Triệu phú 28 tuổi tiết lộ bài học kiếm tiền cho giới trẻ năm 2023

Hãy thực sự dành thời gian tìm hiểu về đầu tư, tư duy đột phá, làm việc khôn ngoan, mở lòng đón nhận cơ hội thử thách, là những điều triệu phú tự thân 28 tuổi người Mỹ khuyên các bạn trẻ.

Lauren Simmons, 28 tuổi, đến từ Georgia, Mỹ, nổi danh là triệu phú tự thân khi cô sớm tìm ra con đường phù hợp cho bản thân và làm việc khôn ngoan để đạt thành công.

 Lauren Simmons, 28 tuổi, cựu giao dịch viên chứng khoán. (Ảnh: CNBC)

"Bạn làm gì để kiếm sống?" là một câu hỏi khó có câu trả lời chính xác đối với Lauren Simmons. Cô gái trẻ 28 tuổi với kiến thức rộng đã không ngừng tìm cách gia tăng thu nhập với nhiều nghề. Lauren Simmons xuất hiện ở các buổi thuyết trình, trên truyền hình, nhà sản xuất phim về cuộc đời của cô ấy trên phố Wall...

Trước khi kiếm được 1 triệu USD, Simmons cũng đã mất vài năm để tìm ra hướng đi cho mình. Nhờ năng lực, đầu óc kinh doanh cùng đạo đức làm nghề, chăm chỉ bền bỉ và có cách kiếm tiền khôn ngoan, ở tuổi 28, cô gái đã xây dựng 'đế chế tài chính' cho riêng mình và đạt mục tiêu kiếm 1 triệu USD trong năm 2022.

Lauren Simmons từng là một giao dịch viên chứng khoán tại Sở Giao dịch chứng khoán New York. Ở tuổi 22, cô gái là người da màu trẻ tuổi nhất làm việc tại sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới này. Theo CNBC, vào thời điểm đó, mức lương của Lauren Simmons rất thấp, thấp hơn 10 lần so với các đồng nghiệp nam.

Bằng sự nỗ lực, học hỏi không ngừng, Lauren Simmons đã vươn lên, chạm đến thành công trở thành triệu phú tự thân khi chưa đến tuổi 30. Cô gái tài năng đưa ra một số lời khuyên cho những bạn trẻ đang đi tìm con đường và phát triển sự nghiệp, gia tăng tài chính trong bối cảnh nhiều khó khăn phía trước.

Đầu tư có chủ đích, làm việc khôn ngoan

Theo Lauren Simmons, người Mỹ đang bị ảnh hưởng nặng nề do kinh tế khó khăn, lạm phát cao, lãi suất tiền gửi hấp dẫn, thị trường chứng khoán biến động...

Chuẩn bị cho năm 2023, Lauren Simmons đang đánh giá lại mức chịu rủi ro của mình và khuyên các bạn trẻ nên thận trọng trước một tương lai không chắc chắn.

Điều cơ bản cần nhớ là đầu tư, chi tiền có chủ đích. Với Lauren Simmons, cô hạn chế mạo hiểm, tìm kiếm sự ổn định vào năm 2023. Cô chọn phương pháp an toàn hơn để giữ tiền mặt, dù lợi nhuận không cao như các biện pháp đầu từ khác.

Với công việc, bài học Lauren Simmons đó là không đưa ra những quyết định bốc đồng, ví dụ như tự ý nghỉ việc khi chưa có công việc mới. Đồng thời, cô vẫn duy trì nghề tay trái nhằm gia tăng thu nhập. 

Không tham gia thị trường tiền điện tử

Simmons cho rằng bản thân là một nhà đầu tư bảo thủ, dù nhận được nhiều lời khuyên nhưng cô chưa bao giờ tham gia vào thị trường tiền điện tử.

Cô gái trẻ tự tin vào quyết định của mình, nhất là sau sự hỗn loạn về thị trường tiền điện tử năm 2022. Nguyên tắc của Lauren Simmons đó là: "Cuối cùng, bạn phải thực sự hiểu được mức chịu rủi ro của bản thân là bao nhiêu, mục tiêu là gì và phải thực hiện những biện pháp kiếm tiền thông minh nhất có thể".

 
Tư duy đột phá trong đầu tư 

Mỗi người có cách đầu tư khác nhau tùy thuộc vào khung thu nhập và phương pháp, nhưng bài học chung là 'đa dạng hóa danh mục đầu tư'. Đó có thể là bất động sản hay như sở hữu một tác phẩm hội hoạ có giá trị. 

Khi nói đến đầu tư, Simmons chia sẻ rằng: "Bạn cần hiểu những gì mình thích và không thích, đồng thời cũng phải biết những gì bạn không chịu đựng được. Và bạn phải luôn không ngừng học hỏi và phát triển".

Mở lòng đón nhận cơ hội, thách thức

Theo Simmons, nếu bạn đang tính đến việc thay đổi công việc, nghề nghiệp trong năm mới thì bạn nên bình tĩnh và mở lòng sẵn sàng đón nhận cơ hội, thách thức.

"Bạn thường có xu hướng tiếc nuối, quyến luyến những chuyên môn đã học ở trường lớp", Simmons nói. Nhưng hãy nhìn con đường của Simmons đi, dù có nhiều thành công nhưng cũng trải qua không ít khó khăn, thử thách.

Simmons từng là sinh viên về di truyền học, trước đó cô cũng học về kiến trúc. Triệu phú tự thân trẻ tuổi chưa bao giờ nghĩ sẽ làm công việc liên quan đến tài chính. Tuy nhiên, bài học Simmons có được đó là hãy chấp nhận, mở lòng đón nhận những cơ hội, thử thách. Từ đó, bạn sẽ tìm ra điều mình thích cũng như không thích và sau đó theo đuổi đến cùng.

Các bạn trẻ không nên tìm kiếm tất cả đáp án về những băn khoăn, hãy mở lòng đón nhận và bắt đầu thực hiện ngay. "Càng cởi mở càng tốt, đừng quá chú tâm tìm câu trả lời cho tất cả vì có thể nó sẽ thay đổi và cứ làm đi", Simmons chia sẻ.

Hoàng Dung 

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Đang cập nhật dữ liệu !