Nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hằng trở thành nhà vô địch Olympia 2020

Giải mã nhanh chóng hình ảnh bí mật ở lượt thi Vượt chướng ngại vật, liên tục giành điểm ở các phần thi như Tăng tốc hay Về đích, Nguyễn Thị Thu Hằng – nữ sinh Ninh Bình đã xuất sắc vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2020.

{keywords}
Thu Hằng bước lên đài vinh quang khi thành nhà vô địch Olympia

Sáng 20/9, trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020 được truyền hình trực tiếp từ Đài Truyền hình Việt Nam. 

4 nhà leo núi Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình), Vũ Quốc Anh (THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk), Văn Ngọc Tuấn Kiệt (THPT Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị), Lưu Đào Dũng Trí (THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội, Hà Nội) cùng tranh tài để giành vòng nguyệt quế vinh quang.

Trong vòng 60 giây, Thu Hằng giành 60 điểm ở phần thi Khởi động, xếp thứ hai đoàn leo núi. Nữ sinh thể hiện niềm vui và bất ngờ trước kết quả khá tốt này. Song ngay sau đó, chương trình bất ngờ thông báo phần trả lời câu hỏi ở lĩnh vực Hóa học của cô chưa được chấp nhận. Do vậy, số điểm còn lại của nữ sinh Ninh Bình là 60 điểm.

Kết thúc phần thi Khởi động thí sinh Văn Ngọc Tuấn Kiệt là thí sinh thi đầu tiên. Em trả lời được 3/11 câu đúng và giành được 30 điểm. Vũ Quốc Anh thi thứ hai. Em giành được 90 điểm do trả lời đúng 9/14 câu hỏi. Nguyễn Thị Thu Hằng thi thứ ba. Em trả lời đúng 6/11 câu hỏi và giành được 60 điểm. Lưu Đào Dũng Trí thi thứ tư. Em giành được 50 điểm với 5/13 câu trả lời đúng.

Ở vòng thi Vượt chướng ngại vật, chỉ sau một hàng ngang gợi ý, Thu Hằng bất ngờ nhấn chuông giành quyền trả lời. Với việc tìm ra đáp án đúng là “y tế”, nữ sinh giành được 80 điểm, vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi với 150 điểm. Sau màn thi đấu xuất sắc, Thu Hằng không giấu được cảm xúc vui mừng. Điểm cầu Ninh Bình cũng vỡ òa trong niềm tự hào, hạnh phúc.

Thứ tự tạm thời của thí sinh sau vòng thi Vượt chướng ngại vật: Nguyễn Thị Thu Hằng: 150 điểm; Vũ Quốc Anh: 100 điểm.; Lưu Đào Dũng Trí: 50 điểm; Văn Ngọc Tuấn Kiệt: 30 điểm.

Thu Hằng tiếp tục thể hiện phong độ thi đấu ấn tượng ở vòng thi Tăng tốc. Sau 4 cơ hội ghi điểm, nữ sinh Ninh Bình giữ vững vị trí số 1 với 240 điểm. Với kết quả này, cô có tâm lý khá thoải mái trước khi bước vào vòng thi Về đích.

Ở phần thi Về đích, Văn Ngọc Tuấn Kiệt là thí sinh thi đầu tiên. Em chọn 1 câu 20 điểm và 2 câu 30 điểm. Câu hỏi 20 điểm, Tuấn Kiệt trả lời chưa chính xác. Dũng Trí bấm chuông trả lời nhưng cũng chưa đúng. 

Câu hỏi 30 điểm đầu tiên, chàng trai Quảng Trị chọn ngôi sao câu hỏi nhưng cũng không thành công.  Câu hỏi 30 điểm cuối cùng, Tuấn Kiệt cũng không trả lời đúng. Quốc Anh bấm chuông trả lời nhưng cũng không đúng.

Vũ Quốc Anh thi thứ hai khi chỉ còn 175 điểm. Em chọn 3 câu đều 30 điểm. Câu hỏi đầu, Quốc Anh trả lời đúng.

Câu hỏi thứ hai, em chọn ngôi sao hy vọng. Đáng tiếc câu trả lời không chính xác. Tuấn Kiệt bấm chuông trả lời nhưng cũng không đúng. Câu hỏi cuối cùng, Quốc Anh trả lời không chính xác. 

Nguyễn Thị Thu Hằng là thí sinh tham dự phần thi này thứ 3. Thu Hằng chọn 3 câu 10 điểm. Câu đầu tiên, Thu Hằng trả lời không chính xác. Quốc Anh bấm chuông nhưng cũng không trả lời đúng. Câu tiếp theo về hóa học, Thu Hằng trả lời đúng.

Câu hỏi cuối, Thu Hằng trả lời chưa chính xác, Quốc Anh bấm chuông nhưng cũng không đúng.

Lưu Đào Dũng Trí thi cuối cùng ở vòng thi Về đích. Em chọn 1 câu 20 điểm và 2 câu 30 điểm. Ở câu 20 điểm cùng ngôi sao hy vọng, Dũng Trí trả lời đúng. Ở câu 30 điểm về Vật lý, em trả lời không đúng. Thu Hằng bấm chuông trả lời nhưng cũng không chính xác. Ở câu 30 điểm cuối cùng, Dũng Trí không đưa ra câu trả lời. 

Kết thúc 4 phần thi, điểm số chung cuộc của các thí sinh như sau: Nguyễn Thị Thu Hằng: 235 điểm; Vũ Quốc Anh: 160 điểm; Văn Ngọc Tuấn Kiệt: 130 điểm; Lưu Đào Dũng Trí: 85 điểm.

Với thành tích xuất sắc của mình, ngôi vị Vô địch Đường lên đỉnh Olympia đã được xướng tên thí sinh Nguyễn Thị Thu Hằng. 

{keywords}
Nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hằng trở thành nhà vô địch Olympia 2020

Nguyễn Thị Thu Hằng là thí sinh nữ đầu tiên lọt vào chung kết Olympia sau 8 năm. Ở cuộc thi tuần, cô ghi được 350 điểm - thành tích cao thứ 2 của thí sinh nữ tại Olympia 20 năm qua (tính đến hết trận 52 của năm thứ 20). Thu Hằng là học sinh đầu tiên mang cầu truyền hình Olympia về THPT Kim Sơn A.  

Khác với 19 trận chung kết trước, phần thưởng của nhà tài trợ được tăng từ 35.000 USD lên 40.000 USD để phục vụ việc du học của quán quân (nơi học do thí sinh lựa chọn). Thí sinh về nhì sẽ nhận được 100 triệu đồng tiền thưởng, người về ba là 50 triệu đồng.

{keywords}
4 thí sinh có mặt tại chung kêt Olympia

4 nhà leo núi có mặt trong trận chung kết gồm:

Nguyễn Thị Thu Hằng là nữ sinh duy nhất trong trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 20. Thu Hằng đã xuất sắc giành được vòng nguyệt quế ở cuộc thi quý 1 với tổng điểm 175, mang cầu truyền hình về với tỉnh Ninh Bình.

Theo thống kê, sau 8 năm mới có một thí sinh nữ lọt vào trận chung kết năm của chương trình.

Vũ Quốc Anh là học sinh thứ 3 của tỉnh Đắk Lắk từng vào đến một trân chung kết năm của Đường lên đỉnh Olympia.

Hiện Quốc Anh đang là thí sinh có điểm số cao nhất trong chương trình năm nay với 385 điểm. Điểm số Quốc Anh đạt được không quá bất ngờ với những người xem chương trình bởi em luôn giữ phong độ ổn định, khả năng trả lời nhanh và độ chính xác cao ở các phần thi.

Văn Ngọc Tuấn Kiệt là học sinh thứ ba đem cầu truyền hình về trường THPT thị xã Quảng Trị sau khi xuất sắc giành giành được vòng nguyệt quế với số điểm 300 ở cuộc thi quý 3. Hai thí sinh trước đó của trường là Văn Viết Đức (Olympia năm thứ 15) giành ngôi quán quân và Lê Thanh Tân Nhật (năm thứ 18) đạt á quân.

Lưu Đào Dũng Trí là thí sinh cuối cùng giành vé vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia. Tuy nhiên, em lại là người đầu tiền mang cầu truyền hình về cho trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội. 

Hoàng Thanh

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !