Nhiều nước ASEAN lọt vào danh sách '50 quốc gia đẹp nhất thế giới' của Forbes

Danh sách '50 quốc gia đẹp nhất thế giới' của Forbes vinh danh nhiều nước ASEAN sở hữu vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ, và có nhiều hoạt động gắn kết thiên nhiên với con người.

Năm nước trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có tên trong danh sách “50 quốc gia đẹp nhất thế giới” của tạp chí Forbes. Tiêu chí đánh giá dựa trên vẻ đẹp tự nhiên vốn có của các nước và các hoạt động hòa cùng thiên nhiên dành cho du khách và người bản địa.
 
Theo xếp hạng từ 1 đến 50, vị trí số 1 trong bài báo của Forbes thuộc về Indonesia, quốc gia có nhiều kỳ quan thiên nhiên như Công viên Quốc gia Komodo, rừng nhiệt đới  Kalimantan, cùng hơn 17.000 hòn đảo, 31.000 dặm vuông san hô, cùng khu bảo tồn đười ươi. Indonesia còn là quê hương của Gunung Kerinci, ngọn núi lửa lớn nhất ở Đông Nam Á và là điểm du lịch nổi tiếng cho những người đi thích bộ đường dài. Forbes đã gọi đảo Raja Ampat là nơi đẹp nhất trên Trái đất.

Philippines đứng thứ 17 trong danh sách của Forbes. Sự xuất hiện của những hòn đảo nhiệt đới, ruộng bậc thang tuyệt đẹp, núi lửa và các bãi biển hoang sơ đã giúp Philippines lọt vào danh sách "50 quốc gia đẹp nhất thế giới". Với hoạt động lướt sóng đẳng cấp thế giới, cùng cơ hội bơi chung với các loài động vật hoang dã như rùa biển, Philippines trở nên có sức hút rất lớn đối với khách du lịch. 
 
Đứng ở vị trí thứ 24, Malaysia là nơi thỏa mãn thú vui thám hiểm các hang động, hang đá tự nhiên, núi non và bãi biển hoang sơ. Malaysia mang đến trải nghiệm mới cho những du khách thích các hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài, leo núi, chèo thuyền vượt thác, lặn biển và khám phá hang động. Malaysia cũng tự hào với những khu vườn và công viên quốc gia được chăm sóc cẩn thận và là điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến đất nước tuyệt đẹp ở Đông Nam Á này.

Thái Lan lọt vào danh sách của Forbes ở vị trí thứ 38. Thái Lan tự hào có vô số bãi biển, rừng, núi, đền thờ đẹp như tranh vẽ, và cả những thành phố quốc tế nhộn nhịp. Sự kết hợp giữa thành phố với thiên nhiên là một trong điểm nhấn hài hòa mà Philippines tạo ra cho du khách.

Trong khi đó, Myanmar đứng ở vị trí thứ 41 trong danh sách của Forbes. Với các công viên quốc gia, núi phủ tuyết, hồ và thác nước tuyệt đẹp, Myanmar mang đến cho khách du lịch nhiều hoạt động ngoài trời dành cho những người yêu thiên nhiên vào bất kỳ mùa nào trong năm. Không thể bỏ qua là thành phố cổ Bagan, nơi được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới với 2.000 bảo tháp tuyệt đẹp trải dài khắp vùng quê khiến du khách phải trầm trồ. 

Năm quốc gia còn lại cua ASEAN cũng là những minh chứng tuyệt vời cho danh xưng “Điểm đến cho mọi giấc mơ”. Điển hình, Brunei có những cánh rừng rậm và thác nước đáng để chiêm ngưỡng. Phần lớn vẫn chưa bị con người tác động, con đường đi bộ có tán cây ở quận Temburong mang đến cái nhìn thoáng qua về thế giới hoang dã, nơi những người thích phiêu lưu có thể quan sát các loài chim kỳ lạ. Brunei cũng là nơi có nhiều hồ và đầm lầy êm đềm cho các nhà thám hiểm ngoài trời ghé thăm.

Trong khi Campuchia lại phù hợp với những người thích phiêu lưu trên đất liền và trên biển. Đặc biệt, đối với những người tìm kiếm một cuộc phiêu lưu trên đại dương, hai hòn đảo sang trọng được gọi là “Người yêu” Koh Ouen và Koh Bong thuộc quần đảo Koh Rong chính là nơi không thể bỏ qua. Những hòn đảo tuyệt đẹp này hội tụ những spa sang trọng cho khách du lịch và những cuộc phiêu lưu trên đại dương cho những người thích lặn muốn tham quan các rạn san hô rực rỡ và nhiều loài cá tuyệt đẹp.

Còn Singapore, quốc gia vô cùng hiện đại với nhiều bảo tàng nổi tiếng, khu mua sắm đẳng cấp thế giới và vườn bách thảo. Singapore là điểm đến hoàn hảo cho những du khách muốn tìm kiếm niềm vui trong một bầu không khí đô thị hiện đại hơn nhưng vẫn mang diện mạo và cảm nhận riêng biệt, cùng nhiều sắc thái văn hóa khác nhau. Thường được mô tả như một mô hình thu nhỏ của châu Á hiện đại, Singapore tự hào có một nền ẩm thực thượng hạng ở mọi thành phố.

Được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, Cánh đồng Chum của Lào lại ẩn chứa một bí ẩn hấp dẫn. Với hơn 3.000 chiếc chum đá nằm rải rác khắp cảnh quan khảo cổ cự thạch, không ai có thể đoán được những tuyệt tác này đã từng được sử dụng ở  Lào như thế nào. Tuy nhiên, chúng đã trở thành điểm đến cho những du khách tò mò từ khắp nơi trên thế giới với mong muốn khám phá tìm hiểu. 

Tại Việt Nam, những bãi biển đầy nắng gió ở Nha Trang là nơi hoàn hảo cho những ai muốn thư giãn hoặc hòa mình vào cuộc sống về đêm của thành phố. Đối với những người tìm kiếm một chút riêng tư hơn, vịnh Hạ Long với những núi đá vôi, được bao phủ bởi thảm thực vật xanh màu ngọc lục bảo, lại vô cùng thích hợp với những người leo núi. Tại đây, du khách có thể khám phá rất nhiều hang động khổng lồ đẹp như tranh vẽ.

Ngành Du lịch ASEAN đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng trở lại trong quý 4 năm 2022 khi số lượt tìm kiếm khách sạn ở Đông Nam Á đã tăng 28% từ đầu năm đến nay và tỷ lệ lấp đầy phòng đã tăng 57% từ đầu năm đến nay, theo Cơ quan theo dõi phục hồi du lịch của UNWTO. Ngoài ra, tâm lý đi du lịch nói chung cũng đã quay trở lại nhờ số lượng người tiêm vắc-xin Covid-19 cao hơn trên toàn cầu, và các biến chủng của virus corona cũng trở nên nhẹ hơn. 
  
Đông Nam Á đang mang đến những trải nghiệm hoàn hảo cho bất kỳ du khách nào muốn đi nghỉ dưỡng và khám phá. Không có khu vực du lịch nào trên thế giới có thể hội tụ giàu văn hóa truyền thống, di tích lịch sử, ẩm thực đa dạng, cảnh quan thiên nhiên, du lịch sinh thái, đô thị hiện đại và các hoạt động phiêu lưu như ở Đông Nam Á. Và chính khẩu hiệu “Điểm đến cho mọi giấc mơ" đã nói lên tất cả. 

Minh Thu 

ASEAN – điểm sáng kinh tế toàn cầu năm 2023

Các nền kinh tế chủ chốt của ASEAN sẽ nằm trong số ít các nền kinh tế toàn cầu có mức tăng trưởng ấn tượng trong năm 2023 tới.

Làm "cao tốc" cho thương mại số khu vực ASEAN

Thương mại số trong ASEAN dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ thời gian tới.

ASEAN thúc đẩy quá trình bảo vệ người tiêu dùng khi giao dịch TMĐT

Các nước ASEAN đang thảo luận xây dựng Bộ hướng dẫn Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử (TMĐT) nhằm nâng cao công tác bảo vệ người tiêu dùng trực tuyến trong khu vực.

Bế mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2022

Liên hoan Âm nhạc ASEAN - 2022 đã bế mạc vào tối ngày 24/12 cùng lễ trao giải cho các đoàn nghệ thuật và nghệ sĩ giành giải.

Chủ tịch nước: "Việt Nam đặc biệt coi trọng quan hệ với ASEAN”

ASEAN đoàn kết đã đứng vững, trưởng thành vượt bậc, ngày càng vững mạnh, uy tín lên cao, vai trò trung tâm và hình ảnh trên trường quốc tế được khẳng định. Đó là thành quả của sự hợp tác, chung tay của từng thành viên trong cộng đồng ASEAN.

Trung Quốc coi trọng mối quan hệ với ASEAN

Đó là khẳng định của tân Tổng Thư ký Trung tâm ASEAN - Trung Quốc nhân dịp kỷ niệm 11 năm thành lập trung tâm này vào ngày 23/12 tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Quảng bá nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản trước thềm kỷ niệm 50 năm quan hệ Nhật Bản - ASEAN

Sự kiện 'Trải nghiệm văn hóa ẩm thực Nhật Bản' được tổ chức trước thềm kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản.

Trang web đặc biệt kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản

Một trang web đặc biệt kỷ niệm 50 năm Quan hệ Hữu nghị và Hợp tác ASEAN - Nhật Bản vào năm 2023 đã được Trung tâm ASEAN - Nhật Bản (AJC) cho ra mắt.

Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc phát hành video quảng bá du lịch 4 nước ASEAN

Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc tiếp tục phát hành video quảng bá du lịch 4 nước ASEAN gồm Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan.

Lễ khai mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN 2022

Lễ khai mạc Liên hoan Âm nhạc ASEAN 2022 đã chính thức diễn ra vào tối ngày 19/12 tại thành phố Hội An của tỉnh Quảng Nam.

Đang cập nhật dữ liệu !