Việt Nam trúng cử thành viên Hội đồng Khai thác Bưu chính của UPU nhiệm kỳ 2022-2025

Ngày 26/8, Việt Nam đã trúng cử thành viên Hội đồng Khai thác Bưu chính của UPU nhiệm kỳ 2022-2025. Đây là lần đầu tiên Việt Nam ứng cử vào vị trí này.

{keywords}
Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại thế giới và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva, đại diện Việt Nam bỏ phiếu bầu cử tại Đại hội lần thứ 27 của Liên minh Bưu chính Thế giới. Ảnh: Baoquocte

Đại hội lần thứ 27 của UPU được tổ chức từ ngày 9-27/8 theo hình thức trực tuyến kết hợp trực tiếp tại thành phố Abidjan, Bờ Biển Ngà. Tại Đại hội, các nước bầu tổng số 40 thành viên Hội đồng Khai thác Bưu chính.

Đây là cuộc bầu cử có tính cạnh tranh cao. Đặc biệt, khu vực địa lý trong đó có Việt Nam là khu vực Nam Á và Châu Đại Dương, luôn là khu vực cạnh tranh gay gắt nhất trong các cuộc bầu cử tại UPU. Năm nay, có tới 20 nước đăng ký ứng cử cho 11 vị trí dành cho khu vực.

Thành công của Việt Nam là bước triển khai cụ thể chủ trương và chính sách của Đảng và Nhà nước về hội nhập quốc tế, nâng tầm và đẩy mạnh đối ngoại đa phương.

Việc Việt Nam ứng cử vào Hội đồng Khai thác Bưu chính của UPU một lần nữa khẳng định cam kết của Việt Nam sẵn sàng tham gia và đóng góp vào việc thúc đẩy hợp tác đa phương về các vấn đề thuộc quan tâm chung của cộng đồng quốc tế.

Việc các nước tín nhiệm bầu Việt Nam vào Hội đồng Khai thác Bưu chính UPU còn khẳng định vai trò và vị thế ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế của Việt Nam.

Thành công này cũng thể hiện nỗ lực to lớn của ngành Bưu chính Việt Nam. Bưu chính Việt Nam đã đóng góp tích cực vào các hoạt động của UPU từ nhiều năm qua, tạo được uy tín và sự tin cậy cao đối với các nước thành viên.

Đảm nhiệm vai trò thành viên của Hội đồng Khai thác Bưu chính UPU là dịp để Việt Nam đóng góp vào việc thực hiện mục tiêu chung của Hội đồng, đó là hỗ trợ Bưu chính các nước hiện đại hóa và nâng cấp các dịch vụ và sản phẩm bưu chính.

Đây còn là cơ hội tốt để Bưu chính Việt Nam mở rộng quan hệ hợp tác song phương với các nước thành viên UPU, qua đó thúc đẩy các dự án hợp tác để cải tiến tổ chức sản xuất, nâng cao chất lượng mạng lưới và dịch vụ bưu chính trong nước.

Để đi đến thành công đáng tự hào này còn phải kể đến sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Ngoại giao trong công tác vận động các nước ủng hộ suốt gần hai năm qua.

Trên cơ sở kinh nghiệm từ các chiến dịch vận động lớn đã triển khai trước đây, công tác vận động vào Hội đồng Khai thác Bưu chính được triển khai bài bản, toàn diện với sự tham gia tích cực của các Cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài, nhất là Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại thế giới và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva Việt Nam tại Geneva.

Bên cạnh đó, các cuộc gặp gỡ, tiếp xúc để vận động trực tiếp tại Hội nghị của Đoàn Việt Nam cũng đóng góp rất tích cực vào kết quả bầu cử.

T.M

Điểm nhấn phục hồi kinh tế và xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2022

Trong năm 2022, với nhiều chính sách hỗ trợ được Chính phủ ban hành, Việt Nam đã ghi nhận những con số phục hồi kinh tế và tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng.

Đánh giá kết quả 2 năm thực thi Hiệp định EVFTA

Sau 2 năm thi hành Hiệp định EVFTA, dư địa và cơ hội từ thị trường EU còn rất rộng lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam.

Hiệp định CPTPP tăng vị thế cho ngành xuất khẩu Việt Nam

Tổng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và các nước thành viên Hiệp định CPTPP đã đạt 88,1 tỉ USD trong 10 tháng đầu năm nay.

Asia Times: Việt Nam là kiểu mẫu phục hồi kinh tế sau Covid-19

Việt Nam được đánh giá là kiểu mẫu phục hồi kinh tế sau Covid-19, và trở thành nền kinh tế hoạt động tốt nhất khu vực châu Á trong năm 2022.

Việt Nam sẽ là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Hàn Quốc trong năm nay

Việt Nam ngày càng giữ vai trò quan trọng đối với Hàn Quốc và khả năng trong năm nay, Việt Nam sẽ trở thành đối tác thương mại lớn thứ 3 của đất nước củ sâm.

Việt – Hàn thúc đẩy hợp tác thương mại và năng lượng

Việt Nam và Hàn Quốc đã đồng thuận tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân và năng lượng tái tạo giữa hai nước.

Cơ hội của doanh nghiệp Anh tại Việt Nam nhờ Hiệp định UKVFTA

Hiệp định UKVFTA mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp Anh đầu tư vào những lĩnh vực tiềm năng tại Việt Nam như giáo dục hay năng lượng tái tạo.

HSBC nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam năm 2022 và dự đoán thách thức

HSBC nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam năm 2022 là 8,1%, và dự đoán thách thức đang chờ đợi vào năm 2023.

Gần 60% doanh nghiệp Nhật Bản muốn mở rộng đầu tư ở Việt Nam

Khảo sát của JETRO cho thấy gần 60% doanh nghiệp Nhật Bản muốn mở rộng đầu tư vào Việt Nam trong 1 - 2 năm tới.

Việt Nam có tiềm năng lọt Top 7 đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ

Nhiều khả năng Việt Nam sẽ vượt qua Anh để vào Top 7 đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ về thương mại hàng hóa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !