Ông Bùi Thành Nhơn gửi tâm thư đến các chủ nợ: Novaland đang ở tình huống bất khả kháng

Chiều 24/2, ông Bùi Thành Nhơn có tâm thư gửi các chủ nợ của Novaland mong muốn các tổ chức trong và ngoài nước đồng hành để vượt qua khó khăn trong bối cảnh bất khả kháng/thay đổi hoàn cảnh ngoài tầm kiểm soát.

Ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Novaland (NVL) cho biết, Novaland sẵn sàng thảo luận thiện chí với các bên cho vay, trái chủ và các chủ nợ khác bên cạnh việc xem xét thực hiện các khuyến nghị của các tổ chức trong và ngoài nước đưa ra.

Chủ tịch Novaland thừa nhận doanh nghiệp đang ở trong bối cảnh bất khả kháng/thay đổi hoàn cảnh ngoài tầm kiểm soát và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và đồng hành của các chủ nợ, qua đó giúp Novaland vượt qua khó khăn thử thách trong ngắn hạn để tiếp tục phát triển và thực hiện trọn vẹn các nghĩa vụ đối với đối tác của Novaland.

Qua tâm thư, ông Bùi Thành Nhơn muốn cập nhật một số thông tin liên quan đến việc xử lý các khoản nợ của Novaland trong thời gian gần đây.

Cụ thể, đối với việc xử lý các gói trái phiếu phát hành trong nước thời gian qua, Novaland đã và đang thực hiện tất cả biện pháp có thể để thực hiện nghĩa vụ với trái chủ, như thu xếp nguồn tiền để thanh toán phần lãi đến hạn; đề xuất các phương án bao gồm giãn thời hạn thanh toán tiền gốc trái phiếu trong thời gian phù hợp; hoặc đổi tiền gốc trái phiếu với các sản phẩm bất động sản do công ty đang đầu tư phát triển. 

 Ông Bùi Thành Nhơn viết tâm thư gửi các chủ nợ của Novaland. (Nguồn: NVL)

Ông Nhơn cũng khẳng định, Novaland luôn có thiện chí và làm hết sức mình để hoàn thành nghĩa vụ theo cam kết. Các đề xuất nêu trên hoàn toàn xuất phát từ sự kiện bất khả kháng theo các biến động không thể lường trước của thị trường và phù hợp với quy định tại văn kiện phát hành trái phiếu.

Về việc thực hiện bổ sung tài sản đảm bảo, CHủ tịch Novaland cho biết công ty đã tuân thủ thỏa thuận với các bên cho vay và đã tiến hành thương lượng việc bổ sung tài sản đảm bảo cho các bên cho vay trong thời gian qua trên cơ sở tuân thủ quy định của các thỏa thuận giữa các bên.

Tại TP.HCM, ngày 20/2 vừa qua, UBND TP.HCM cũng đã họp để giải quyết vướng mắc khó khăn cho 7 dự án, trong đó có 2 dự án của Novaland. Và theo ông Nhơn, đây là khởi đầu cho quyết tâm tháo gỡ ách tắc cho các dự án trên cả nước theo chỉ đạo của Chính phủ.

Hiện Novaland đang trong quá trình tái cấu trúc toàn diện dưới sự tư vấn của nhiều đối tác uy tín, chuyên nghiệp trong và ngoài nước để xây dựng lại quy trình, hệ thống, kiểm soát rủi ro, tính tuân thủ theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ông Bùi Thành Nhơn khẳng định, Novaland cam kết hành động đồng bộ để tái khởi động các dự án, tháo gỡ pháp lý cho các dự án, hoàn thiện xây dựng để bàn giao nhà cho khách hàng. Công ty cũng cấu trúc tạo nguồn vốn mới cho hoạt động của doanh nghiệp. 

Đồng thời, Novaland sẵn sàng thảo luận thiện chí với các bên cho vay, trái chủ và các chủ nợ khác bên cạnh việc xem xét thực hiện các khuyến nghị được đưa ra, bao gồm cả việc thuê bên tư vấn tài chính độc lập để hỗ trợ công ty trong quá trình làm việc với đối tác để có thể cùng nhau thống nhất các giải pháp hài hòa lợi ích hai bên.

Hôm 20/2, trái chủ của lô trái phiếu 1.000 tỷ đồng NVLH2123009 không đồng ý đề xuất của Novaland của ông Bùi Thành Nhơn do vậy tài sản đảm bảo sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Mạnh Hà

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.