Phần 2

Những cô giáo 'hấp dẫn' nhất thế giới

Những cô giáo này đều có sức hấp dẫn riêng thu hút học sinh tới lớp và yêu thích việc học tập.

5. Natalya Hladkykh - Ukraine

Em gái của Natalya bị khuyết tật, mặc dù họ học tiểu học cùng nhau nhưng cuối cùng người em gái phải đến một trường nội trú đặc biệt cách nhà hàng trăm km.

Khi Natalya đến thăm em gái, cô đã gặp những đứa trẻ có vấn đề về cơ xương, rối loạn tâm thần và động kinh, tất cả đều bị cô lập với những đứa trẻ khác. Cô không hiểu tại sao em gái mình không thể học với những người khác, nhưng “hòa nhập” không phải là một ý tưởng phổ biến vào thời điểm đó.

Do đó, Natalya đã hình thành mục tiêu cuộc đời là tạo ra một loại hình giáo dục hòa nhập cho tất cả trẻ em – nơi mọi đứa trẻ đều quan trọng và có giá trị bất kể đặc điểm hay khả năng cá nhân.

Natalya là giáo viên tiểu học và là trưởng nhóm vũ đạo của trẻ em. Cô nhận ra rằng trong quá trình đào tạo giáo viên, chương trình dành cho trẻ khuyết tật không được quan tâm.

Sau đó, Natalya xin làm việc trong một trường học đặc biệt, dạy trẻ em mắc một số chứng rối loạn nghiêm trọng. Với kinh nghiệm 10 năm dạy trẻ, cô đã có thể hỗ trợ các gia đình có con mắc chứng rối loạn phát triển phức tạp và chứng minh cho các bác sĩ thấy rằng những đứa trẻ này có thể phát triển nếu người ta tin tưởng vào chúng. 

Natalya đã được đề cử cho Giải thưởng Giáo viên Toàn cầu Ukraine năm 2017.

4. Megan DuVarney Forbes – Mỹ

Megan DuVarney Forbes là một nhà sử học và giáo viên trung học ở Nam California. Cô đã nhận bằng thạc sĩ về Lịch sử Mỹ tại Đại học Bang California, Fullerton, nơi cô chuyên về lịch sử của Quần đảo Virgin thuộc Mỹ.

Megan là người thuyết trình thường xuyên về việc trao quyền cho học sinh theo bản sắc riêng của họ thông qua công bằng xã hội, lịch sử và văn học. Cô thích chia sẻ ý tưởng với các nhà giáo dục khác trên khắp thế giới trên YouTube, Instagram và thông qua blog của mình - Too Cool for Middle School. Cô thích đọc sách, thiết kế và dành thời gian cho chồng và con trai 5 tuổi. Cô hiện đang giảng dạy lịch sử và tiếng Anh ở trường trung học cơ sở. 

Megan là tác giả của cuốn sách dành cho trẻ em “Các nhà lãnh đạo và nhà tư tưởng trong lịch sử Mỹ: 15 người có ảnh hưởng mà bạn nên biết (Tiểu sử cho trẻ em)”.

Đây là một cuốn sách lịch sử đầy màu sắc dành cho trẻ em, khám phá cuộc sống của những nhân vật có ảnh hưởng ở Mỹ và những thành tựu đáng kinh ngạc của họ.

Trẻ em sẽ khám phá những câu chuyện về đàn ông và phụ nữ trong hàng trăm năm, từ mọi hoàn cảnh khác nhau và cách họ sử dụng niềm đam mê và tài năng của mình để tác động đến thế giới.

Instagram của cô có 66.000 người theo dõi và kênh Youtube, Too Cool For Middle School, nhận được 508.000 người đăng ký. 

3. Alice Keeler – Mỹ

Alice Keeler có bằng Thạc sĩ về Công nghệ và Thiết kế Phương tiện Giáo dục, đồng thời là Giáo viên được Google chứng nhận, Đại sứ K12 của Hiệp hội Truyền thông mới, Nhà giáo dục Sáng tạo của Microsoft và Quản trị viên LEC & Nhà giáo dục được chứng nhận Trực tuyến và kết hợp.

Alice đã dạy toán trung học trong 14 năm và hiện đang là Giáo sư phụ trợ về Chương trình giảng dạy, Hướng dẫn và Công nghệ tại Đại học Bang California, Fresno.

Alice đã phát triển và giảng dạy các khóa học K12 trực tuyến, cũng như khóa học để lấy Chứng chỉ Nghiên cứu Nâng cao dành cho Nhà giáo dục Sáng tạo. Cô đã tham gia vào các nhóm cộng tác của Google làm việc trong các dự án như giáo viên YouTube và Google Play cho giáo dục. Alice đã phục vụ trong ban cố vấn báo cáo New Media Consortium Horizon cho các năm 2013, 2014 và 2015 và là người phát triển bài học cho Bing.

Ngoài ra, Alice cũng là đồng tác giả của các cuốn sách 50 điều bạn có thể làm với Google Classroom và 50 điều cần tiến xa hơn với Google Classroom, Phương pháp tiếp cận lấy sinh viên làm trung tâm. Cả hai cuốn sách này tiếp tục là những cuốn sách bán chạy nhất trên Amazon trong phần Giáo dục Công nghệ và Máy tính.

Alice Keeler có hơn 6.000 người theo dõi trên Instagram và 175,4 nghìn người theo dõi trên Twitter.

2. Cheng Jhia-wen - Đài Loan

Một giảng viên được mệnh danh là “cô giáo nóng bỏng nhất Đài Loan” sau khi những bức ảnh chụp cô trong giờ học lan truyền trên mạng. Cheng Jhia-wen trở thành người nổi tiếng trên mạng sau khi những bức ảnh cô dạy học tại Đại học Khoa học và Công nghệ Chien Hsin ở thành phố Đào Viên được chia sẻ trực tuyến.

Những bức ảnh do sinh viên của cô chụp cho thấy giảng viên mặc váy ngắn màu đen đang giảng dạy một khóa học về quyền sở hữu trí tuệ. Cheng đang học luật tại Đại học Văn hóa Trung Quốc và dạy môn tự chọn gọi là kinh tế dựa trên tri thức và sở hữu trí tuệ.

Trong các bài đăng trên Instagram, Cheng cũng thể hiện tài năng âm nhạc bằng cách chơi piano và sáo. Người dùng mạng xã hội thừa nhận rằng họ sẽ quay lại trường chỉ để có cơ hội trở thành học sinh của cô, tài khoản Instagram của Cheng đã thu hút hơn 91.000 người theo dõi.

1. Park Hyun Seo – Hàn Quốc.

Được gọi là “cô giáo xinh đẹp nhất Hàn Quốc”, Park Hyun Seo (34 tuổi) là giảng viên đại học kiêm người mẫu bán thời gian.

Cô sinh ra ở Busan, Hàn Quốc và tốt nghiệp Đại học Quốc gia Pusan, nơi cô theo học từ năm 2011 đến năm 2016. Cô cũng là người mẫu của ứng dụng di động thể dục của Hàn Quốc “Hot Body”.

Park Hyunseo hiện có hơn 103 nghìn người theo dõi trên Instagram và số người theo dõi trên các nền tảng khác như Afreeca TV và Youtube cũng rất đông.

Hạ Thảo (theo The People)

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Giảng viên trình độ giáo sư, tiến sĩ phía Bắc nhiều hơn các vùng khác cộng lại

Theo Bộ GD-ĐT, hiện nay quy mô và chất lượng giảng viên được nâng lên rõ rệt trong những năm qua. Riêng vùng Đồng bằng sông Hồng, số người có trình độ tiến sĩ bằng cả nước cộng lại.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

'Khóc ròng' ở trường quốc tế học phí tiền tỷ: Đi không được, ở cũng không xong

Tin tưởng nhà trường, không ít phụ huynh ‘xuống tiền’ cho vay từ vài tỷ đến chục tỷ. Đổi lại, học sinh sẽ được học tập với mức chi phí 0 đồng. Đây cũng là nguồn cơn khiến nhiều phụ huynh ‘khóc ròng’ vì chờ mòn mỏi nhưng không đòi được “nợ”.

Học sinh lớp 11 Hà Nội lọt nhóm đầu tư chứng khoán xuất sắc tại trường Mỹ

Trong vòng 1 tháng khi tham gia trên sàn giao dịch chứng khoán ảo, Thái Toàn làm tăng khối lượng “tài sản” từ 1 triệu USD lên 7,5 triệu USD.

Tình tiết lạ vụ học sinh nghi bị thầy giáo đánh phù nề vùng đầu

Một số học sinh khẳng định thầy giáo có dùng que nhỏ đánh vào đầu Q., nhưng số khác cho biết do Q. đi xe đạp buông hai tay nên bị ngã ra đường.

Dòng họ nức tiếng có 3 cha con cùng đỗ tiến sĩ, nhiều năm làm quan lớn

Dòng họ Phan Huy ở Hà Tĩnh vang danh cả nước về truyền thống hiếu học, khoa bảng, có nhiều hiền tài được sử sách lưu danh. Trong đó, có 3 cha con Phan Huy Cẩn cùng đỗ tiến sĩ, đóng góp nhiều công trạng cho đất nước.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !