Suất ăn countdown Tết Tây cho bệnh nhi ung thư toàn đồ tây giá chỉ 1.000đ

Đó chính là những suất ăn vừa đẹp mắt, vừa đầy đủ chất dinh dưỡng và siêu ngon được các bệnh nhi hào hứng đón nhận từ bếp ăn 1K do anh Trần Trung Kiên cùng các bạn xây dựng và phát triển trong những năm qua
Suất cơm toàn đồ Tây nhân dịp Tết dương lịch dành cho các bệnh nhi gồm tôm sốt phomai, nui sốt cà chua thịt bằm, bánh mỳ... có giá chỉ 1.000đ/suất

Hình ảnh những suất cơm vừa đẹp, vừa ngon lại có giá đặc biệt chỉ 1.000đ được trao tới tận tay những bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo tại Hà Nội trong những năm qua có lẽ không còn xa lạ với nhiều người.

Trao đổi với phóng viên Infonet, anh Trần Trung Kiên (sinh năm 1986, Hà Nội) - "bếp trưởng" của tiệm ăn 1K cho biết: "Tôi vốn là một sĩ quan quân đội theo truyền thống gia đình, nhưng cách đây 3 năm, từ khi con gái bị bệnh ung thư máu, tôi đã ra quân để cùng con chiến đấu với bệnh tật. Con giờ đã là 1 thiên thần. Và trong thời gian chăm sóc con ở bệnh viện, sau những lần đi nấu cơm nhờ ở nhà trọ tại cổng bệnh viện Nhi Trung ương, tôi đã ấp ủ sẽ làm một điều gì đó thật ý nghĩa".

Các thành viên trong Tiệm ăn 1K đang chuẩn bị những suất ăn tặng bệnh nhi nhân dịp Tết Dương lịch 2023

"Tiệm cơm 1K ra đời bởi mong muốn giúp đỡ các bé và gia đình chút gì đó để cố gắng chiến thắng bệnh tật. Tên là tiệm cơm 1K và giá trị của mỗi suất cơm chỉ có giá 1.000đ là ý muốn của Kiên cùng các thành viên trong nhóm thiện nguyện. Suất ăn không miễn phí để mọi người khi nhận đồ ăn không cảm thấy mắc nợ, mà họ ăn bằng chính đồng tiền của mình bỏ ra mua. Khi đó họ sẽ ăn trong tâm trạng thoải mái, vui vẻ, không bị mặc cảm" - anh Kiên kể lại ý nghĩa của việc đặt tên dự án thiện nguyện của mình.

Những bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh nặng được nhóm dành tặng những suất ăn rất ngon

Ngay từ đầu khi chia sẻ ý tưởng của mình với bạn bè, anh Kiên đã ngay lập tức nhận được sự ủng hộ của bạn bè, người thân. 

Tiệm cơm 1K hoạt động từ tháng 10/2021 theo cơ chế có quỹ thu chi rõ ràng, tài khoản từ thiện minh bạch nên thu hút được sự ủng hộ của đông đảo các thành viên.

Hiện tại, thành viên của Tiệm cơm 1K rất đa dạng, từ Giám đốc, chủ nhà hàng, doanh nghiệp, nhân viên ngân hàng, công chức nhà nước... Mỗi người góp một chút tấm lòng, công sức cũng như tiền bạc để tạo nên những suất ăn siêu ngon, siêu hấp dẫn giúp các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được thưởng thức món ngon mà giá vô cùng đặc biệt.

Địa điểm của bếp ăn được đặt tại 48 Nghi Tàm, Hà Nội. Dần dần dưới sự ủng hộ của các mạnh thường quân, anh Kiên và các bạn đã trang bị được nhiều đồ dùng, dụng cụ để phục vụ cho các suất ăn của tiệm ăn 1K. 

Anh Kiên bên chiếc lò nướng lớn để có thể nấu được nhiều món Tây cho các bệnh nhi ung thư. Dự kiến sắp tới nhóm sẽ trang bị thêm nhiều đồ dùng để tăng số lượng suất ăn cung cấp cho những người có hoàn cảnh khó khăn 

Hiện tại, mỗi buổi nhóm đã cung cấp từ 170 tới 200 suất cơm dành cho đối tượng là các bé bị bệnh ung thư, tim mạch, thận, người nghèo và những người nghèo khó khăn có đăng ký trước qua nhóm chat.

Nhóm hoạt động chủ yếu ở 3 điểm là Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện E và Bệnh viện Bạch Mai vào thứ 5 và Chủ nhật hàng tuần. Tại mỗi nơi, trong mỗi lần đi phát suất ăn, các thành viên luôn mang dư vài suất, dự phòng có người gặp bất chợt muốn nhận. 

Bất kể trời mưa rét hay nắng gắt, nhóm của anh Kiên luôn luôn có mặt định kỳ vào thứ 5 và Chủ nhật hàng tuần tại các điểm trao tặng suất ăn 1K

Để chuẩn bị cho mỗi bữa ăn thì các thành viên của nhóm phải chuẩn bị từ chiều hôm trước bởi có rất nhiều công đoạn cho nhiều món khác nhau. Từ việc chọn nguyên liệu sạch, chế biến sạch, ngon và bắt mắt. Bởi đối tượng là trẻ em nghèo, có hoàn cảnh, ốm đau, người khó khăn do vậy suất ăn ngon, hấp dẫn và đảm bảo dinh dưỡng luôn là tiêu chí hàng đầu của nhóm. 

"Tương lai mình muốn tăng suất ăn để giúp được nhiều người hơn, tìm được khay cơm sạch và an toàn thay thế khay cơm nhựa, có thể mở thêm ở các tỉnh nếu tìm được những người đồng đội tâm huyết và đáng tin cậy" - Anh Kiên tâm tư.

Những suất cơm nhìn ngon mắt luôn được bệnh nhi đón chờ
Phần ăn đêm Noel dành tặng các bé

Trong quá trình thực hiện Tiệm ăn 1K, anh Kiên tiếp xúc với nhiều bệnh nhi, nhiều hoàn cảnh thương tâm.

Anh Kiên chia sẻ: "Kỉ niệm thì nhiều lắm nhưng hạnh phúc nhất là có lần các bố mẹ của bệnh nhi nói cảm ơn các cô chú, đây là bữa cơm ngon nhất từ mấy năm nay kể từ khi con xuống Hà Nội điều trị. Rồi hình ảnh về một cô bé đã không cố gắng chống chọi với bệnh tật được nữa, thay vì nhắn tin đăng ký suất ăn thì bố bé nhắn tin gửi tới nhóm thiện nguyện với nội dung "có lẽ đây là bữa cơm cuối cùng con được ăn của cô chú, con phải về rồi. Con không cố được nữa" – Đó chính là những điều khiến anh Kiên luôn cố gắng để làm sao những suất ăn 1K được đưa tới các bệnh nhi sẽ là những suất ăn đáng nhớ nhất.

"Mình thì đơn giản lắm chỉ muốn nói rằng hãy yêu thương và giúp đỡ nhau khi còn có thể" - đó chính là điều mà anh Kiên luôn tâm niệm mỗi ngày.

Lam Giang

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Đang cập nhật dữ liệu !