Trang web đặc biệt kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản

Một trang web đặc biệt kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản vào năm 2023 đã được Trung tâm ASEAN - Nhật Bản (AJC) cho ra mắt.

Trung tâm ASEAN - Nhật Bản (AJC) đã cho ra mắt trang web đặc biệt dành riêng kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản vào năm 2023. Trang web này được viết bằng tiếng Nhật, song sẽ dịch tự động ra 12 ngôn ngữ chính được sử dụng các quốc gia thành viên ASEAN. 

AJC cho ra mắt trang web đặc biệt dành riêng kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản. (Ảnh: Business Wire)
Lời chúc của đại diện Việt Nam được đăng tải trên trang web.

Ngoài việc giới thiệu các sự kiện kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản, trang web còn có mục “Nhân dân ASEAN - Nhật Bản” (được cập nhật hàng tháng) nhằm giới thiệu những nhân vật đang góp phần kết nối và giúp tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa người dân ASEAN và Nhật Bản. 

Ngoài ra, trang web cũng sẽ thực hiện một loạt chiến dịch mang tên “Cầu Vàng” để người dân các quốc gia ASEAN và Nhật Bản cùng nhau tổ chức kỷ niệm 50 năm quan hệ hai bên. Trang web còn tổ chức cuộc thi chụp ảnh đăng trên Instagram từ tháng 1 - 7/2023. Chủ đề chụp ảnh sẽ được hay đổi 2 tháng/lần. Mỗi đợt sẽ có 5 người chiến thắng được chọn bằng cách bốc thăm. Những người chiến thắng sẽ nhận được các vật phẩm độc quyền kỷ niệm 50 năm Hợp tác và Hữu nghị ASEAN - Nhật Bản từ AJC.

Bên cạnh đó, vào tháng 2/2023, một chiến dịch sản xuất phim sẽ được thực hiện mà trong đó các nhà sáng tạo từ tất cả các nước thành viên ASEAN và Nhật Bản sẽ cùng hợp tác sản xuất bộ phim kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN - Nhật Bản.

Tái khẳng định cam kết tăng cường hợp tác hơn nữa và thúc đẩy quan hệ đối tác hướng tới Kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Nhật Bản vào năm 2023 là nội dung chính của Diễn đàn ASEAN- Nhật Bản lần thứ 37.

Theo Business Wirem vào năm 2023, các sự kiện kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản sẽ được tổ chức tại các nước ASEAN và Nhật Bản trong suốt cả năm. Chính phủ các nước ASEAN và Nhật Bản sẽ công nhận một loạt các sự kiện diễn ra tại các nước thành viên ASEAN hoặc ở Nhật Bản là sự kiện nằm trong chuỗi kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản.

Cuộc thi thiết kế logo đã được khởi động từ sớm

Những sự kiện được ủy quyền sẽ được phép sử dụng logo và khẩu hiệu chính thức của Năm thứ 50 thiết lập Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản, và thông tin của sự kiện sẽ được công khai trên trang web. 

Minh Thu 

ASEAN – điểm sáng kinh tế toàn cầu năm 2023

Các nền kinh tế chủ chốt của ASEAN sẽ nằm trong số ít các nền kinh tế toàn cầu có mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2023 tới.

Làm "cao tốc" cho thương mại số khu vực ASEAN

Thương mại số trong ASEAN dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ thời gian tới.

ASEAN thúc đẩy quá trình bảo vệ người tiêu dùng khi giao dịch TMĐT

Các nước ASEAN đang thảo luận xây dựng Bộ hướng dẫn Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử (TMĐT) nhằm nâng cao công tác bảo vệ người tiêu dùng trực tuyến trong khu vực.

Bế mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2022

Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2022 đã bế mạc vào tối ngày 24/12 cùng lễ trao giải cho các đoàn nghệ thuật và nghệ sĩ giành giải.

Chủ tịch nước: "Việt Nam đặc biệt coi trọng quan hệ với ASEAN”

ASEAN đoàn kết đã đứng vững, trưởng thành vượt bậc, ngày càng vững mạnh, uy tín lên cao, vai trò trung tâm và hình ảnh trên trường quốc tế được khẳng định. Đó là thành quả của sự hợp tác, chung tay của từng thành viên trong cộng đồng ASEAN.

Trung Quốc coi trọng mối quan hệ với ASEAN

Đó là khẳng định của tân Tổng Thư ký Trung tâm ASEAN - Trung Quốc nhân dịp kỷ niệm 11 năm thành lập trung tâm này vào ngày 23/12 tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Quảng bá nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản trước thềm kỷ niệm 50 năm quan hệ Nhật Bản - ASEAN

Sự kiện 'Trải nghiệm văn hóa ẩm thực Nhật Bản' được tổ chức trước thềm kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản.

Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc phát hành video quảng bá du lịch 4 nước ASEAN

Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc tiếp tục phát hành video quảng bá du lịch 4 nước ASEAN gồm Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan.

Lễ khai mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN 2022

Lễ khai mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN 2022 đã chính thức diễn ra vào tối ngày 19/12 tại thành phố Hội An của tỉnh Quảng Nam.

Đóng góp của Việt Nam trong thành tựu chung hợp tác văn hóa ASEAN

Việt Nam không chỉ thể hiện trách nhiệm của một thành viên tích cực, mà còn chủ động tổ chức nhiều sự kiện đóng góp vào thành tựu chung hợp tác văn hóa ASEAN.

Đang cập nhật dữ liệu !