Nữ phụ huynh Hà Nội: “Giúp con trở thành công dân toàn cầu là tiêu chí chọn trường lớn nhất”

Nên chọn trường tiểu học cho con là trường công lập hay tư thục, quốc tế? Những chia sẻ của nữ phụ huynh Phương Liên dưới đây sẽ cung cấp thêm cơ sở để các bậc bố mẹ có lựa chọn đúng đắn cho con mình.

{keywords}
Chị Nguyễn Thị Phương Liên - phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Vietschool.

Chị Nguyễn Thị Phương Liên (có con gái Ngọc Hân đang học Trường Tiểu học Vietschool) chia sẻ kinh nghiệm chọn trường cho con: “Vietschool thực ra không phải là sự lựa chọn đầu tiên của tôi. Khoảng 6 tháng trước khi con vào lớp 1 thì tôi đã bắt đầu đi tìm hiểu các trường.

Lúc đầu, tôi nghĩ ngay đến việc cho con vào học trường công bởi vì bạn lớn đã học tại một trường công lập. Tuy nhiên, với sự phát triển của xã hội ngày nay cũng như những trải nghiệm của vợ chồng tôi trong quá trình làm việc thì thấy rằng ngoài kiến thức thì các con cần phải trang bị những kỹ năng sống để có thể vững vàng, luôn vui vẻ trong cuộc sống sau này.

Sau đó thì tôi đã tìm hiểu đến Vietschool và con gái thích trường ngay”.

{keywords}
Chị Liên rất yên tâm với cơ sở vật chất tại trường Vietchool.
{keywords}
Lớp học có thiết kế hiện đại.

Theo chị Liên, Vietschool khác biệt với những ngôi trường khác vì ngay lần đầu trải nghiệm ở trường con gái đã cảm thấy vui vẻ, hào hứng. Hơn nữa, qua quan sát chị thấy các thầy cô tại trường rất tận tâm và nhiệt huyết.

Quả nhiên, sau thời gian học, trường Vietschool không làm tôi thất vọng nhất là ở sự tương tác giữa nhà trường và gia đình. Giáo dục con cần sự kết hợp gia đình và nhà trường thì mới có hiệu quả, đó cũng chính là một trong những tiêu chí khi tôi chọn trường cho con.

Con gái từ trường về nhà là thích thực hành tất cả những gì mình đã học. Có lần con lục nhà tắm của mẹ để lấy những đồ mỹ phẩm ra, trộn vào nhau để tạo những sản phẩm mới rất là hay, có thể thổi bong bóng đầy màu sắc khắp phòng.

Con thích làm việc nhà. Tự nhiên một ngày đẹp trời con đưa mẹ một cái list xong con bảo: “Đây là 5 việc con có thể làm được, lần lượt con sẽ làm những việc này".

Thú thực cả nhà rất ngạc nhiên khi con làm những việc này rất gọn gàng. Con gấp quần áo, lau nhà, lau phòng bếp, lau bàn ăn sau khi ăn xong. Các món ăn mà con làm khiến mẹ cũng rất bất ngờ vì chưa dạy con bao giờ cả.

Thì ra, ở trường các con được thực hành dưới sự hướng dẫn của các cô giáo. Đây là một trong những điều gia đình tôi thích nhất khi con học trường Vietschool”, chị Phương Liên chia sẻ.

Ngoài ra, điều khiến vợ chồng chị Liên hài lòng nữa là khả năng tiếng Anh của con tiến bộ vượt bậc dù ban đầu Ngọc Hân vào trường chưa được đi học tiếng Anh. Hiện nay, giao tiếp tiếng Anh với anh trai hoặc nói chuyện liên quan đến tiếng Anh thì cô bé không còn ngại ngùng nữa. Thậm chí, cô bé bắt đầu thích xem các chương trình hoạt hình tiếng Anh không có phụ đề.

{keywords}
Hành lang lớp học cũng được bài trí rất khoa học.

Trong giai đoạn các trường học lúng túng vì dịch Covid-19, gia đình chị Liên lo lắng vì không biết con sẽ học tập thế nào, đặc biệt là môn tiếng Anh. Tuy nhiên, ngay sau đó nhà trường đã triển khai dạy học online giữa các thầy cô nước ngoài với học sinh.

Hằng ngày chị Liên tham gia vào các giờ học online thì thấy con vẫn giao tiếp được, tiếp tục tiến bộ và lượng kiến thức tiếng Anh không bị ảnh hưởng.

Trở thành công dân toàn cầu là đích đến của nhiều học sinh, để đạt được điều đó đồng nghĩa với việc học sinh cần được trang bị nền tảng vững vàng về tri thức, kỹ năng, có thể sử dụng thông thạo ngôn ngữ quốc tế- đặc biệt là tiếng Anh, am hiểu các vấn đề toàn cầu và sở hữu tầm nhìn rộng mở. Từ đó, học sinh không chỉ phát triển bản thân mà còn góp phần vào sự phát triển chung của xã hội.

Vấn đề là không phải môi trường nào cũng làm được thế, cho con học tại Vietschool tôi hi vọng con mình sẽ trở thành công dân toàn cầu trong bối cảnh thế giới phẳng như hiện nay”, chị Liên nói. 

Hệ thống Trường Vietschool (quận Thanh Xuân, Hà Đông) được thành lập nhằm trang bị cho học sinh những nền tảng cơ bản nhất để khi bước vào tương lai, mỗi Vietschooler không chỉ vững vàng về tri thức mà còn sở hữu những năng lực, phẩm chất cần thiết của một công dân thế kỷ 21, đặc biệt là vẫn gìn giữ được những giá trị nguồn cội, tự hào về nền văn hóa Việt Nam.

Tại Vietschool, học sinh sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng để sẵn sàng hòa nhập và thích nghi với một thế giới luôn thay đổi. Song song với đó, các em luôn được chú trọng rèn luyện, phát triển các đức tính quan trọng để phát triển bản thân và sống hạnh phúc trong tương lai.

Vietschool triển khai 2 hệ đào tạo: Hệ Chất lượng cao (CLC) và Hệ Quốc tế. 

Chương trình hệ CLC: được xây dựng dựa trên nền tảng Chương trình giáo dục Quốc gia, tích hợp chương trình nâng cao và chương trình bản sắc Vietschool, không chỉ giúp học sinh bồi đắp kiến thức, kỹ năng cốt lõi mà còn phát triển tư duy logic và khả giải quyết vấn đề. Học sinh được tham gia nhiều hoạt động thực hành và trải nghiệm để vận dụng kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn một cách sáng tạo.  

Chương trình hệ Quốc tế: theo học hệ Quốc tế, học sinh có 2 lựa chọn: 

Với chương trình Hoa Kỳ, học sinh được học 4 môn học hoàn toàn bằng tiếng Anh trong môi trường 100% giáo viên bản ngữ, chuẩn CCSS & NGSS, đó là: English Language Arts, Math, Science, 21st Century Skills. Những môn học này đề cao tính trải nghiệm, trực quan, không chỉ đem lại kiến thức học thuật nền tảng mà còn tạo cho học sinh cơ hội vận dụng kiến thức trong đời sống, kiến tạo hệ thống tri thức riêng cho bản thân, mở cánh cửa bước ra thế giới. 

Với chương trình Cambridge, học sinh được học 4 môn học hoàn toàn bằng tiếng Anh trong môi trường 100% giáo viên bản ngữ, chuẩn đầu ra IGCSE, đó là: Global English, Math, Science, Global Perspective. Chương trình Cambridge đã được thẩm định tại 160 quốc gia, được giảng dạy bởi mô hình song ngữ tại hơn 10.000 trường trên thế giới, với hơn 8 triệu học sinh theo học. Các bằng cấp của Cambridge được công nhận trên toàn thế giới.

Hoàng Thanh

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ngôi làng nhỏ có đến hàng trăm giáo sư, tiến sĩ

Làng Nguyệt Viên (xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa) được biết đến là “làng khoa bảng”, nơi đây vẫn còn tấm bia ghi danh 11 vị tiến sĩ. Tiếp bước truyền thống hiếu học, đến nay, làng Nguyệt Viên đã có hàng trăm giáo sư, tiến sĩ.

Thủ khoa tốt nghiệp sớm 1 năm, điểm cao nhất trong lịch sử Kinh tế Quốc dân

Hoàn thành chương trình tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân chỉ trong 3 năm với bảng điểm 100% đạt A và A+, Nguyễn Hoàng Dương trở thành thủ khoa có điểm cao nhất trong lịch sử của ngôi trường này.

Dòng họ có 2 cha con tiến sĩ làm quan to, cuối đời từ chức vì 'quá vinh hiển'

Trong số 82 văn bia tại Văn miếu Quốc Tử Giám có khắc tên hai cha con cùng đỗ đại khoa là Trạng nguyên Giáp Hải và Tiến sĩ Giáp Lễ. Những giai thoại kể về sự hiếu học và đỗ đạt vinh hiển ấy luôn là niềm tự hào của dòng họ Giáp tại Bắc Giang.

Nữ sinh Hà Nội được 6 đại học Mỹ chào đón, có trường cấp học bổng 8,4 tỷ

Là một trong 25 ứng viên nhận được học bổng toàn phần, xét chọn từ 12.500 hồ sơ, Trâm Anh sẽ được cấp 8,4 tỷ đồng nếu theo học tại Đại học Richmond (Mỹ).

Đang cập nhật dữ liệu !