Quảng bá nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản trước thềm kỷ niệm 50 năm quan hệ Nhật Bản - ASEAN

Sự kiện 'Trải nghiệm văn hóa ẩm thực Nhật Bản' được tổ chức trước thềm kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản.

Đại sứ Nhật Bản tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) là ông Kiya Masahiko đã tham gia lễ quảng bá nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản trước thềm kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản.

"Chúng tôi tổ chức sự kiện này để thúc đẩy hai điều. Một là quảng bá ẩm thực Nhật Bản. Hai là mức độ đa dạng của văn hóa ẩm thực Nhật Bản", Antara News dẫn lời Đại sứ Kiya Masahiko phát biểu trong sự kiện "Trải nghiệm văn hóa ẩm thực Nhật Bản" tại Ban thư ký ASEAN ở Jakarta hôm 22/12. 

Đại sứ Nhật Bản tại ASEAN Kiya Masahiko tham gia sự kiện quảng bá văn hóa ẩm thực. (Ảnh: Antara News)

Trong đợt quảng bá này, Phái đoàn Nhật Bản tại ASEAN đã tổ chức trình diễn nấu món teuchi soba, món mì Nhật Bản làm từ bột kiều mạch và được chế biến thủ công.

Mì soba là một trong những món ăn phổ biến ở Nhật Bản, có thể tìm thấy ở các nhà hàng Nhật Bản và thường được thưởng thức vào những tháng cuối năm.

Ngoài mì soba, Phái đoàn Nhật Bản tại ASEAN cũng đã quảng cáo nước trái cây yuzu làm từ chanh, cũng như trà rong biển Kombu, cả ba đều được cho là có nguồn gốc từ tỉnh Miyagi ở miền bắc Nhật Bản và tỉnh Kochi ở miền nam Nhật Bản.

"Đây là minh chứng cho sự đa dạng của thực phẩm ở vùng nông thôn Nhật Bản," Đại sứ Kiya Masahiko nói.

Cũng theo Đại sứ Kiya Masahiko, ông coi ẩm thực là một phần quan trọng trong hoạt động quảng bá du lịch Nhật Bản. Do đó, nhân dịp này, Đại sứ cũng gửi lời mời người dân các nước thành viên ASEAN đến Nhật Bản du lịch sau khi đại dịch Covid-19 được tuyên bố chấm dứt.

Đại sứ Kiya Masahiko nhấn mạnh một khía cạnh khác không kém phần quan trọng chính là quan hệ Nhật Bản - ASEAN.

Năm tới, Nhật Bản sẽ kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản. Do đó, chương trình quảng bá ẩm thực được tổ chức như một phần của chuỗi sự kiện kỷ niệm.

Trước đó, trong lễ trao chứng nhận là Đại sứ Nhật Bản tại ASEAN tại Ban Thư ký ASEAN ngày 1/12, Đại sứ Kiya Masahiko đã bày tỏ hy vọng có thể tăng cường quan hệ chặt chẽ hơn với các nước ASEAN trên nhiều lĩnh vực từ an ninh, kinh tế. giao lưu văn hóa, thanh niên và các vấn đề toàn cầu.

Liên quan đến các vấn đề mang tính toàn cầu, Đại sứ Kiya Masahiko cho biết Nhật Bản mong muốn tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn với ASEAN về lĩnh vực sức khỏe, biến đổi khí hậu, và khử cacbon, và quản lý thiên tai.

Đáng nói, hợp tác kinh tế ASEAN - Nhật Bản là một điểm sáng trong nỗ lực phục hồi và phát triển bền vững của khu vực. Năm 2021, Nhật Bản là đối tác thương mại lớn thứ 3 của ASEAN, với tổng kim ngạch thương mại đạt 240,2 tỉ USD.

Minh Thu 

ASEAN – điểm sáng kinh tế toàn cầu năm 2023

Các nền kinh tế chủ chốt của ASEAN sẽ nằm trong số ít các nền kinh tế toàn cầu có mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2023 tới.

Làm "cao tốc" cho thương mại số khu vực ASEAN

Thương mại số trong ASEAN dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ thời gian tới.

ASEAN thúc đẩy quá trình bảo vệ người tiêu dùng khi giao dịch TMĐT

Các nước ASEAN đang thảo luận xây dựng Bộ hướng dẫn Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử (TMĐT) nhằm nâng cao công tác bảo vệ người tiêu dùng trực tuyến trong khu vực.

Bế mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2022

Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2022 đã bế mạc vào tối ngày 24/12 cùng lễ trao giải cho các đoàn nghệ thuật và nghệ sĩ giành giải.

Chủ tịch nước: "Việt Nam đặc biệt coi trọng quan hệ với ASEAN”

ASEAN đoàn kết đã đứng vững, trưởng thành vượt bậc, ngày càng vững mạnh, uy tín lên cao, vai trò trung tâm và hình ảnh trên trường quốc tế được khẳng định. Đó là thành quả của sự hợp tác, chung tay của từng thành viên trong cộng đồng ASEAN.

Trung Quốc coi trọng mối quan hệ với ASEAN

Đó là khẳng định của tân Tổng Thư ký Trung tâm ASEAN - Trung Quốc nhân dịp kỷ niệm 11 năm thành lập trung tâm này vào ngày 23/12 tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Trang web đặc biệt kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản

Một trang web đặc biệt kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản vào năm 2023 đã được Trung tâm ASEAN - Nhật Bản (AJC) cho ra mắt.

Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc phát hành video quảng bá du lịch 4 nước ASEAN

Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc tiếp tục phát hành video quảng bá du lịch 4 nước ASEAN gồm Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan.

Lễ khai mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN 2022

Lễ khai mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN 2022 đã chính thức diễn ra vào tối ngày 19/12 tại thành phố Hội An của tỉnh Quảng Nam.

Đóng góp của Việt Nam trong thành tựu chung hợp tác văn hóa ASEAN

Việt Nam không chỉ thể hiện trách nhiệm của một thành viên tích cực, mà còn chủ động tổ chức nhiều sự kiện đóng góp vào thành tựu chung hợp tác văn hóa ASEAN.

Đang cập nhật dữ liệu !