Hà Nội: Nộp phạt lỗi vi phạm giao thông online, vừa nhanh chóng vừa tiện lợi

Hiện nay, người vi phạm giao thông tại Hà Nội có thể nộp phạt qua mạng và được nhận lại giấy tờ tại nhà thông qua đường bưu điện.

Chia sẻ với PV Infonet, Đại úy Trần Lực, Đội Cảnh sát giao thông số 3, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Thành phố Hà Nội) cho biết, từ ngày 1/3/2022, Công an thành phố Hà Nội triển khai thu phí xử lý vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông trên hệ thống Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Theo đó, từ ngày 1/3, Cảnh sát giao thông Hà Nội sẽ ghi lại thông tin của người vi phạm như số căn cước công dân, số điện thoại, sau đó người vi phạm được về nhà thực hiện nộp phạt trực tuyến thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Từ năm 2020, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã áp dụng hình thức xử phạt trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Tuy nhiên, với hình thức này, người dân chỉ tra được thông tin về lỗi vi phạm, mức tiền nộp phạt, còn việc làm thủ tục vẫn phải đến trực tiếp tại cơ quan công an và Kho bạc Nhà nước để nộp phạt.

Tuy nhiên, hiện tại, với việc tích hợp dịch vụ thu phí xử lý vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông trên hệ thống Cổng Dịch vụ công quốc gia này, người vi phạm giao thông tại Hà Nội không cần đến kho bạc nhà nước để nộp phạt như trước mà có thể thực hiện nộp phạt qua mạng. 

Với hình thức xử phạt vi phạm hành chính qua cổng dịch vụ công, người dân không phải đi lại một lần nào, các tài xế tỉnh ngoài cũng không phải đi xa nộp phạt. Người vi phạm chỉ việc ngồi ở nhà tra cứu trên Cổng dịch vụ công quốc gia theo hướng dẫn để làm các thủ tục nộp phạt.

Từ ngày 1/3, Công an Thành phố Hà Nội triển khai thu phí xử lý vi phạm hành chính đối với lĩnh vực giao thông trên hệ thống Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Hiện nay, người vi phạm giao thông tại Hà Nội có thể nộp phạt qua mạng và được nhận lại giấy tờ tại nhà thông qua đường bưu điện.

Chị Nguyễn Thị Hải (quê Hải Phòng) đang làm tại một công ty trên địa bàn TP Hà Nội vừa đến Đội Cảnh sát giao thông số 3 (Phòng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố Hà Nội) để nhận lại giấy tờ do trước đó chị đã phạm lỗi giao thông và đã nộp phạt qua hệ thống Cổng Dịch vụ công quốc gia. Khi đến nhận lại giấy tờ, chị Hải chỉ cần đưa phiếu thu online cho lực lượng chức năng xem và chỉ khoảng vài phút sau chị Hải đã nhận lại đủ giấy tờ của mình.

Sau khi nộp tiền vi phạm giao thông trên hệ thống Cổng Dịch vụ công quốc gia, chỉ mất vài phút chị Nguyễn Thị Hải đã có thể nhận lại giấy tờ.

"Nộp phạt vi phạm giao thông bằng hình thức thanh toán online qua hệ thống Cổng Dịch vụ công quốc gia rất nhanh và không mất thời gian đi lại như trước. Ở Công ty tôi cũng rất nhiều người khi vi phạm giao thông đều thực hiện nộp phạt online nên rất tiện", chị Nguyễn Thị Hải chia sẻ.

Từ ngày triển khai thu phí xử lý vi phạm hành chính đối với lĩnh vực giao thông trên hệ thống Cổng Dịch vụ công quốc gia thì tình trạng xếp hàng để chờ giải quyết lỗi vi phạm tại Đội Cảnh sát giao thông số 3 đã không còn nhiều.
Để thực hiện được hình thức nộp phạt trên, người vi phạm giao thông cần đăng ký một tài khoản đăng nhập tại Cổng Dịch vụ công quốc gia, sau đó thực hiện các bước theo hướng dẫn.
Cụ thể, sau khi cảnh sát giao thông nhập biên bản vi phạm hành chính vào hệ thống phần mềm xử lý vi phạm, hệ thống sẽ tự động ra quyết định xử phạt. Quyết định xử phạt này do cơ quan Cảnh sát giao thông cung cấp và được Cổng Dịch vụ công quốc gia chuyển đến người vi phạm qua tin nhắn điện thoại (do người vi phạm cung cấp).
Kho bạc Nhà nước sẽ kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia để tiến hành thủ tục nộp phạt cho người vi phạm, đồng thời phản hồi lại thông tin đã hoàn thành việc nộp phạt về Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, người vi phạm có thể hoàn thành việc nộp tiền phạt, đăng ký địa chỉ để nhận lại giấy tờ do cơ quan cảnh sát giao thông đang tạm giữ sau khi đã chấp hành xong quyết định xử phạt.

Bảo Khánh

Đến năm 2025, thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của Bà Rịa Vũng Tàu đạt 90-95%

Đến cuối năm 2025, 90-95% thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh; 90-100% giao dịch nộp thuế, phí, lệ phí… bằng phương thức thành toán không dùng tiền mặt tại địa bàn đô thị.... của Bà Rịa Vũng Tàu.

11 tháng đầu năm, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 85,6%

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong 11 tháng đầu năm 2022 đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2021.

Hà Nội: Đi ăn bánh mỳ ven đường hay đến nhà hàng sang đều không cần mang theo tiền mặt

Mua một chiếc bánh mỳ ven đường, vào quán cháo lòng hay thậm chí vào những nhà hàng sang trọng.... hiện nay thực khách cũng không cần mang theo tiền mặt mỗi khi thanh toán.

Giới trẻ mua sắm khắp nơi không cần dùng đến tiền mặt

Từ chủ tạp hóa đến chủ shop quần áo hay các siêu thị đều sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, vừa tiện lợi, nhanh chóng để phục vụ nhu cầu khách hàng, nhất là giới trẻ ngày nay.

Công nghệ sinh trắc học giúp người dùng yên tâm hơn với thanh toán không dùng tiền mặt

Công nghệ sinh trắc học nhận được niềm tin từ đông đảo người tiêu dùng Việt Nam trong việc thanh toán điện tử không dùng tiền mặt.

TP Cần Thơ tăng cường triển khai hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt

Nhằm tăng cường triển khai, thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt phát triển mạnh, TP Cần Thơ yêu cầu các cơ quan, ban ngành, địa phương tăng cường tuyên tuyền, xây dựng để đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.

Hà Nội: Đi chợ mua rau không cần mang tiền mặt

Theo ghi nhận của PV Infonet, hiện nay tại các cửa hàng trên địa bàn TP Hà Nội, đang sử dụng hình thức thanh toán qua mã QR rất nhiều. Không chỉ tại các cửa hàng lớn, nhiều quán bán rau, thịt cá tại các chợ cũng thanh toán bằng QR code

Khi người dân quê dần quen với thanh toán không dùng tiền mặt

Cho tới thời điểm hiện tại, có gần 72.000 điểm giao dịch cung cấp dịch vụ Mobile Money, trong đó có 39.000 điểm giao dịch nằm ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa.

Đi chợ thời 4.0: Từ mua thịt đến hoa quả đều không cần mang theo tiền mặt

Việc thanh toán qua các ứng dụng công nghệ tài chính hay thanh toán bằng mã QR của ngân hàng đang ngày càng thể hiện sự thuận tiện trong giao dịch hàng ngày. Từ mua rau, thịt cá, hoa quả… dù là ở chợ cóc cũng đều chỉ cần chiếc điện thoại.

Ngân hàng số: Bước hoàn thiện của thanh toán không dùng tiền mặt

Việc các ngân hàng hoàn thành triển khai mô hình ngân hàng số đã góp phần chủ lực, hiệu quả trong thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia và Đề án đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.

Đang cập nhật dữ liệu !