Điểm danh 4 thí sinh vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020

4 gương mặt lọt vào vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020 đã chính thức lộ diện. Suốt các vòng thi trước, các thí sinh đều bày tỏ sự thông minh, quyết đoán khiến mọi người thán phục.

Sau cuộc thi quý IV diễn ra hôm 13/9, chương trình Đường lên Đỉnh Olympia đã tìm ra 4 gương mặt xuất sắc lọt vào chung kết.

Vòng nguyệt quế danh giá cùng chuyến du học Úc trị giá 35.000 USD sẽ được trao cho một trong 4 thí sinh: Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình), Vũ Quốc Anh (THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk), Văn Ngọc Tuấn Kiệt (THPT Thị xã Quảng Trị), Lưu Đào Dũng Trí (THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội).

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020
Lộ diện 4 gương mặt vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2020

Nguyễn Thị Thu Hằng - "Đóa hồng" duy nhất trong các nhà leo núi

Nguyễn Thị Thu Hằng là thí sinh nữ duy nhất góp mặt vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2020. Tại cuộc thi Quý I Thu Hằng đã mang cầu truyền hình về với trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình với tổng điểm 175. Nữ sinh xuất sắc đánh bại 3 ứng viên nam để giành chiếc vé quý giá bước tiếp vào cuộc thi chung kết.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020 1

Trong các cuộc thi tuần và tháng, Thu Hằng khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi bản lĩnh và chiến lược thi đấu vô cùng thông minh. Cô cũng là người nắm giữ kỷ lục nữ sinh có điểm số cao nhất với 350 điểm ở cuộc thi tuần. Trong cuộc thi chung kết sắp tới, Thu Hằng sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình để mang chiến thắng về với cầu truyền hình Ninh Bình.

Vũ Quốc Anh - THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk

Trước khi góp mặt vào cuộc thi chung kết năm, Vũ Quốc Anh (học sinh lớp 11B, THPT Ngô Gia Tự, Đăk Lăk) đã có những màn thi đấu thuyết phục với hàng loạt kỷ lục được phá.

Đến thời điểm hiện tại, trong 4 thí sinh lọt vào cuộc thi chung kết, Quốc Anh là thí sinh giữ thành tích cao nhất với 385 điểm ở cuộc thi tuần. Nam sinh từng hai lần đạt điểm tuyệt đối phần thi Vượt chướng ngại vật, giải mã từ khoá nhanh nhất khiến nhiều người thán phục. Với khả năng tính toán nhanh, Quốc Anh đã giành vé vào chung kết Olympia với 300 điểm trong cuộc thi Quý II.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020 2

Quốc Anh có sở trường ở các môn Sinh học và Tin học. Sự quyết đoán, nhanh nhạy giúp Quốc Anh giành được các chiến thắng thuyết phục ở cuộc thi tuần, tháng, quý để xuất sắc góp mặt vào chung kết. Hy vọng Quốc Anh sẽ giữ vững phong độ để tiếp tục mang vinh quang về cho gia đình, thầy cô và ngôi trường mình theo học.

Văn Ngọc Tuấn Kiệt - Trường THPT Thị xã Quảng Trị

Tại cuộc thi Quý III Đường lên đỉnh Olympia phát sóng ngày 14/6, Văn Ngọc Tuấn Kiệt đã xuất sắc vượt qua 3 nhà leo núi khác giành chiến thắng với 300 điểm.

chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020 5
 

Với sự tự tin, chắc chắn trong từng câu trả lời Tuấn Kiệt luôn đạt được số điểm cao nhất, có khoảng cách với các đối thủ còn lại để giành thắng lợi.

Ít ai biết rằng, Tuất Kiệt sở hữu thành tích học tập đáng nể khi 9 năm liên tiếp dự thi Olympic tiếng Anh qua Internet, là thành viên đội tuyển học sinh giỏi Toán,….

Với việc xuất sắc mang cầu truyền hình về Quảng Trị, Tuấn Kiệt trở thành niềm tự hào cho gia đình, nhà trưởng và bạn bè. Hy vọng với sự cố gắng của bản thân cùng sự cổ vũ tinh thần hết mình của nhiều người dân thành cổ, Tuấn Kiệt sẽ chiến thắng trong cuộc thi chung kết sắp tới.

Lưu Đào Dũng Trí- Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội

Bước vào trận chung kết sau khi xuất sắc giành chiến thắng ở cuộc thi Quý IV với số điểm 280, Dũng Trí luôn chứng tỏ có sự bản lĩnh thi đấu tuyệt vời và sự chắc chắn trong mỗi phần thi.

Dũng Trí là thí sinh hai lần giữ điểm nhì cao nhất ở cuộc thi tuần và tháng để rồi bùng nổ, xuất sắc giành vòng nguyệt quế ở cuộc thi quý.

Ở cuộc thi quý, nam sinh bị dẫn trước ở phần thi Khởi động, tuy nhiên cậu đã nhanh chóng lấy lại phong độ ở các phần thi sau, mang cầu truyền hình về trường THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2020 4

Vòng nguyệt quế giành được trong cuộc thi quý là chiến thắng đầu tiên nhưng cũng quan trọng nhất giúp Dũng Trí có mặt trong cuộc thi chung kết. Hiện nam sinh đang cố gắng ôn luyện tốt nhất để bước vào cuộc thi quan trọng sắp tới. 

Trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 sẽ diễn ra vào 8h00 sáng Chủ nhật ngày 20/9/2020 trên VTV3. Cùng với diễn biến thi đấu tại trường quay S14, khán giả cũng được dõi theo không khí cổ vũ náo nhiệt tại 4 điểm cầu là các trường THPT mà 4 "nhà leo núi" đang theo học.

MP

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Nữ sinh Hà Nội đỗ lớp 10 chuyên Toán của 4 trường chuyên

Ở mùa tuyển sinh lớp 10 năm nay, nữ sinh Đặng Diệp Chi (lớp 9A0 Trường THCS và THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội) gây ấn tượng khi thi đỗ vào khối chuyên Toán của cả 4 trường chuyên.

Nữ sinh từng trượt nguyện vọng đại học nay giành học bổng toàn phần tiến sĩ

Không có bộ hồ sơ mạnh nhưng Thảo cảm thấy may mắn khi gặp được người thầy truyền cảm hứng. Nhờ thế, Thảo như được tiếp thêm động lực và giành học bổng toàn phần tới Đại học North Carolina State (Mỹ) sau một năm “gap year”.

Không học tiến sĩ, nhiều giảng viên bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ

Không đăng ký học tiến sĩ, nhiều giảng viên ở Trường ĐH Hà Tĩnh bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ. Sự việc trên khiến nhiều giảng viên của trường bất bình.

Trường có 4 thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội, hơn 190 lượt học sinh đỗ chuyên

Ở mùa thi lớp 10 năm 2024 tại Hà Nội, Trường THCS Ngoại ngữ (thuộc Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN) có tới 192 lượt học sinh đỗ vào các trường THPT chuyên, đặc biệt, 4 em trở thành thủ khoa.

Đang cập nhật dữ liệu !