Từ hôm nay hơn 10.000 sinh viên PTIT học trực tuyến qua phần mềm TranS

Từ ngày 23/3/2020, sau một thời gian chuẩn bị, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) bắt đầu triển khai cho hơn 10.000 sinh viên đại học chính quy của trường học trực tuyến. Phần mềm hỗ trợ học trực tuyến hiện được PTIT chọn sử dụng là TranS.
Từ hôm nay hơn 10.000 sinh viên PTIT học trực tuyến qua phần mềm TranS - ảnh 1

Để tham gia học tập trực tuyến theo kế hoạch,  các sinh viên của Học viện cần cài đặt, sử dụng phần mềm TranS, hệ thống cho phép việc dạy - học được thực hiện theo thời gian thực.

Thông tin về kế hoạch giảng dạy - học tập và hỗ trợ học tập trực tuyến của trường, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) cho biết, nhà trường triển khai phương thức giảng dạy và học tập trực tuyến cho các lớp học phần lý thuyết, bài tập từ ngày 23/3/2020. 

Lịch giảng dạy và học tập trực tuyến được thực hiện theo đúng thời khóa biểu học kỳ II năm học 2019 - 2020 đã công bố trên hệ thống Quản lý đào tạo, đáp ứng đầy đủ các điều kiện đảm bảo chất lượng dạy học.

Giảng viên và sinh viên PTIT thực hiện việc giảng dạy và học tập trực tuyến bằng các phần mềm do nhà trường triển khai tại các cơ sở đào tạo theo thời khóa biểu.

Cụ thể, với cơ sở đào tạo Hà Nội, theo Phó Giám đốc Vũ Tuấn Lâm, hoạt động giảng dạy - học tập trực tuyến sẽ được thực hiện qua phần mềm TranS và hỗ trợ học tập thông qua hệ thống quản lý học tập trực tuyến - LMS từ tuần 13 (từ ngày 23/3/2020) với một số lớp học phần lý thuyết/bài tập như: an toàn bảo mật hệ thống thông tin, các kỹ thuật giấu tin, cơ sở an toàn thông tin, nhập môn trí tuệ nhân tạo, mạng máy tính, phát triển ứng dụng cho thiết bị di động, ứng dụng đa phương tiện trong kinh doanh…

Với TranS, phần mềm hiện được Học viện tạm thời sử dụng để tổ chức giảng dạy trực tuyến, giảng viên và sinh viên dạy - học tại cùng thời điểm trên phần mềm thông qua việc sử dụng máy tính, điện thoại thông minh có đầy đủ micro, loa, kết nối với nhau qua Internet.

PTIT cũng đã đưa hệ thống Quản lý học tập trực tuyến vào sử dụng để hỗ trợ giảng dạy, học tập trực tuyến cho sinh viên. Theo đó, giảng viên có trách nhiệm cung cấp đầy đủ tài liệu học tập và tư vấn qua hệ thống LMS. Sinh viên đăng nhập vào hệ thống LMS nhận bài giảng, bài tập, câu hỏi… để học môn học của mình và trao đổi với giảng viên.

 Ngoài ra, nhà trường khuyến khích giảng viên chủ động sử dụng các công cụ hỗ trợ dạy học trực tuyến khác để bổ trợ cho hoạt động giảng dạy.

Từ hôm nay hơn 10.000 sinh viên PTIT học trực tuyến qua phần mềm TranS - ảnh 2

Theo đại diện PTIT, các lớp học online đầu tiên của trường đang diễn ra khá hào hứng với đầy đủ sinh viên. (Ảnh chụp màn hình một lớp học trực tuyến tại PTIT vào sáng 23/3/2020)

Chia sẻ thêm với ICTnews, đại diện PTIT cho biết, để triển khai tổ chức học tập trực tuyến, thời gian vừa qua, nhà trường đã có những bước chuẩn bị kỹ lưỡng: thực hiện khảo sát, lấy ý kiến của  giảng viên, sinh viên về mức độ sẵn sàng cũng như điều kiện cơ sở kỹ thuật cho việc dạy và học trực tuyến; lên phương án; tìm kiếm giải pháp phù hợp, có thể đáp ứng hàng ngàn lượt sinh viên học đồng thời…

Là một trong những trường đại học đang áp dụng phương thức dạy – học từ xa với tất cả các môn học theo thời khóa biểu công bố từ đầu học kỳ, đại diện Đại học FPT chia sẻ kinh nghiệm, nhà trường sử dụng kết hợp nhiều công cụ gồm: video meeting (meet.google.com), cổng thông tin đào tạo (FAP), hệ thống quản lý khóa học (CMS), phần mềm thi trực tuyến (EOS) và email.

“Sau một thời gian triển khai học từ xa, việc học diễn ra bình thường, sinh viên thích nghi khá nhanh. Giảng viên và sinh viên đều có những điều chỉnh để việc dạy và học hiệu quả nhất. Sinh viên nào gặp khó khăn trong học tập có thể trao đổi trực tiếp với giảng viên để nhận sự hỗ trợ riêng từ giảng viên”, đại diện Đại học FPT cho hay.

M.T

‘Kẻ trộm lương thiện’ trong trí nhớ của người thầy 75 tuổi

Với thầy Khang, dạy học, dạy kiến thức là điều bắt buộc, nhưng điều quan trọng hơn chính là dạy cách làm người, dạy cách sống, cách đối nhân xử thế.

Cô giáo 'làm mới' những đứa trẻ ngỗ ngược, lầm lỡ

Bằng tâm huyết và trách nhiệm, Đại úy Lê Thị Hồng Lụa, giáo viên Trường Giáo dưỡng số 2 (Bộ Công an) đã giúp nhiều trẻ vị thành niên ngỗ ngược, lầm lỡ thay đổi nhận thức, sống hướng thiện.

Trao tặng 230 xe lăn, hơn 600 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Trong khuôn khổ CSR Day lần thứ 2, Ban tổ chức đã trao tặng 230 xe lăn cho người khuyết tật và 630 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Nữ giáo sư trẻ nhất ngành y quê Thái Bình, học đại học nổi tiếng trong nước

Chị Trịnh Thị Diệu Thường là tân giáo sư trẻ nhất ngành y năm 2024, hiện làm việc tại Bộ Y tế. Chị quê ở Thái Bình, được đào tạo hoàn toàn trong nước.

Con đứng nhất lớp, học thêm tốn gấp 10 lần học chính, mẹ vẫn lo bị tụt phía sau

Khi thấy những đứa trẻ học thêm tối ngày, nhiều người chỉ trích bố mẹ đặt quá nhiều áp lực mà không biết chúng tôi đang vừa phải gồng gánh kiếm tiền nuôi dạy, vừa 'cân' sức khỏe tinh thần, thể chất và lối vào tương lai của con.

'Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm'

Nhiều ý kiến cho rằng nên có quy định hiệu trưởng sẽ phải chịu trách nhiệm khi giáo viên bị phát hiện dạy thêm. Việc này cũng cần được áp dụng cho tất cả các trường học trên toàn quốc.

Học sinh thiết kế phần mềm ứng dụng cảnh báo trẻ gặp nguy hiểm

Với ứng dụng thông minh cảnh báo tình huống nguy hiểm ở trẻ em và phụ nữ, đội thi Supernova từ Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Đà Nẵng đã giành giải nhất cuộc thi Solve for Tomorrow 2024.

Cô giáo xin mua laptop không được giảng dạy đến hết năm học

Cô giáo xin mua laptop ở Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TPHCM không được đứng lớp giảng dạy từ nay đến hết năm học 2024-2025.

'Nhìn thầy cô từ chối miễn học phí cho con, nhân viên trường học càng tủi’

"Trong trường học đâu chỉ có nhà giáo, chúng tôi - nhân viên văn thư, kế toán... cũng cống hiến, có khi một lúc phải kiêm vài nhiệm vụ, lương bèo bọt, không phụ cấp, nhưng lại bị 'quên' trong đề xuất miễn học phí của Bộ GD-ĐT", một độc giả bày tỏ.

Học sinh nhiều năng lực, có khát vọng nhưng thiếu định hướng

Theo PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương Đỗ Duy Hưng, nhiều học sinh có năng lực và khát vọng nhưng thiếu định hướng dẫn đến lựa chọn sai nghề nghiệp, gây lãng phí.

Đang cập nhật dữ liệu !