Trao yêu thương, cổ vũ tinh thần học tập cho học sinh nghèo vùng cao Lào Cai

Dù cuộc sống đã nhiều đổi thay, song tình trạng thiếu thốn thiết bị phục vụ học tập vẫn xảy ra ở nhiều ngôi trường vùng cao của tỉnh Lào Cai, khiến cho hành trình đi tìm con chữ của các em học sinh nơi đây càng thêm gian nan, trắc trở.

Để góp phần thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030, ngày 22/10 đoàn thiện nguyện trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn đã lên đường, chung tay góp sức trao yêu thương tới điểm trường Hầu Chư Ngài (thuộc Trường PTDTBT Tiểu học và THCS Hầu Thào), thôn Hầu Chư Ngài, xã Hầu Thào, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Chuyến thiện nguyện gửi tấm lòng của thầy cô và học sinh trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn tới điểm trường Hầu Chư Ngài.

Điểm trường Hầu Chư Ngài nằm tại một xã miền núi hoang sơ, cách trung tâm Sa Pa khoảng 8 km, nơi đây chủ yếu là người dân tộc thiểu số sinh sống nên đời sống còn nhiều khó khăn, cơ hội học tập của các em nhỏ còn nhiều hạn chế.

Thấu hiểu được hoàn cảnh của các em nhỏ, trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn đã gây quỹ ủng hộ từ phần đóng góp của các thầy cô và trích một phần từ Quỹ ủng hộ từ thiện của chương trình Hội chợ Trung thu để trao quà cho học sinh.

Học sinh điểm trường Hầu Chư Ngài vô cùng phấn khởi khi nhận quà của đoàn thiện nguyện.

Trong 2 ngày diễn ra chương trình thiện nguyện, đoàn tình nguyện viên của trường tiểu học I-sắc Niu-tơn đã trao tặng nhiều phần quà tới cho các em học sinh như bình lọc nước, áo ấm, dụng cụ học tập.

Thầy Liễu Tiến Sơn - Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học và THCS Hầu Thào đã bày tỏ lòng cảm kích và biết ơn sự đóng góp của đoàn thiện nguyện và cho biết sự có mặt đoàn không chỉ là đóng góp vật chất mà còn là sự cổ vũ tinh thần học tập tới cho các em nhỏ nơi đây.

“Nhà trường trân trọng cảm ơn các đơn vị cùng các nhà hảo tâm đã có những món quà hết sức ý nghĩa và kịp thời đối với các em học sinh vùng cao, giúp các em phần nào giảm bớt khó khăn, thiếu thốn trong học tập và cuộc sống sinh hoạt thường ngày”, thầy Liễu Tiến Sơn nói.

Những món quà đồ dùng học tập được trao cho các em học sinh vùng cao.

Đại diện trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn mong muốn được chia sẻ, kết nối yêu thương với tinh thần "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách" để giúp cho các em học sinh thêm niềm vui khi đến trường, động viên các em học tập đạt thành tích tốt, trở thành con ngoan trò giỏi, có ích cho xã hội. 

Các chương trình thiện nguyện là một trong những hoạt động không thể thiếu tại Hệ thống trường liên cấp Newton để đóng góp một phần cho xã hội, đồng thời giáo dục cho các em học sinh về tinh thần chia sẻ vì cộng đồng.

Hoàng Thanh

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !