Đến năm 2025, thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của Bà Rịa Vũng Tàu đạt 90-95%

Đến cuối năm 2025, 90-95% thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh; 90-100% giao dịch nộp thuế, phí, lệ phí… bằng phương thức thành toán không dùng tiền mặt tại địa bàn đô thị.... của Bà Rịa Vũng Tàu.

 Thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 – 2025 của Chính phủ với mục tiêu nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế với mức tăng trưởng cao, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã đề ra mục tiêu cụ thể.

Theo đó, đến cuối năm 2025, giá trị thanh toán không dùng tiền mặt đạt gấp 25 lần GRDP; 100% các siêu thị, nhà hàng, trung tâm mua sắm và cơ sở phân phối, tiêu thụ hàng hóa ở Bà Rịa Vũng Tàu thực hiện lắp đặt các thiết bị chấp nhận thẻ thanh toán hoặc sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt khác; 90-95% thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh; 90-100% giao dịch nộp thuế, phí, lệ phí… bằng phương thức thành toán không dùng tiền mặt tại địa bàn đô thị.

Ông Lê Việt Trung, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, cho biết, thanh toán trực tuyến đối với dịch vụ công là một trong những giải pháp thực hiện cải cách thủ tục hành chính một cách mạnh mẽ với những lợi ích tiết kiệm thời gian cho người dân, doanh nghiệp tăng tính minh mạch trong thu ngân sách. 

Nhằm sớm hoàn thành mục tiêu trên, thời gian qua Sở TT&TT đã triển khai nhiều giải pháp để mở rộng thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh. 

Theo đó, từ 15/10/2022, phần mềm một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh đã được hợp nhất thành hệ thống thông tin Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ. 

“Để triển khai đồng bộ việc thanh toán trực tuyến trên hệ thống thông tin Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, Sở đã phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, chi nhánh Ngân hàng TMCP Công Thương tỉnh (VietinBank Bà Rịa Vũng Tàu) kết nối thành công nền tảng thanh toán trực tuyến của tỉnh với giải pháp thanh toán của Ngân hàng VietinBank nhằm hỗ trợ thanh toán trực tuyến phí, lệ phí khi người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 hướng đến dịch vụ công trực tuyến toàn trình theo Nghị định 42/2022/NĐ-CP của Chính phủ, giúp giao dịch nộp phí, lệ phí hành chính công nhanh chóng, an toàn, giảm thiểu rủi ro, chi phí cho tổ chức, cá nhân; đồng thời hệ thống cho phép đối-soát tự động hỗ trợ công tác báo cáo, thống kế quản lý nguồn thu hiệu quả, tiết kiệm chi phí và nguồn lực cho các cơ quan, đơn vị”, ông Trung cho hay.

Mới đây, để đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2025, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tăng cường phối hợp, tuyên truyền, vận động, khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn quản lý thực hiện tốt việc thanh toán không dùng tiền mặt, trong đó, tập trung cho các lĩnh vực y tế, giáo dục.

Trong đó, UBND tỉnh giao Sở TT&TT chủ trì, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, khuyến khích để cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tăng cường sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt thông qua tài khoản giao dịch tại ngân hàng hoặc các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán trung gian được phép khai thác.

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, trong 6 tháng đầu năm 2022, hoạt động thanh toán điện tử liên ngân hàng đạt 2.243 món với doanh số là 37.621 tỷ đồng; thanh toán tập trung với doanh số là 6.823 tỷ đồng; thanh toán từng lần đạt 1.554 món với doanh số là 25.183 tỷ đồng.

Việc phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) qua các chi nhánh ngân hàng thương mại (NHTM) trên địa bàn cũng đạt được những kết quả tích cực. Số lượng giao dịch lũy kế từ đầu năm đạt 42,5 triệu giao dịch (tăng 30,77% so với cùng kỳ năm trước), giá trị giao dịch đạt 1.358.722 tỷ đồng (tăng 26,73% so với cùng kỳ năm trước), số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ TTKDTM là 746.804 khách hàng cá nhân/tổ chức.

Các công ty viễn thông như Viettel, VNPT, Mobifone, FPT… trên địa bàn tỉnh đã thực hiện mở mới 14.150 tài khoản ví điện tử. Số lượng tài khoản ví điện tử do các đơn vị quản lý đến 30/6/2022 là 59.700 tài khoản, tăng 31% so với cuối năm 2021…

Nguyễn Vũ

11 tháng đầu năm, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 85,6%

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong 11 tháng đầu năm 2022 đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2021.

Hà Nội: Đi ăn bánh mỳ ven đường hay đến nhà hàng sang đều không cần mang theo tiền mặt

Mua một chiếc bánh mỳ ven đường, vào quán cháo lòng hay thậm chí vào những nhà hàng sang trọng.... hiện nay thực khách cũng không cần mang theo tiền mặt mỗi khi thanh toán.

Giới trẻ mua sắm khắp nơi không cần dùng đến tiền mặt

Từ chủ tạp hóa đến chủ shop quần áo hay các siêu thị đều sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, vừa tiện lợi, nhanh chóng để phục vụ nhu cầu khách hàng, nhất là giới trẻ ngày nay.

Công nghệ sinh trắc học giúp người dùng yên tâm hơn với thanh toán không dùng tiền mặt

Công nghệ sinh trắc học nhận được niềm tin từ đông đảo người tiêu dùng Việt Nam trong việc thanh toán điện tử không dùng tiền mặt.

TP Cần Thơ tăng cường triển khai hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt

Nhằm tăng cường triển khai, thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt phát triển mạnh, TP Cần Thơ yêu cầu các cơ quan, ban ngành, địa phương tăng cường tuyên tuyền, xây dựng để đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.

Hà Nội: Nộp phạt lỗi vi phạm giao thông online, vừa nhanh chóng vừa tiện lợi

Hiện nay, người vi phạm giao thông tại Hà Nội có thể nộp phạt qua mạng và được nhận lại giấy tờ tại nhà thông qua đường bưu điện.

Hà Nội: Đi chợ mua rau không cần mang tiền mặt

Theo ghi nhận của PV Infonet, hiện nay tại các cửa hàng trên địa bàn TP Hà Nội, đang sử dụng hình thức thanh toán qua mã QR rất nhiều. Không chỉ tại các cửa hàng lớn, nhiều quán bán rau, thịt cá tại các chợ cũng thanh toán bằng QR code

Khi người dân quê dần quen với thanh toán không dùng tiền mặt

Cho tới thời điểm hiện tại, có gần 72.000 điểm giao dịch cung cấp dịch vụ Mobile Money, trong đó có 39.000 điểm giao dịch nằm ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa.

Đi chợ thời 4.0: Từ mua thịt đến hoa quả đều không cần mang theo tiền mặt

Việc thanh toán qua các ứng dụng công nghệ tài chính hay thanh toán bằng mã QR của ngân hàng đang ngày càng thể hiện sự thuận tiện trong giao dịch hàng ngày. Từ mua rau, thịt cá, hoa quả… dù là ở chợ cóc cũng đều chỉ cần chiếc điện thoại.

Ngân hàng số: Bước hoàn thiện của thanh toán không dùng tiền mặt

Việc các ngân hàng hoàn thành triển khai mô hình ngân hàng số đã góp phần chủ lực, hiệu quả trong thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia và Đề án đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.

Đang cập nhật dữ liệu !