ban học sinh lớp này. Chúng tôi mong muốn gia đình học sinh N. bỏ qua và khép lại sự việc để ổn định công tác giáo dục tại nhà trường”, bà Lý chia sẻ.

Người mẹ mặc áo cử nhân ôm di ảnh, nhận bằng tốt nghiệp ĐH thay con trai

Trong buổi lễ tốt nghiệp đại học, có một người mẹ khoác áo cử nhân, đội mũ, ôm di ảnh thay con trai nhận bằng.

Nữ sinh năm 3 và cơ duyên hai lần đi học trao đổi ở Nhật Bản

Cù Khánh Linh nhận được cơ hội học chuyển tiếp tại Đại học Waseda, ngôi trường từng đào tạo 8 đời thủ tướng Nhật Bản, ngay khi trở về sau một kỳ học trao đổi tại Đại học Kansai ở Osaka.

Cánh cửa nào cho hàng nghìn thí sinh trượt lớp 10 công lập ở Hà Nội?

Kỳ thi lớp 10 ở Hà Nội vừa kết thúc, nhiều phụ huynh đang cuống cuồng tìm phương án dự phòng nếu "tấm vé" trường công lập trượt khỏi tầm tay con.

Vụ mất tiền oan thẻ học trực tuyến: Công ty chưa trả tiền công cho giáo viên

Ông Trịnh Trọng Nam – Trưởng ban cố vấn chương trình giảng dạy trực tuyến của Công ty CP phát triển công nghệ giáo dục trực tuyến cho biết để xảy ra thẻ lỗi là trách nhiệm của công ty.

Trăm phụ huynh mang chiếu, bánh mì xếp hàng xuyên đêm nộp hồ sơ lớp 1 cho con

Hàng trăm phụ huynh thị trấn Phong Châu (Phù Ninh, Phú Thọ) xếp hàng xuyên đêm để có suất nhận phiếu đăng ký tuyển sinh vào lớp 1 Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng.

Trẻ bị bỏ quên trên xe: Dù có lắp camera cũng không thể thay thế được con người

"Nếu các cá nhân thiếu trách nhiệm thì dù xe có lắp camera cũng không thể thay thế được con người”, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH) nhấn mạnh.

Hiệu trưởng lên tiếng về khoản thu 700 nghìn 'hỗ trợ giám thị'

Ông Hoàng Anh Đức, Hiệu trưởng Trường THPT Tân Quang (huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang), lên tiếng trước thông tin phản ánh về việc các em lớp 12 phải đóng số tiền 700 nghìn đồng để hỗ trợ giám thị.

Nhà giáo phải có chứng chỉ hành nghề: Những tranh luận chưa dứt

Liên quan đến nội dung sẽ có chứng chỉ hành nghề đối với nhà giáo đưa ra trong dự thảo Luật Nhà giáo, nhiều ý kiến tranh luận được đưa ra.

Hiệu trưởng giật micro hiệu phó, người trong cuộc 'chỉ xin 5 phút để giãi bày'

“Con tôi năm nay cũng ra trường nên tôi chỉ muốn giãi bày và mong muốn những năm sau hội phụ huynh và nhà trường phối hợp để làm tốt hơn. Nếu nhà trường không cho nói cũng không nên có thái độ như thế với tôi”, hội trưởng hội phụ huynh cho biết.

Học sinh đạt 9, 10 điểm vẫn không 'xuất sắc', Bộ GD-ĐT nói gì?

Đại diện Bộ GD-ĐT đã giải thích và nêu quan điểm liên quan việc phụ huynh băn khoăn khi con được 9, 10 điểm các môn mà vẫn không đạt xuất sắc.

Đang cập nhật dữ liệu !