Từ hôm nay hơn 10.000 sinh viên PTIT học trực tuyến qua phần mềm TranS

Từ ngày 23/3/2020, sau một thời gian chuẩn bị, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) bắt đầu triển khai cho hơn 10.000 sinh viên đại học chính quy của trường học trực tuyến. Phần mềm hỗ trợ học trực tuyến hiện được PTIT chọn sử dụng là TranS.
Từ hôm nay hơn 10.000 sinh viên PTIT học trực tuyến qua phần mềm TranS - ảnh 1

Để tham gia học tập trực tuyến theo kế hoạch,  các sinh viên của Học viện cần cài đặt, sử dụng phần mềm TranS, hệ thống cho phép việc dạy - học được thực hiện theo thời gian thực.

Thông tin về kế hoạch giảng dạy - học tập và hỗ trợ học tập trực tuyến của trường, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) cho biết, nhà trường triển khai phương thức giảng dạy và học tập trực tuyến cho các lớp học phần lý thuyết, bài tập từ ngày 23/3/2020. 

Lịch giảng dạy và học tập trực tuyến được thực hiện theo đúng thời khóa biểu học kỳ II năm học 2019 - 2020 đã công bố trên hệ thống Quản lý đào tạo, đáp ứng đầy đủ các điều kiện đảm bảo chất lượng dạy học.

Giảng viên và sinh viên PTIT thực hiện việc giảng dạy và học tập trực tuyến bằng các phần mềm do nhà trường triển khai tại các cơ sở đào tạo theo thời khóa biểu.

Cụ thể, với cơ sở đào tạo Hà Nội, theo Phó Giám đốc Vũ Tuấn Lâm, hoạt động giảng dạy - học tập trực tuyến sẽ được thực hiện qua phần mềm TranS và hỗ trợ học tập thông qua hệ thống quản lý học tập trực tuyến - LMS từ tuần 13 (từ ngày 23/3/2020) với một số lớp học phần lý thuyết/bài tập như: an toàn bảo mật hệ thống thông tin, các kỹ thuật giấu tin, cơ sở an toàn thông tin, nhập môn trí tuệ nhân tạo, mạng máy tính, phát triển ứng dụng cho thiết bị di động, ứng dụng đa phương tiện trong kinh doanh…

Với TranS, phần mềm hiện được Học viện tạm thời sử dụng để tổ chức giảng dạy trực tuyến, giảng viên và sinh viên dạy - học tại cùng thời điểm trên phần mềm thông qua việc sử dụng máy tính, điện thoại thông minh có đầy đủ micro, loa, kết nối với nhau qua Internet.

PTIT cũng đã đưa hệ thống Quản lý học tập trực tuyến vào sử dụng để hỗ trợ giảng dạy, học tập trực tuyến cho sinh viên. Theo đó, giảng viên có trách nhiệm cung cấp đầy đủ tài liệu học tập và tư vấn qua hệ thống LMS. Sinh viên đăng nhập vào hệ thống LMS nhận bài giảng, bài tập, câu hỏi… để học môn học của mình và trao đổi với giảng viên.

 Ngoài ra, nhà trường khuyến khích giảng viên chủ động sử dụng các công cụ hỗ trợ dạy học trực tuyến khác để bổ trợ cho hoạt động giảng dạy.

Từ hôm nay hơn 10.000 sinh viên PTIT học trực tuyến qua phần mềm TranS - ảnh 2

Theo đại diện PTIT, các lớp học online đầu tiên của trường đang diễn ra khá hào hứng với đầy đủ sinh viên. (Ảnh chụp màn hình một lớp học trực tuyến tại PTIT vào sáng 23/3/2020)

Chia sẻ thêm với ICTnews, đại diện PTIT cho biết, để triển khai tổ chức học tập trực tuyến, thời gian vừa qua, nhà trường đã có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng: thực hiện khảo sát, lấy ý kiến của  giảng viên, sinh viên về mức độ sẵn sàng cũng như điều kiện cơ sở kỹ thuật cho việc dạy và học trực tuyến; lên phương án; tìm kiếm giải pháp phù hợp, có thể đáp ứng hàng ngàn lượt sinh viên học đồng thời…

Là một trong những trường đại học đang áp dụng phương thức dạy – học từ xa với tất cả các môn học theo thời khóa biểu công bố từ đầu học kỳ, đại diện Đại học FPT chia sẻ kinh nghiệm, nhà trường sử dụng kết hợp nhiều công cụ gồm: video meeting (meet.google.com), cổng thông tin đào tạo (FAP), hệ thống quản lý khóa học (CMS), phần mềm thi trực tuyến (EOS) và email.

“Sau một thời gian triển khai học từ xa, việc học diễn ra bình thường, sinh viên thích nghi khá nhanh. Giảng viên và sinh viên đều có những điều chỉnh để việc dạy và học hiệu quả nhất. Sinh viên nào gặp khó khăn trong học tập có thể trao đổi trực tiếp với giảng viên để nhận sự hỗ trợ riêng từ giảng viên”, đại diện Đại học FPT cho hay.

M.T

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Giáo sư Mỹ và chuyện 'trả thù ngọt ngào' hàng xóm chung cư ở Hà Nội

Người Việt Nam sống trong các căn hộ chung cư phải đối mặt với vô vàn thách thức, từ nấm mốc, rò rỉ nước, mối mọt xâm nhập đến tu sửa liên miên.

Đang cập nhật dữ liệu !