Sinh viên Bạc Liêu xúc động khi nhận được quà của Hội khuyến học

UBND tỉnh Bạc Liêu vừa phối hợp Hội Khuyến học trao học bổng cho học sinh, sinh viên gặp khó khăn vì Covid-19, con cháu nạn nhân chất độc da cam.

Theo đó, tỉnh Bạc Liêu trao học bổng cho 5 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất 5 triệu đồng; 84 em có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 2 triệu đồng; 32 em là con em nạn nhân chất độc da cam, mỗi suất 1 triệu đồng.

Đây là những học sinh, sinh viên của tỉnh Bạc Liêu đang học ở 2 trường Đại học: Cần Thơ, Bạc Liêu, 3 trường Cao đẳng: Y tế Bạc Liêu, Kinh tế kỹ thuật Bạc Liêu, Nghề Bạc Liêu; trường Phổ thông dân tộc nội trú Bạc Liêu và con cháu nạn nhân chất độc da cam/dioxin có gia đình bị ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh Covid-19.

{keywords}
Ảnh minh họa

Là một trong những sinh viên nhận được quà khuyến học, em Nguyễn Thu Hà - sinh viên Kinh tế kỹ thuật Bạc Liêu chia sẻ: “Dịch bệnh đã ảnh hưởng đến việc học tập của chúng em rất nhiều, làm cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn trở nên khó khăn hơn. Em rất xúc động khi được chọn là học sinh, sinh viên nhận học bổng đợt này, tạo mọi điều kiện vượt qua khó khăn do dịch. 

Với sự quan tâm của Hội Khuyến học, em hứa sử dụng đúng mục đích học bổng trong việc chi tiêu cho quá trình học tập năm 2022, cố gắng học tập, bồi dưỡng đạo đức, học thành tài, góp phần xây dựng quê hương đất nước và tiếp nối chăm lo cho các học sinh, sinh viên tiếp theo".

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh Bạc Liêu cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân, nhiều gia đình đã khó khăn khiến cho việc chăm lo học tập của con em càng khó khăn thêm. Hội Khuyến học đã tích cực vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh nhằm hỗ trợ học bổng, phương tiện, dụng cụ học tập cho các em học sinh bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19.

Theo thống kê, hiện nay trên địa oàn tỉnh Bạc Liêu có gần 183.000 gia đình học tập, hơn 3.200 dòng họ học tập, 516 cộng đồng học tập và 629/650 đơn vị học tập được công nhận trong năm 2021. Riêng các trung tâm Học tập cộng đồng còn vượt khó, linh hoạt tổ chức 334 lớp phổ biến pháp luật, tuyên truyền giáo dục môi trường, chuyển giao khoa học - công nghệ, dạy nghề, bổ túc văn hóa, kiến thức phòng, chống bệnh Covid-19… với hơn 33.800 lượt người tham gia.

Dù gặp khó trong việc tranh thủ các nguồn lực xã hội hóa, nhưng các cấp Hội Khuyến học trong tỉnh đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để xây dựng nguồn quỹ khuyến học và vận động xã hội hóa giáo dục với tổng số tiền hơn 63 tỷ đồng (vượt 26% so với chỉ tiêu năm là 50 tỷ đồng).

Theo đó, thời gian qua các cấp Hội Khuyến học trong tỉnh đã trao hơn 7.000 suất học bổng với tổng trị giá hơn 5,9 tỷ đồng và hàng ngàn chiếc xe đạp, điện thoại thông minh, máy tính bảng, dụng cụ học tập…, hỗ trợ kịp thời cho học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng nặng nề và mồ côi cha/mẹ do Covid-19.

Không chỉ riêng năm 2021 mà những nỗ lực của các cấp Hội Khuyến học trong suốt thời gian qua đã được ghi nhận thật xứng đáng khi toàn tỉnh có 3 tập thể được nhận cờ thi đua xuất sắc; 24 tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam; 37 tập thể được UBND tỉnh khen thưởng vì thành tích tiêu biểu trong công tác xã hội hóa giáo dục, ủng hộ Quỹ Khuyến học, tài trợ học bổng giai đoạn 2016 - 2020 và thực hiện hiệu quả các mô hình học tập tiêu biểu trong tỉnh. Ngoài ra, 50 cán bộ, hội viên trong hệ thống khuyến học còn được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học”.

Đặc biệt, tại Đại hội đại biểu Hội Khuyến học toàn quốc, nhiệm kỳ 2021 - 2026 vừa qua, Hội Khuyến học tỉnh Bạc Liêu vinh dự nhận được nhận bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam vì có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự nghiệp KH-KT, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 1996 - 2021.

Trong năm 2022, Hội Khuyến học tỉnh Bạc Liêu sẽ tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm. Cụ thể là tổ chức các lớp tập huấn triển khai Đề án “Xây dựng mô hình công dân học tập, giai đoạn 2021 - 2030”, Đề án “Đẩy mạnh mô hình học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị, giai đoạn 2021 - 2030” và Bộ tiêu chí xây dựng “Mô hình công dân học tập”, gia đình, dòng họ, cộng đồng học tập (sửa đổi) giai đoạn 2021 - 2030 cho cán bộ là Chủ tịch Hội Khuyến học các sở, ngành cấp tỉnh và cơ sở…

Song song đó sẽ đẩy mạnh công tác truyền thông, lắp đặt các cụm pa-nô tuyên truyền về công tác KH-KT, xây dựng xã hội học tập; rà soát và nắm số lượng học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn có ý chí vươn lên trong học tập để có hướng hỗ trợ kịp thời.

Không chỉ vậy, Hội Khuyến học Bạc Liêu cho biết cũng sẽ tổ chức các buổi lễ tri ân cho các cá nhân, đơn vị có nhiều đóng góp trong công tác khuyến học, vận động quỹ trong năm 2022 và giai đoạn đã qua. Đồng thời, thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành do UBND tỉnh làm trưởng đoàn phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh đánh giá về hoạt động công tác Hội năm 2022.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !