Suất ăn countdown Tết Tây cho bệnh nhi ung thư toàn đồ tây giá chỉ 1.000đ

Đó chính là những suất ăn vừa đẹp mắt, vừa đầy đủ chất dinh dưỡng và siêu ngon được các bệnh nhi hào hứng đón nhận từ bếp ăn 1K do anh Trần Trung Kiên cùng các bạn xây dựng và phát triển trong những năm qua
Suất cơm toàn đồ Tây nhân dịp Tết dương lịch dành cho các bệnh nhi gồm tôm sốt phomai, nui sốt cà chua thịt bằm, bánh mỳ... có giá chỉ 1.000đ/suất

Hình ảnh những suất cơm vừa đẹp, vừa ngon lại có giá đặc biệt chỉ 1.000đ được trao tới tận tay những bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo tại Hà Nội trong những năm qua có lẽ không còn xa lạ với nhiều người.

Trao đổi với phóng viên Infonet, anh Trần Trung Kiên (sinh năm 1986, Hà Nội) - "bếp trưởng" của tiệm ăn 1K cho biết: "Tôi vốn là một sĩ quan quân đội theo truyền thống gia đình, nhưng cách đây 3 năm, từ khi con gái bị bệnh ung thư máu, tôi đã ra quân để cùng con chiến đấu với bệnh tật. Con giờ đã là 1 thiên thần. Và trong thời gian chăm sóc con ở bệnh viện, sau những lần đi nấu cơm nhờ ở nhà trọ tại cổng bệnh viện Nhi Trung ương, tôi đã ấp ủ sẽ làm một điều gì đó thật ý nghĩa".

Các thành viên trong Tiệm ăn 1K đang chuẩn bị những suất ăn tặng bệnh nhi nhân dịp Tết Dương lịch 2023

"Tiệm cơm 1K ra đời bởi mong muốn giúp đỡ các bé và gia đình chút gì đó để cố gắng chiến thắng bệnh tật. Tên là tiệm cơm 1K và giá trị của mỗi suất cơm chỉ có giá 1.000đ là ý muốn của Kiên cùng các thành viên trong nhóm thiện nguyện. Suất ăn không miễn phí để mọi người khi nhận đồ ăn không cảm thấy mắc nợ, mà họ ăn bằng chính đồng tiền của mình bỏ ra mua. Khi đó họ sẽ ăn trong tâm trạng thoải mái, vui vẻ, không bị mặc cảm" - anh Kiên kể lại ý nghĩa của việc đặt tên dự án thiện nguyện của mình.

Những bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh nặng được nhóm dành tặng những suất ăn rất ngon

Ngay từ đầu khi chia sẻ ý tưởng của mình với bạn bè, anh Kiên đã ngay lập tức nhận được sự ủng hộ của bạn bè, người thân. 

Tiệm cơm 1K hoạt động từ tháng 10/2021 theo cơ chế có quỹ thu chi rõ ràng, tài khoản từ thiện minh bạch nên thu hút được sự ủng hộ của đông đảo các thành viên.

Hiện tại, thành viên của Tiệm cơm 1K rất đa dạng, từ Giám đốc, chủ nhà hàng, doanh nghiệp, nhân viên ngân hàng, công chức nhà nước... Mỗi người góp một chút tấm lòng, công sức cũng như tiền bạc để tạo nên những suất ăn siêu ngon, siêu hấp dẫn giúp các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được thưởng thức món ngon mà giá vô cùng đặc biệt.

Địa điểm của bếp ăn được đặt tại 48 Nghi Tàm, Hà Nội. Dần dần dưới sự ủng hộ của các mạnh thường quân, anh Kiên và các bạn đã trang bị được nhiều đồ dùng, dụng cụ để phục vụ cho các suất ăn của tiệm ăn 1K. 

Anh Kiên bên chiếc lò nướng lớn để có thể nấu được nhiều món Tây cho các bệnh nhi ung thư. Dự kiến sắp tới nhóm sẽ trang bị thêm nhiều đồ dùng để tăng số lượng suất ăn cung cấp cho những người có hoàn cảnh khó khăn 

Hiện tại, mỗi buổi nhóm đã cung cấp từ 170 tới 200 suất cơm dành cho đối tượng là các bé bị bệnh ung thư, tim mạch, thận, người nghèo và những người nghèo khó khăn có đăng ký trước qua nhóm chat.

Nhóm hoạt động chủ yếu ở 3 điểm là Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện E và Bệnh viện Bạch Mai vào thứ 5 và Chủ nhật hàng tuần. Tại mỗi nơi, trong mỗi lần đi phát suất ăn, các thành viên luôn mang dư vài suất, dự phòng có người gặp bất chợt muốn nhận. 

Bất kể trời mưa rét hay nắng gắt, nhóm của anh Kiên luôn luôn có mặt định kỳ vào thứ 5 và Chủ nhật hàng tuần tại các điểm trao tặng suất ăn 1K

Để chuẩn bị cho mỗi bữa ăn thì các thành viên của nhóm phải chuẩn bị từ chiều hôm trước bởi có rất nhiều công đoạn cho nhiều món khác nhau. Từ việc chọn nguyên liệu sạch, chế biến sạch, ngon và bắt mắt. Bởi đối tượng là trẻ em nghèo, có hoàn cảnh, ốm đau, người khó khăn do vậy suất ăn ngon, hấp dẫn và đảm bảo dinh dưỡng luôn là tiêu chí hàng đầu của nhóm. 

"Tương lai mình muốn tăng suất ăn để giúp được nhiều người hơn, tìm được khay cơm sạch và an toàn thay thế khay cơm nhựa, có thể mở thêm ở các tỉnh nếu tìm được những người đồng đội tâm huyết và đáng tin cậy" - Anh Kiên tâm tư.

Những suất cơm nhìn ngon mắt luôn được bệnh nhi đón chờ
Phần ăn đêm Noel dành tặng các bé

Trong quá trình thực hiện Tiệm ăn 1K, anh Kiên tiếp xúc với nhiều bệnh nhi, nhiều hoàn cảnh thương tâm.

Anh Kiên chia sẻ: "Kỉ niệm thì nhiều lắm nhưng hạnh phúc nhất là có lần các bố mẹ của bệnh nhi nói cảm ơn các cô chú, đây là bữa cơm ngon nhất từ mấy năm nay kể từ khi con xuống Hà Nội điều trị. Rồi hình ảnh về một cô bé đã không cố gắng chống chọi với bệnh tật được nữa, thay vì nhắn tin đăng ký suất ăn thì bố bé nhắn tin gửi tới nhóm thiện nguyện với nội dung "có lẽ đây là bữa cơm cuối cùng con được ăn của cô chú, con phải về rồi. Con không cố được nữa" – Đó chính là những điều khiến anh Kiên luôn cố gắng để làm sao những suất ăn 1K được đưa tới các bệnh nhi sẽ là những suất ăn đáng nhớ nhất.

"Mình thì đơn giản lắm chỉ muốn nói rằng hãy yêu thương và giúp đỡ nhau khi còn có thể" - đó chính là điều mà anh Kiên luôn tâm niệm mỗi ngày.

Lam Giang

'Học sinh phải đi học thêm có thu được kết quả tương xứng?'

Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, rất khó để kiểm soát, đảm bảo những học sinh tham gia học thêm sẽ thu hoạch được chất lượng như mong muốn.

Làm gì để giáo viên dạy thêm đàng hoàng?

Giáo viên có thể dạy thêm ngoài nhà trường nhưng cần quy định về cơ sở vật chất, số tiết, nội dung giảng dạy, sức khỏe người dạy và học...

Bí quyết lạ giúp thủ khoa Kinh tế Quốc dân hoàn thành việc học trong 3 năm

Hoàn thành chương trình học tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong 3 năm, Nguyễn Khánh Linh đạt kết quả khiến nhiều người xuýt xoa khi trở thành thủ khoa với điểm GPA tuyệt đối.

Phụ huynh ăn bánh mì, quyết trực xuyên đêm chờ câu trả lời của trường Tây Mỗ 3

Theo ghi nhận của VietNamNet, tối 21/8, hàng trăm phụ huynh vẫn túc trực tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để chờ câu trả lời rõ ràng từ phía nhà trường cũng như phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm.

Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai và bài học kinh nghiệm từ Singapore, Malaysia

Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung cho rằng Việt Nam nên học tập kinh nghiệm thành công của Singapore, Malaysia khi đưa tiếng Anh vào nhà trường, xã hội.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Thủ khoa Kinh tế quốc dân và lần 'vỡ mộng' thực tập ở công ty kiểm toán lớn nhất thế giới

Trở thành thủ khoa đầu ra, Nguyên Khôi phải trải qua chặng đường không hề dễ dàng. Giai đoạn căng thẳng nhất với Khôi là cuối năm 4, khi giành được suất thực tập tại Deloitte - một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới.

Á hậu Miss Grand Vietnam Hạnh Nguyên: Mẹ là giáo viên tiểu học, cha dạy ĐH Đồng Tháp

Lê Phan Hạnh Nguyên chia sẻ những tâm sự và câu chuyện đặc biệt về hành trình giành ngôi vị Á hậu 1 Miss Grand Vietnam 2024.

Vũ Hiền Hellen: Từ bị miệt thị, bố mẹ đòi 'từ mặt' đến Á hậu 2 Miss Grand Vietnam

Á hậu 2 Miss Grand Vietnam 2024 Vũ Thị Thu Hiền từng mất tự tin trong thời gian dài vì bị miệt thị ngoại hình. Người đẹp cũng tiết lộ suýt bị bố từ mặt vì quyết tâm theo đuổi đam mê ca hát.

Chưa tốt nghiệp ĐH, nữ sinh 21 tuổi giành học bổng thạc sĩ ngành Vũ trụ tại Pháp

Từ Quy Nhơn, Trịnh Hoàng Diệu Ngân ra Hà Nội để theo học ngành Khoa học Vũ trụ và Công nghệ Vệ tinh. Sau 3 năm, Ngân giành học bổng toàn phần chương trình thạc sĩ tại ngôi trường danh giá bậc nhất nước Pháp, dù chưa tốt nghiệp đại học.

Đang cập nhật dữ liệu !