Top 9 nữ giáo viên ‘hấp dẫn’ nhất thế giới
Sức hấp dẫn của các cô giáo không chỉ nằm ở vẻ ngoài xinh đẹp, mà còn bởi kiến thức sâu rộng và khả năng truyền cảm hứng cho học sinh, sinh viên. Dựa trên những tiêu chí này có thể chọn ra top 9 cô giáo khiến học sinh yêu thích việc đến trường như sau:
9. Benjawan Som - Thái Lan
Benjawan Som là một trong những giáo viên tiếng Anh tại một trường ngôn ngữ ở Hua Hin, Thái Lan. Cô tốt nghiệp Đại học Chulalongkorn - trường đại học công lập danh tiếng tại quốc gia này. Nữ giáo viên từng làm tiếp viên cho hãng hàng không Etihad Airways.
Theo hồ sơ trên Instagram, Benjawan Som là thành viên phi hành đoàn cao cấp của Etihad Airways, hãng hàng không quốc gia của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).
Cô cũng là thành viên của “Easy English”, một chương trình ngôn ngữ ở Hua Hin cung cấp các khóa học phù hợp và đào tạo trực tiếp. Những bức ảnh do Benjawan đăng cho thấy cô vừa mặc đồng phục tiếp viên vừa là đại sứ của trường, bên cạnh những bức ảnh tự chụp thông thường.
Bên cạnh sự nghiệp là một giáo viên, Benjawan còn được biết đến với vai trò người mẫu quảng cáo cho nhiều nhãn hiệu thời trang. Cô gây ấn tượng mạnh nhờ vẻ ngoài tươi tắn, làn da trắng và nụ cười duyên dáng.
8. Momiji Iwamoto - Nhật Bản
Momiji lấy cảm hứng từ giáo dục nghệ thuật và khả năng khuyến khích học sinh suy nghĩ khác biệt. Theo quan điểm của Momiji, học sinh Nhật Bản không được khuyến khích thể hiện đủ cá tính của mình và vì nhiều lý do, các cơ quan giáo dục thường khen thưởng sự đồng nhất và tạo ra những trào lưu giống nhau.
Nhưng trong một thế giới mà quá trình toàn cầu hóa đang diễn ra mọi lúc, điều này tạo ra rào cản đối với thế hệ người Nhật tiếp theo trong việc hoàn toàn chủ động và sáng tạo. Momiji muốn thoát khỏi lối suy nghĩ theo thói quen và khuyến khích học sinh thấy rằng những ý tưởng độc đáo của họ thật tuyệt vời.
Do đó, Momiji coi sứ mệnh của mình là mở rộng khả năng sáng tạo của các bài học ở các trường tiểu học công lập Nhật Bản. Các trường tiểu học công lập ở Nhật Bản hoạt động theo nhiều quy định và một số hình thức giảng dạy nhất định không được khuyến khích.
Tuy nhiên, Momiji đã rất thành công trong việc tạo ra sự thú vị trong lớp học thông qua việc sử dụng công nghệ và kết hợp nhiều môn học. Trong vài năm gần đây, cô đã mời các nhạc sĩ chuyên nghiệp đến trường và dạy nghệ thuật thông qua các bản nhạc ngẫu hứng, và mời họa sĩ đến giảng dạy dựa trên các bức tranh trừu tượng của học sinh. Momiji cũng kết hợp lịch sử vào việc giảng dạy nghệ thuật và công nghệ.
Các lớp học của cô được đánh giá cao trong cộng đồng học sinh với 97% nói rằng chúng vừa thú vị vừa dễ hiểu và đã được giới thiệu trên các phương tiện truyền thông Nhật Bản. Cô từng lọt top 50 chung cuộc Giải thưởng giáo viên toàn cầu 2020, được coi là “hình mẫu” về giáo dục tại Nhật Bản.
7. Sarah Lancer - Mỹ
Sarah Lanser, 26 tuổi, giáo viên lớp 4 tại Trường Công lập Epping, chia sẻ những mẩu chuyện nhỏ về cuộc sống trong lớp học ở Mỹ. Sarah sử dụng Instagram làm nền tảng để chia sẻ ý tưởng về lớp học với các giáo viên khác.
Sarah thường dành hai tuần đầu tiên của học kỳ để trang trí lớp học nhằm tạo ra một không gian “ấm áp và an toàn” cho lớp. Sarah nói: “Chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian và công sức dành cho lớp học, và chúng tôi thường xuyên thay đổi phong cách trang trí trong lớp học”.
Cô khuyến khích học sinh tương tác nhiều hơn trong mỗi lớp học. Nhờ vậy, học sinh của Sarah cảm thấy tự tin hơn rất nhiều trong một không gian học tập thoải mái, thân thiện và đầy màu sắc. Nhiều giáo viên khác đã lấy cảm hứng từ cô, điều này đã thay đổi cách họ hiểu trẻ em và cải thiện việc học ở trường.
Sarah cũng tham gia chương trình Giáo viên là hạnh phúc, cô đã tích cực kết nối với các giáo viên khác và chia sẻ tài nguyên. Là một người có ảnh hưởng lớn, Sarah nhận được mức độ tương tác rất cao trên YouTube (7,8 nghìn người đăng ký) và lượng người theo dõi lớn (15 nghìn) trên Instagram.
6. Sindey Carolina Bernal - Colombia
Sindey Carolina Bernal Villamarín (Bogotá, 1986), là một giáo viên người Colombia.
Sindey học thiết kế công nghệ tại Đại học Sư phạm Quốc gia, có bằng thạc sĩ và tiến sĩ về giáo dục hòa nhập tại Đại học Tự trị Baja California. Trong luận án tiến sĩ về giáo dục hòa nhập, cô đã phát triển dự án lớp học trực tuyến để thúc đẩy đào tạo sinh viên khiếm thính.
Tại Colegio Enrique Olaya Herrera, cô dạy thanh thiếu niên khiếm thính và với kiến thức về kỹ thuật máy tính, cô đã phát triển một hệ thống thông minh có thể nhận dạng giọng nói và chuyển nó thành ngôn ngữ ký hiệu.
Sau đó, cô đã phát triển một Hệ thống thông minh thứ hai có thể nhận dạng tín hiệu điện não đồ và chuyển chúng thành ngôn ngữ viết bằng lời nói.
Sindey đã áp dụng những dự án này cho trẻ em khiếm thính và cùng với học sinh của mình tạo ra ba ứng dụng dành cho thiết bị di động. Trong luận án Tiến sĩ về Giáo dục Hòa nhập, cô đã phát triển dự án lớp học ảo để tăng cường đào tạo sinh viên đại học khiếm thính. Sindey hiện đang nghiên cứu thực tế tăng cường với các nhà đổi mới sư phạm.
Cô lọt top 50 người vào chung kết Giải thưởng giáo viên toàn cầu năm 2020.
(còn nữa)
Hạ Thảo (theo The People)