Vinh danh 'Những anh hùng bảo vệ sự đa dạng sinh học của ASEAN năm 2022'

Lễ trao giải vinh danh 'Những Anh hùng bảo vệ sự đa dạng sinh học của ASEAN năm 2022' đã được tổ chức ở Indonesia.

Danh sách "Những Anh hùng bảo vệ sự đa dạng sinh học của ASEAN năm 2022" mới được công bố và trao thưởng tại thành phố Bogor của Indonesia vào ngày 2/11. 

Theo Borneo Bulletin, giải thưởng "Những Anh hùng bảo vệ sự đa dạng sinh học của ASEAN năm 2022" tôn vinh những cá nhân có những nỗ lực và là tấm gương tạo ra làn sóng tác động tới công tác bảo tồn đa dạng sinh học ở chính đất nước đang sinh sống. 

Các cá nhân nhận giải thưởng "Những anh hùng bảo vệ sự đa dạng sinh học của ASEAN năm 2022". (Ảnh: Trung tâm Đa dạng Sinh học ASEAN)

Đêm trao giải là một trong những điểm nổi bật của Hội nghị Công viên Di sản ASEAN lần thứ 7 do Trung tâm Đa dạng Sinh học ASEAN (ACB) và Bộ Môi trường và Lâm nghiệp Indonesia - Tổng cục Bảo tồn Loài và Di truyền Đa dạng Sinh học tổ chức.

Ra mắt vào năm 2017, "Những Anh hùng bảo vệ sự đa dạng sinh học của ASEAN năm 2022" là một chương trình hàng đầu của ASEAN nhằm giới thiệu các biện pháp và hành động có tác động tích cực tới môi trường với mục tiêu truyền cảm hứng cho nhiều người hơn nữa tham gia bảo vệ sự đa dạng sinh học.

Trong số những cá nhân nhận giải thưởng có người sáng lập Hiệp hội Lịch sử Tự nhiên và Đa dạng sinh học (BruWILD) kiêm Trưởng phòng Giải pháp Môi trường và Giám đốc Quốc gia Brunei về Nước và Môi trường DHI là cô Liaw Lin Ji. Cô Liaw Lin Ji được vinh danh “vì đã sử dụng tài liệu giáo dục sáng tạo để biến đa dạng sinh học trở thành một chủ đề thú vị và dễ hiểu, đồng thời truyền cảm hứng cho các thế hệ trẻ em và mọi người ở mọi lứa tuổi”.

Những cá nhân khác nhận giải thưởng là công dân Campuchia, Indonesia, Lào, Myanmar, Philippines, Singapore và Thái Lan. 

Trong thông điệp chào mừng, Chủ tịch ASOEN-Indonesia và Tổng Giám đốc Cơ quan Tiêu chuẩn hóa Môi trường và Công cụ Lâm nghiệp (ASEFI), Bộ Môi trường và Lâm nghiệp Indonesia Ary Sudijanto đã khen ngợi các "Những Anh hùng bảo vệ sự đa dạng sinh học của ASEAN năm 2022" vì vô số cống hiến, đóng góp có ý nghĩa thông qua nhiều cách thể hiện và những hành động cụ thể đối với bảo tồn đa dạng sinh học.

Ông Ary Sudijanto đồng thời kêu gọi các đại biểu tham dự Hội nghị Công viên Di sản ASEAN lần thứ 7 có những hành động cụ thể, nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng về lập kế hoạch và thực hiện quản lý hệ sinh thái, chiến lược phục hồi và xây dựng khả năng phục hồi.

Trong khi đó, Giám đốc Phát triển Bền vững tại Vụ Cộng đồng Văn hóa Xã hội ASEAN, Ban Thư ký ASEAN Nguyễn Kỷ Anh cho biết: “Giải thưởng Những Anh hùng bảo vệ sự đa dạng sinh học của ASEAN chứng minh rằng có rất nhiều cá nhân quan tâm đến vấn đề môi trường và những thách thức trong việc hạn chế tổn thất đa dạng sinh học"

“Những Anh hùng này đang có những hành động cụ thể và đang thực hiện những sáng kiến ​​mẫu mực để thúc đẩy việc bảo tồn đa dạng sinh học trong khu vực của chúng ta. Công việc của họ giúp người dân ASEAN hiểu biết, nhận thức và đánh giá cao hơn về các giá trị của đa dạng sinh học, đồng thời truyền cảm hứng cho các cá nhân tạo ra những thay đổi và hành động thực sự vì một tương lai bền vững cho tất cả mọi người”, ông Nguyễn Kỷ Anh nói.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành của Trung tâm Đa dạng sinh học ASEAN, Tiến sĩ Theresa Mundita Lim ca ngợi Những Anh hùng bảo vệ sự đa dạng sinh học của ASEAN vì đã quyết định đối mặt với vấn đề mất đa dạng sinh học ngày càng trầm trọng do biến đổi khí hậu và lựa chọn hành động để giải quyết vấn đề.

“Khu vực ASEAN cùng với phần còn lại của thế giới đang trải qua cuộc khủng hoảng về môi trường, xã hội và sức khỏe. Các cộng đồng quốc tế đều đồng ý rằng những hành động mang tính quyết định và biến đổi phải được thực hiện ngay trước khi quá muộn", bà Theresa Mundita Lim nhấn mạnh. 

Cũng theo bà Theresa Mundita Lim, "Điều quan trọng là công nhận đóng góp của những người tạo ra sự thay đổi đặc biệt ngay tại Hội nghị Công viên Di sản ASEAN lần thứ 7, bởi đây là một sự kiện thúc đẩy quá trình hàn gắn và phục hồi thông qua bảo vệ và phục hồi hệ sinh thái". 

“Công việc mà những Những Anh hùng bảo vệ sự đa dạng sinh học của ASEAN đang làm là một lời nhắc nhở và nguồn cảm hứng để chúng ta góp phần bảo vệ đa dạng sinh học cho tương lai. Chúng ta thấy rằng dù hành động lớn hay nhỏ đều là những đóng góp quan trọng cho một tương lai bền vững cho cả con người và thiên nhiên", bà Theresa Mundita Lim khẳng định.

Kể từ khi thành lập, giải thưởng "Những Anh hùng bảo vệ sự đa dạng sinh học của ASEAN" đã được Liên minh Châu Âu (EU) hỗ trợ thông qua dự án Bảo tồn Đa dạng Sinh học và Quản lý các Khu vực được Bảo vệ trong ASEAN (BCAMP). Năm nay, ASEAN hợp tác với Metro Pacific Investments Corporation (MPIC).

Minh Thu 

ASEAN – điểm sáng kinh tế toàn cầu năm 2023

Các nền kinh tế chủ chốt của ASEAN sẽ nằm trong số ít các nền kinh tế toàn cầu có mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2023 tới.

Làm "cao tốc" cho thương mại số khu vực ASEAN

Thương mại số trong ASEAN dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ thời gian tới.

ASEAN thúc đẩy quá trình bảo vệ người tiêu dùng khi giao dịch TMĐT

Các nước ASEAN đang thảo luận xây dựng Bộ hướng dẫn Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử (TMĐT) nhằm nâng cao công tác bảo vệ người tiêu dùng trực tuyến trong khu vực.

Bế mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2022

Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2022 đã bế mạc vào tối ngày 24/12 cùng lễ trao giải cho các đoàn nghệ thuật và nghệ sĩ giành giải.

Chủ tịch nước: "Việt Nam đặc biệt coi trọng quan hệ với ASEAN”

ASEAN đoàn kết đã đứng vững, trưởng thành vượt bậc, ngày càng vững mạnh, uy tín lên cao, vai trò trung tâm và hình ảnh trên trường quốc tế được khẳng định. Đó là thành quả của sự hợp tác, chung tay của từng thành viên trong cộng đồng ASEAN.

Trung Quốc coi trọng mối quan hệ với ASEAN

Đó là khẳng định của tân Tổng Thư ký Trung tâm ASEAN - Trung Quốc nhân dịp kỷ niệm 11 năm thành lập trung tâm này vào ngày 23/12 tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Quảng bá nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản trước thềm kỷ niệm 50 năm quan hệ Nhật Bản - ASEAN

Sự kiện 'Trải nghiệm văn hóa ẩm thực Nhật Bản' được tổ chức trước thềm kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản.

Trang web đặc biệt kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản

Một trang web đặc biệt kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản vào năm 2023 đã được Trung tâm ASEAN - Nhật Bản (AJC) cho ra mắt.

Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc phát hành video quảng bá du lịch 4 nước ASEAN

Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc tiếp tục phát hành video quảng bá du lịch 4 nước ASEAN gồm Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan.

Lễ khai mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN 2022

Lễ khai mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN 2022 đã chính thức diễn ra vào tối ngày 19/12 tại thành phố Hội An của tỉnh Quảng Nam.

Đang cập nhật dữ liệu !